Sáng hôm sau, Thắng lại đỗ xe trước nhà đợi Nguyên ra để cùng đi học. Bình thường thì nó không đợi cậu quá lâu, khoảng năm phút sau khi nó đến là cậu ra tới nhưng hôm nay hơn mười phút rồi mà vẫn không thấy bóng dáng chạy lon ton ra của ai kia. Thắng có hơi mất kiên nhẫn, nó chống chân xe xuống định đi vào tìm Nguyên thì mẹ cậu ra đến. Bà Thanh đi nhanh đến chỗ nó, có vẻ hơi gấp gáp bảo nó :"Xin lỗi để con đợi lâu quá nhe Thắng nhưng mà hôm nay Nguyên không đi học được rồi con!"
"Nó bị sao hả dì?" - Thắng sốt sắng hỏi.
"Sáng nay Nguyên nó bị sốt cao rồi nằm liệt giường không dậy nổi. Thiệt tình, hôm qua nó bảo với dì nó thấy lạnh với hơi nhức đầu, dì bảo nó uống thuốc nhưng rồi nó quên luôn... Chắc hôm qua trời lạnh quá, gió cũng hơi to nên trúng gió đổ bệnh luôn rồi con ạ!" - Bà Thanh lo lắng, thở dài nói cho Thắng nghe sự tình rồi bà nhờ nó - "Thắng, con giúp dì xin phép thầy chủ nhiệm lớp cho Nguyên nghỉ hôm nay nhé rồi dì sẽ gọi cho thầy và gửi giấy xin phép sau!"
Nó nghe xong thì tự nhiên thấy nghẹn họng, hôm qua là Nguyên chở nó về nên chắc chắn là tại vì thế mà trúng gió đổ bệnh. Thắng tự nhiên có cảm giác tự trách, nếu như hôm qua nó kiên quyết không để cậu chở thì hôm nay cậu đã không sốt liệt giường như vậy. Thắng vò vò tóc, mặc dù nó muốn lên xem tình hình của cậu nhưng nhìn vào đồng hồ thì nó không còn nhiều thời gian nữa, nếu nó không đi ngay bây giờ thì nó sẽ đến trường trễ nên nó chỉ đành để chiều nay về rồi gật đầu nói với bà Thanh :
"Dạ con biết rồi, con sẽ báo cho thầy biết!"
"Cảm ơn con, Thắng!" - Bà Thanh mỉm cười đáp.
"Vậy con đi học đây ạ, chiều nay con sẽ ghé qua thăm Nguyên sau!" - Thắng gạt chân chống xe lên, xoay chìa khóa khởi động.
"Ừ, con đi đường cẩn thận!"
Tạm biệt bà Thanh xong thì Thắng liền lên ga chạy xe đi. Nó đến trường và gửi xe xong là trống trường báo vào lớp vừa bắt đầu từng hồi đầu tiên, may mà hôm nay nó được phân công lấy sổ đầu bài nên đến muộn một chút cũng không bị trừ điểm. Thắng đi nhanh lên lớp với quyển sổ đầu bài trong tay, nó vừa đặt chân vào lớp là liền thấy ngay thầy chủ nhiệm đã ngồi ở bàn giáo viên rồi, không khí trong lớp vẫn còn nhộn nhịp và ồn ào tiếng nói chuyện, lật sổ và tiếng bấm bút.
"Mấy đứa trật tự, nói chuyện nhỏ thôi!!" - Thầy chủ nhiệm cất giọng ổn định lại bầu không khí.
Thắng đi tới rồi đặt quyển sổ lên bàn, nó nói lại với thầy chuyện Nguyên bệnh và xin phép giúp cậu. Thầy nghe xong thì gật gật đầu rồi bảo nó về chỗ, thầy biết rồi. Nó vừa ngồi xuống chỗ ngồi là Long ở bên cạnh lập tức hỏi nó :
"Ủa Thắng, nay Nguyên không đi học hả?"
"Không."
"Sao thế? Bệnh à?"
"Ờ, trúng gió rồi sốt, nằm liệt giường ở nhà." - Thắng sẵn giọng đáp, vừa lấy quyển sách môn học trong cặp ra đặt lên bàn.
"Uầy, hóa ra là trúng gió rồi sốt sao?! Hôm qua tao thấy Nguyên hắt xì quá trời, có triệu chứng như vậy mà tao còn tưởng mày chửi Nguyên trong giấc mơ nên cậu ấy mới hắt xì nhiều thế!!" - Huy ngồi ở bên trên nghe nó nói thì liền quay xuống "tám" chung.
BẠN ĐANG ĐỌC
KatsuIzu \ Mèo Dưới Nắng \ VietNam-Au
FanfictionMèo dưới nắng, những câu chuyện có Thắng và Nguyên. 💥🥦 __ 𝐂𝐨𝐮𝐩𝐥𝐞 : Bakugo Katsuki × Midoriya Izuku. 𝐓𝐞̂𝐧 𝐕𝐢𝐞̣̂𝐭 : Hoàng Duy Thắng × Đào Bình Nguyên. 𝐖𝐚𝐫𝐧𝐢𝐧𝐠 : OOC, ship ° Nhân vật thuộc quyền sở hữu của tác giả Horikoshi Kohei...