Chương 78 thăng trầm(14)

306 6 0
                                    

Một bên khác, Cổ Kì và Ma Trạch đang bàn luận về tiểu thuyết, về khác biệt của tiểu thuyết trinh thám và tiểu thuyết huyền huyễn.

"Mặc dù đều là tiểu thuyết nhưng tiểu thuyết trinh thám rất khác với tiểu thuyết huyền huyền, tiểu thuyết huyền huyễn lấy văn học mạng làm chủ đạo, mục đích chính là mang đến cảm giác giải trí và cảm giác đọc sách, yêu cầu về văn phong và ý nghĩa bên trong của tác phẩm không quá cao."

"Đối với nhà văn mạng thì tốc độ viết truyện phải nhanh và tình tiết phải chặt chẽ, nếu không rất dễ mất độc giả. Bọn em giống công nhân trong dây chuyền sản xuất, phải cập nhật một lượng từ nhất định vào thời điểm đã định, rất mất tự do về thời gian..."

Từ những lời của Ma Trạch không khó để Cổ Kì thấy cậu rất thích nghề viết truyện, cậu có hiểu biết sâu sắc về tiểu thuyết huyền huyễn, đó có thể là lý do tại sao cậu có thể đạt được thành tựu trong lĩnh vực này.

Cổ Kì chống cằm lặng lẽ nhìn Ma Trạch, âm thầm quan sát từng lời nói và hành động của cậu.

Hình dung Ma Trạch thế nào nhỉ?

Đơn thuần, nhút nhát, trầm lắng và hiền lành, nếu đánh giá của biên tập viên Đằng An Tường không sai thì cậu ấy rất am hiểu việc dùng Internet để marketing bản thân, như vậy có lẽ cậu đang che giấu một điều khác, đó là sự sắc sảo và tham vọng.

Bất kể như thế nào, giờ phút này ở trước mặt cô đều là khiêm tốn lễ độ.

Ma Trạch vẫn đang đưa ra quan điểm của mình, nhưng một chàng trai đột nhiên đi tới chỗ Cổ Kì, dáng người cao lớn của chàng trai vô hình gây ra rất nhiều áp lực.

Cổ Kì nhìn lên, đó thực sự là Lạc Thiên Dịch.

Trên mặt lộ ra nụ cười tỏa nắng, trong mắt hiện ra đường chân mi, cậu ngồi bên cạnh Cổ Kì, hôn lên mặt cô một cái, sau đó đem cánh tay dính dính đặt ở trên vai cô, cười hỏi: "Hai người bọn chị đang nói chuyện gì vậy?"

Ma Trạch ở phía đối diện đột nhiên im lặng, ngơ ngác nhìn Cổ Kì và Lạc Thiên Dịch, cậu có thể đang đoán được mối quan hệ giữa hai người.

"Sao em lại ở đây?" Cổ Kì nhướng mày.

Cậu nhéo mũi cô, ghé sát vào người cô, giọng nói đầy sự cưng chiều: "Tâm linh tương thông với chị đó."

Nói xong quay đầu nhìn về phía Ma Trạch, ý cười trong mắt nhạt đi vài phần.

"Xin chào, tôi là bạn trai của chị Cổ Kì."

Ma Trạch không nói gì, chỉ mỉm cười gật đầu.

Lạc Thiên Dịch không quan tâm, ghé sát vào tai Cổ Kì và thì thầm: "Chị, bạn của chị thật kỳ lạ, vừa nãy em còn thấy cậu ấy nói không ngừng, em  vừa đến cậu ấy đã thành câm."

Nói người khác câm không dễ nghe, Cổ Kì liếc nhìn Lạc Thiên Dịch và ra hiệu cho cậu im lặng.

Nhưng mà nam vương nào đó thì không, như thể cậu không thể hiểu được ánh mắt của Cổ Kì.

"Em chào cậu ấy nhưng cậu ấy lại phớt lờ em, vừa rồi chị gái không nhìn thấy ư?" Lạc Thiên Dịch thất vọng nhìn Cổ Kì, phàn nàn: "Chị chỉ biết trừng em, chị thật bất công."

Dong Riềng Đỏ ( Trong Đầu Người Chỉ Toàn Chuyện Yêu Đương)Where stories live. Discover now