13. Hạnh phúc tràn ngập trong mùa xuân.

59 7 1
                                    

"Tết này tụi mày có dự định gì chưa?"

Có lẽ bầu không khí của tháng một đã cuốn lấy cả bọn đi chu du đến một miền đất yên bình và khiến cả bọn thấy khoan khoái dễ chịu trong người. Khi mà bầu trời trong xanh gợn những đám mây trắng bồng bềnh được gió tạo hình như kẹo bông gòn người ta bán và nắng rọi xuống lại trong trẻo và mềm mại hệt như một tấm vải lụa lấp lánh hiếm có của nhân gian, trải dài trên những mái nhà và đường phố xá như một phước lành ấm áp. Từng cơn gió mơn man thổi qua đều mang theo mùi hương cây cỏ và hoa thơm.

Thời tiết đẹp như vậy chỉ có thể là báo hiệu cho một điều ở những tháng đầu năm, chính là mùa xuân đến rồi.

Vì không thể từ chối được sự đẹp đẽ của trời xanh và cái ấm áp của nắng vàng rọi xuống nên Long, Huy và Đăng vào giờ tan tiết học đã hẹn nhau ngồi lại ở chiếc bàn đặt ngoài trời trong khuôn viên trường đại học, dưới bóng cây mát mẻ xuyên qua vài mảng nắng. Thắng thì không mấy thiết tha với cuộc hẹn lần này vì anh dám chắc rằng ba thằng bạn sẽ lại ngồi lại và nói những câu chuyện không đầu không đuôi về đủ thứ trên đời mà chúng nó bất chợt nhớ ra, bạn bè thân thiết là thế. Thắng thì cũng không có ý kiến gì và cũng không ghét bỏ gì nhưng bình thường thì khoảng thời gian của anh không dư dả nhiều nên không hay tụ họp được với đám bạn, trừ những lúc có tiệc hoặc một dịp nào đó. Nhưng Thắng không thể phủ nhận rằng đôi khi ngồi lại nghe cả đám tám nhảm thế này cũng không tệ.

Và sau một loạt những câu chuyện thì lại có một khoảng lặng kéo dài. Có thể là để nghỉ ngơi hoặc cũng có thể là nghĩ về một chủ đề mới để tiếp tục. Cuối cùng thì người năng xuất nhất nghĩ ra được chủ đề khác vừa hợp với thời tiết và thời điểm hiện tại là Huy với việc bắt đầu bằng một câu hỏi như thế. Không mất nhiều thời gian, Long là người lên tiếng trả lời trước :

"Kì nghỉ Tết lần này khá dài nên tao sẽ đi leo núi cùng gia đình. Mẹ tao thích mấy chỗ như đền chùa lắm!"

"Tao thì sẽ ra biển. Có một người chú họ hàng của tao kinh doanh một nhà hàng nhỏ ở đó, ổng rủ tao đến chơi và sẵn tiện thì tao sẽ thử học lướt sóng." - Đăng cũng tiếp nối ngay sau đó.

"Ái chà, một đứa đi núi còn một đứa đi biển à... Nghe thú vị đấy. Còn tao thì chắc sẽ ở nhà để bước đi trên con đường "Vua trò chơi" và phá đảo con game hôm bửa đã cho tụi mày xem. Ồ, tao còn phải cày rank lên cao thủ nữa chứ!" - Huy cười nhe răng kể về kế hoạch của mình và như chợt nảy ra ý tưởng trong chốc lát, cậu bổ sung - "Và nếu còn dư thời gian thì tao sẽ đến chỗ tụi mày, đương nhiên là nếu tụi mày ô kê."

"Không phải vừa bắt đầu kì nghỉ thì nhà tao sẽ đi liền nên nếu kế hoạch "Vua trò chơi" của mày hoàn thành sớm thì nhớ báo cho tao biết một tiếng nhé, đi càng đông càng vui mà!" - Long vui vẻ nói.

"Tao thì ở cố định hết cả kì nghỉ nên có thời gian thì cứ đến nhé!" - Đăng cũng cười bảo.

"Đúng là những người anh em tuyệt vời của tao mà!!"

Cả ba vui vẻ đùa giỡn cười nói với nhau và nhanh chóng sau đó, Huy phát giác được điều vẫn còn thiếu. Người vẫn chưa đưa ra câu trả lời là Thắng.

KatsuIzu \ Mèo Dưới Nắng \ VietNam-AuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ