Cả hai vẫn chưa quyết định ngày cưới.
Lạc Thiên Dịch chưa bao giờ tin Phật đã đặc biệt gọi điện cho cụ bà nhà họ Lạc, bảo bà đến chùa hỏi xem ngày sinh tháng đẻ của cậu với Cổ Kì thích hợp kết hôn vào ngày lành nào nhất.
Ba năm trước Lạc Thiên Dịch đã mua một biệt thự ven sông ở thành phố Giang để làm phòng tân hôn của cậu và Cổ Kì, thế nhưng chị gái không định kết hôn làm biệt thự bị bỏ trống đến giờ.
Giờ đây căn biệt thự hai tầng ven sông này cuối cùng cũng sẽ trở thành ngôi nhà mới của họ.
Dạo gần đây Lạc Thiên Dịch bận rộn trang trí phòng tân hôn, cậu chuyển đồ đạc vào đó theo phong cách Cổ Kì yêu thích, rất dụng tâm với việc trang trí nhà mới của họ.
Vốn dĩ Lạc Thiên Dịch cho rằng bọn họ sẽ kết hôn suôn sẻ nhưng lại không ngờ chị Cổ đột nhiên có thêm một "lam nhan tri kỷ", trở thành chướng ngại cho cuộc hôn nhân của họ.
Chuyện là thế này——
Vào một ngày thứ năm nào đó, Cổ Kì nói muốn đi gặp một bạn học, chín giờ tối sẽ về, Lạc Thiên Dịch đã đồng ý.
Sau khi chị Cổ ra ngoài, em trai Lạc cũng không nhàn rỗi.
Cậu đến nhà kho bưng hai thùng giấy và lấy dây đèn mà cậu mua trên mạng, thực ra cậu có thể thuê một thợ điện đến làm thay nhưng cậu muốn tự mình làm, muốn tự mình tạo dựng nên ngôi nhà nhỏ của mình và Cổ Kì, điều này khiến cậu cảm thấy hạnh phúc và mãn nguyện.
Lạc Thiên Dịch không học chuyên ngành kỹ thuật điện nhưng lại thông thạo về điện, chỉ cần đưa cho cậu một hộp dụng cụ không có dây nào cậu không thể nối được, không có đèn không thể lắp được.
Gió bên biệt thự ven sông rất lớn, cây mai trước sân xào xạc trong gió.
Lúc bận rộn thời gian trôi qua thật nhanh, chớp mắt đã là mười giờ đêm, Cổ Kì còn chưa về nhà.
Mới đầu Lạc Thiên Dịch không chú ý đến thời gian, anh đặt rất nhiều dây đèn trong vườn hoa trước sân, lắp đèn cỏ trên bãi cỏ trước sân, sau đó lắp đèn tường trên nền tường trắng. Khi mọi thứ đã xong xuôi, cậu bật điện, trong sân lập tức trở thành một thế giới cổ tích.
Vì được tô điểm bởi ánh đèn, cả ngôi nhà bỗng trở nên ấm áp hơn trong đêm tối.
Lạc Thiên Dịch thưởng thức kiệt tác của mình, chụp một bức ảnh bằng điện thoại di động muốn gửi cho Cổ Kì mới nhận ra rằng đã hơn mười giờ tối.
Gọi hai cuộc điện thoại nhưng không ai trả lời.
Lạc Thiên Dịch bước ra khỏi sân trước của biệt thự, đi đến bờ sông dạo theo con sông, thỉnh thoảng gọi cho Cổ Kì.
Đúng lúc đó, một chiếc Ferrari màu đỏ chạy rất nhanh, vượt qua Lạc Thiên Dịch tạo ra một cơn gió mạnh.
Không cần nhìn biển số Lạc Thiên Dịch cũng biết đó là xe của Cổ Kì nên vội vàng lùi lại, chạy ba chân bốn cẳng quay về nhà mới của bọn họ.
Vừa tới gần liền nhìn thấy một người đàn ông cao lớn đẹp trai bước xuống từ ghế lái, người đàn ông mặc âu phục, lịch lãm đỡ cánh tay Cổ Kì, để cô xuống xe.
YOU ARE READING
Dong Riềng Đỏ ( Trong Đầu Người Chỉ Toàn Chuyện Yêu Đương)
Storie brevitác giả: Dạ Điểu [Nhà văn nữ thiên tài x Em trai là fan chồng] [Nữ chính: Nhà văn nữ thiên tài + lập dị + lạnh lùng + mù mặt] [Nam chính: Giả ngoan + boy tâm cơ + "Trà" nghệ bậc thầy + vừa đơn thuần vừa độc chiếm] Lần đầu tiên Cổ Kì nhìn thấy Lạc Th...