Chapter Seven

15.8K 117 2
                                    

So eto ako
.
.
.
.
.
.
Basang basa sa ulan. Walang masisilungan~

Joke! Nandito ako ngayon sa bahay ni Kath.

"Ang sarap talaga! Hmm!" Sabi ko.

"Thanks." Sabi ni Kath.

"Grabe Kath! Ang sarap mo palang gumawa ng pasta sauce! Favorite ko na to! Kahit carbonara lang to, ano mga nilagay mo dito?" Tanong ko.

"I put some bacon and mushrooms and blah blah blah" Sabi niya.

Napa tigil ako sa pag subo ng pasta. Halos hindi ko na maintindihan yung ibang ingredients na sinasabi niya dahil napa-tulala ako.

"Ano? Bacon at ano?" Tanong ko.

"Mushroom. Bakit?" Takang tanong niya.

Nanlaki ang mata ko at saka ako tumakbo sa lababo para idura ang nasa bibig ko. Shit! Shit!

"Bes bakit!?" Tanong niya.

"Gaga ka! Nakalimutan mo na bang allergic ako sa mushrooms!" Sabi ko.

"Ay. Shit! Sorry! Eh four years na kasi tayong di nag kikita eh. Nalimutan ko na. Hala, dala mo ba yung gamot mo?" Nag-aalalang tanong niya.

Napa simangot ako. "Yon na nga eh. Hindi ko dala. Kainis!" Nag punta ako sa sala at kinuha ang salamin sa bag ko.

Mas lalo akong napa-simangot ng makita kong namumula na ang ilong ko. Argh! Kainis! Hindi ko kasi napansin agad yung mushroom!

Tinitigan ko ang muka ko sa salamin habang unti-unti itong lumulobo.

"Waaaaah! Ang panget!" Sigaw ko.

"HAHAHA! SIOPAO FACE!" Sigaw ni Kath habang tinuturo pa ang muka ko.

Kinuha ko ang unan sa tabi ko at binato sakanya.

"Tangina ka!"

"Wag mo nga akong batuhin! Buntis ako!" Sigaw niya. Nag pa-panic na nga siya eh.

"Itext mo si Tristan! Ibili kamo ako ng gamot!" Sabi ko.

"Tsk." Yon lang ang sinabi niya saka tinext si Tristan.

Kainis! Punyemas na mushrooms! Waaaah! Hindi ko na favorite yun! >n< ang sarap pa naman! Kainis! Eff you mushrooms! Eff you Kath! Waaah my face it's so red!

"Bes, ayos yan malay mo lumaki ka pa." Sabi ni Kath sabay tawa.

Inirapan ko siya. "Ano ko si Mario o kaya si Luigi?! Pag naka-kain ng mushroom lalaki o di kaya eh One Up!?" Sabi ko.

( A/N: Sa mga hindi naka-relate. Well, mag laro kayo ng Mario bros. or search it on google! Haha! )

Mamamatay na ata ako wala pa si Tristan. Walanghiyang kupal yon!

"Tristan bakit ba ang tagal mo!?" Sigaw ni Kath.

Kausap niya si Tristan sa phone.

"Sorry! Nasiraan bigla. Shit...Manong paki bilis nga!" Sigaw ni Tristan sa kabilang linya.

"May pharmacy bang malapit dito?" Tanong ko.

"Fifteen minutes pa bago ka makarating dun eh." Sabi ni Kath.

"Where's your car?" I asked.

"I don't have a car!" sigaw niya.

I frowned. "Sige mag co-commute ako." Sabi ko.

Seducing My Cousin's BoyfriendWhere stories live. Discover now