Chương 19

116 6 2
                                    

Mười hai năm đèn sách là mười hai năm ấp ủ biết bao đam mê hoài bão cuối cùng cũng kết thúc một cách vẻ vang. Hạt giống nào rồi cũng nảy mầm và phát triển, cố gắng nào cũng đạt kết quả xứng đáng.

Với những nổ lực và cố gắng không ngừng Hạ Chi trở thành thủ khoa khối D với điểm số tuyệt đối, chắc chắn trong tay cơ hội vào các trường đại học chất lượng top đầu thành phố. Ước mơ trở thành cô giáo dạy trẻ ngày một gần, lời hứa với ba mẹ và anh hai cuối cùng đã hoàn thành xuất sắc, nó sung sướng hạnh phúc đến nổi khóc ngất lên giữa sân trường.

Mấy năm ở cạnh nhau Trọng Nguyên cũng chưa từng thấy cô bạn gái này xúc động đến vậy nên có một chút lúng túng. Là con trai không giỏi biểu đạt cảm xúc nhưng cũng không phải không biết an ủi người khác, chỉ là với Hạ Chi có phần chật vật hơn nhiều. Tụi bạn đứa đi qua đứa đi lại thấy cũng thể hiện ý cười trên mặt làm cho Trọng Nguyên cũng lộ sự bất mãn với bạn bè.

Sự xúc động qua đi, cuối cùng Hạ Chi cũng chịu nín, gương mặt lúc này lem nhem nước mắt nó ngượng ngùng xấu hổ. Nhưng rồi cả hai cùng nhau bật cười. Nó nhận tờ khăn giấy rồi lí nhí hỏi:

- Trông Chi xấu xí lắm phải không?

Trọng Nguyên lắc đầu kéo nó qua hàng ghế đá góc sân trường ngồi xuống rồi trả lời:

- Không có. Ai cũng có lúc cảm xúc thăng hoa vậy mà.

- Mình thật sự quá vui nên không ngăn được sự xúc động.

- Vậy bây giờ Chi muốn về nhà báo tin này liền với ba mẹ hay muốn đi ăn mừng. Ừm... nói thật là mình định rủ Chi đi ăn. Chi thấy sao?

Hạ Chi nhìn vào đồng hồ trên tay có vẻ suy nghĩ, cuối cùng quyết định:

- Nếu Nguyên mời thì mình không ngại đâu. Hôm nay cũng không có ai ở nhà, bây giờ về thì chán lắm.

- OK! Nguyên có thể dẫn Chi đi ăn mọi thứ, chỉ cần Chi đồng ý thôi.

Cả hai vui vẻ cười nói ra khỏi sân trường. Mặt trời chói chang trên đỉnh đầu còn hai bạn vẫn thong dong trên chiếc xe máy giữa lòng thành phố hòa vào dòng người xe tấp nập.

Nếu có thể tôi chỉ muốn bình yên bên bạn thế này. Bạn muốn đi tôi sẽ đưa bạn đi bất cứ chỗ nào trên thế giới, hoặc nếu bạn buồn tôi sẽ lặng yên bên bạn để bạn trút cạn tâm tư. Chỉ cần bạn nói một lời rằng "Bạn cần tôi".

- Hạ Chi có tình nguyện ngồi phía sau anh như thế mãi mãi không, chúng ta sẽ đi với nhau đến cùng trời cuối đất.

- Hình như Chi còn thiếu nợ gì đó thì phải nhỉ?

- Anh không cố ý nhắc đến. Chỉ vì lúc này cảm xúc trong lòng có chút rộn ràng hân hoan...

- Chi chưa bao giờ quên những gì mình đã hứa, nếu hôm nay Nguyên nhắc lại thì Chi cũng sẵn sàng trả lời.

Vượt qua rất nhiều kỳ thi đầy cam go thử thách vậy mà Trọng Nguyên cũng không căng thẳng như bây giờ. Cậu nghe tim mình nhảy lên thình thịch, tay lái có chút không vững nên đã cho xe ghé vào lề, không dám quay đầu lại nhìn cũng không dám lên tiếng. Hạ Chi cũng hồi hộp không kém, phân vân giữa hai quyết định. Lúc này cả hai cố gắng hít lấy dòng không khí khô nóng từ bên ngoài để duy trì sự sống.

Nụ Hôn Oan NghiệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ