Núi Vu Long nhấp nhô cao chót vót, nhìn thoáng qua tưởng chừng như cao bằng trời. Ngọn núi nguy nga sừng sững đến nỗi mọi người không dám đến gần.
Sau khi đi khoảng hai canh giờ, bọn họ đến chân núi. Gió vù vù thổi qua, trong sơn cốc vang lên tiếng gió rít gào rõ ràng giống như tiếng thú hoang gầm rú.
Tỉnh Liễu lấy nước đưa qua, Thẩm Du Khanh uống vài ngụm.
Trời giá rét, nước đã lạnh từ lâu, bên trong kết thành băng, ngụm nào cũng đầy đá vụn, Thẩm Du Khanh sắc mặt đau khổ.
Ngụy Nghiên liếc mắt một cái, rút túi da bên hông ném qua, không nghiêng không lệch ném vào trong lòng ngực Thẩm Du Khanh.
"Uống chút đi, để xua đi cái lạnh."
Thẩm Du Khanh sờ chiếc túi da trong ngực, nó được làm bằng kim loại nung chảy, to bằng bàn tay. Nàng lắc lắc trong tay, tiếng nước thật nhỏ, bên trong còn có khoảng gần nửa.
"Ngươi uống rồi à?" Thẩm Du Khanh vô tình nhíu mày.
Ngụy Nghiên chú ý tới động tĩnh xung quanh, "Ở đây gió thổi mạnh, không giữ ấm người trở về sẽ sinh bệnh."
Thẩm Du Khanh không nói gì, cầm túi da trong tay bất động.
Ngụy Nghiên nhìn đôi tay cứng ngắc của nàng, giật giật khóe miệng, "Ghét bỏ ta sao?"
Thẩm Du Khanh ném hũ da nguyên vẹn trở lại, nói: "Đúng, ghét bỏ ngươi."
...
Đám người dừng lại ở một chỗ khuất gió dưới chân núi, Ngụy Nghiên xuống ngựa trước, tất cả mấy người lính theo sau đều lần lượt ghìm cương, Thẩm Du Khanh vén vành mũ lên và hỏi: "Không đi tiếp sao?"
Ngụy Nghiên đứng ở lối vào núi với một thanh đao trong tay, gió trong hẻm núi làm cho ống tay áo Hồ phục của hắn phồng lên, vạt áo phần phật bay đi, hắn híp mắt, đuôi mắt có một nếp nhăn, hắn đứng một lúc, quay lại đáp lời nàng: "Phía trước ngựa không đi được."
Vào núi chỉ có một con đường, đường đèo hẹp, người đi còn khó huống chi than hình ngựa to lớn hơn.
"Tuyết trên núi dày như vậy, không cần quá ồn ào, chỉ cần có tiếng móng ngựa lớn là có thể sạt lở tuyết rồi." Hắn nói tiếp.
Thẩm Du Khanh chưa bao giờ đến một ngọn núi tuyết bao giờ, lúc nàng đến đây đã đoán trước lần này đi hái thuốc sẽ không dễ dàng, nhưng nàng không bao giờ nghĩ nó sẽ khó khăn như vậy.
Nàng xoay người xuống ngựa.
Tuyết dày đến nỗi lúc giẫm lên bị chôn vùi đến đầu gối, khiến việc đi lại trở nên khó khăn.
Có tiếng cười khẽ trên đỉnh đầu, "Thấp như vậy sao?"
Thẩm Du Khanh ngước mắt nhìn sang, thấy người đàn ông kia đang đứng nghiêng người, đi ủng da cao đến bắp chân, tuyết đọng còn không vùi đến bắp chân.
"Tên vũ phu." Thẩm Du Khanh lầm bầm.
"Được rồi, không phải muốn vũ phu này tới giúp ngươi sao." Hắn nửa dựa vào người, nửa xoay người về phía nàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] SAU KHI GẢ ĐẾN MẠC BẮC - OA BAO TỐNG
General FictionTên truyện: SAU KHI GẢ ĐẾN MẠC BẮC - OA BAO TỐNG 🔥 Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Cổ đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Hào môn thế gia , Gương vỡ lại lành , Cưới trước yêu sau , Cung đình hầu tước , Thiên chi kiêu tử , Duyên trời tác hợp...