12. "Mình và Thắng đều học giỏi, chắc chắn học chung mà."

63 9 6
                                    

Hôm nay là ngày học của tuần cuối năm học mười một. Sau khi trải qua tuần thi cuối kì dài dẳng và đầy cam ro thì cuối cùng tất cả cũng có thể nghỉ ngơi, thở phào nhẹ nhõm sau một khoảng thời gian trước khi biết kết quả cuối cùng. Dù vẫn còn chuyện phải để tâm nhưng tâm trạng học sinh vào những ngày cuối năm học thường bị cuốn vào sự lưu luyến, không khí náo nức và phấn khởi trước thềm năm học kết thúc. Vì dù sao thì cũng chỉ còn mấy ngày nữa là sẽ không còn nhìn thấy mặt nhau mỗi ngày, không còn lén lút ăn quà vặt, không cười đùa trong lớp, không còn hối thúc nhau ăn nhanh không lại trễ giờ lên lớp hay những lần cúp tiết ngủ dưới canteen,...v...v... Tóm lại là không thể cùng nhau làm tất cả những điều thú vị mà chỉ "nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò" nghĩ ra tận ba tháng hè mà.

Mà thường vào những ngày cuối, các thầy cô cũng thấu hiểu được tâm lí buông thả của đa số các học sinh vào lúc này. Bài học cũng chẳng còn nhiều, đều là các bài luyện tập nên sau khi giảng giải một chút thì sẽ cho lớp tự quản, có thể làm việc riêng nhưng phải đảm bảo giữ trật tự, không quá ồn ào.

Trong lớp lúc này sẽ phân chia ra thành nhiều nhóm, có nhóm sẽ lập nhóm đánh vài trận game, thường rất ồn nhưng hạn chế hơn, nhưng những lần thua trận nào là lại nghe thấy có tiếng vỗ bôm bốp vào đùi, vào bàn hay tiếng kiềm nén the thé vì không thể bộc phát sự giận dữ. Có nhóm sẽ ngồi trò chuyện, nói đủ thứ trên trời dưới đất với nhau rồi lại tự cười khùng khục. Có nhóm lại chơi đủ trò từ đánh bài, cờ tỉ phú, đôi khi còn có cả lô tô. Có cả nhóm toàn những bạn học giỏi, bởi vì đề vẫn còn nên tụ lại cùng nhau giải cho xong rồi trao đổi cách làm để lấy thêm kinh nghiệm cho các câu nâng cao. Hoặc có một số có lựa chọn đơn giản hơn, chính là đi ngủ.

Bởi vì sau một khoảng thời gian dài cố gắng ôn bài chuẩn bị cho kì thi, có những đêm thức đến gần sáng và chỉ chợp mắt được một hai tiếng trước khi lại bắt đầu một ngày học mới, dù khoảng thời gian miệt mài đèn sách như vậy không kéo dài lâu nhưng vẫn phần nào bào mòn sức lực đi rất nhiều. Hậu quả là những ai trải qua khoảng thời gian như vậy đều trong trái thái mệt mỏi vì thiếu ngủ, chỉ cần có thể là hai mắt sẽ nhắm lại ngay nên đối với họ khoảng thời gian lúc này là khoảng thời gian vàng. Thêm một điều đặc biệt nữa, không biết có phải do ông trời cố tình làm thế hay không nhưng rõ ràng là vào những ngày cuối năm học thời tiết lại đẹp và mát mẻ hơn bình thường.

Trời xanh cao, những đám mây trắng bồng bềnh trôi như những chú cừu đang dạo chơi trên một thảo nguyên đặc biệt. Nắng vàng trong suốt ấm áp xuyên qua từng kẻ lá, gió thoảng qua đung đưa những tán cây xanh rờn, tạo ra âm thanh nhè nhẹ êm tai. Còn có tiếng cười đùa, trò chuyện trong trẻo của những bạn học sinh xen lẫn cùng với thời tiết đẹp đẽ ấy. Mọi thứ hòa lại cùng với nhau tạo nên một không gian vô cùng yên bình, nhẹ tênh, giống như là một khoảng trời riêng được dệt nên từ những tâm hồn ngây ngô và rộn rã chỉ có ở mỗi nơi đây.

Với một thời tiết đẹp và bầu không khí rôm rả nhưng lại không hề mang đến cảm giác chán ghét tựa như đang nghe một bản nhạc thủ thỉ bên tai như thế, chẳng lúc nào thích hợp hơn cho việc ngủ như lúc này.

Mà trong số những người lựa chọn việc ngủ ấy còn có cả Nguyên.

Bình thường cậu luôn tràn trề năng lượng và nói chuyện rất nhiều với mọi người, nếu phải phân ra thì có lẽ Nguyên sẽ ở trong nhóm học sinh giỏi giải đề hoặc nhóm chơi những trò chơi kia hoặc với tính cách hoạt bát của mình, Nguyên sẽ thử hết mọi trò và giao lưu với đủ tất cả các nhóm nhỏ trong lớp luôn. Nhưng hiện tại, cậu lại không còn đủ sức làm việc đó, cả cơ thể Nguyên chỉ biểu tình muốn nghỉ ngơi và não cậu chỉ muốn cậu nằm yên, đánh một giấc thật ngon trong cái nắng mềm mại này sau khi đã dùng hết sức cho việc học hành, ôn thi trong mấy đêm liền của những tuần trước.

KatsuIzu \ Mèo Dưới Nắng \ VietNam-AuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ