Chapter Ten

14.6K 121 2
                                    

I'm here at Sheena's Coffee Shop. Why am I here? Wala lang trip ko tumambay. Walang magawa sa bahay nila Megan eh.

Busy ako sa pag babasa ng nasa timeline ng twitter ko ng biglang...

"Shocks! Jiezel Pace?!"

Nakataas ang isang kilay ko ng tignan ko ang tumawag ng maganda kong pangalan.

Nagulat ako sa pag sigaw niya ha.

"Who are you?" Pag tataray ko.

"Ay shocks. Ang taray ni bakla." Sabi niya.

Inirapan ko nalang siya at umimon sa kape ko.

"Grabe ka Jiezel. Hindi mo talaga ako matandaan?!" Sabi niya sabay upo sa upuan na nasa harapan ko. Kapal ng face eh oh.

"Ano sa tingin mo?" Pagtataray kong muli.

"Grabe ka talaga. Porket sikat ka na ganyan ka na ha. Ako to si Mace." Sabi niya.

"Mace? Ang pangit ng pangalan mo. Hindi kita kilala. Lumayas ka sa harap ko." Pagtataray ko.

Nagulat naman siya.

"Shocks! Ang taray taray mo na!" Sabi niya.

Hindi ko na napigilan ang pagtawa.

"Ay shocks! Kakaloka! Biglang tatawa." Sabi ni Mace.

"Pangit mo pa din Mace wengya ka." Sabi ko.

"Kunwari ka pang di ako matandaan ha? Sapakin kaya kita?!" Sabi niya.

"Who wouldn't forget Mace Saavedra? The Queen boyfriend stealer." I said.

Ngumiti siya ng malapad at sinabing, "And I still have my crown."

"Omg, you didn't changed?" I asked.

"I changed. I am fiercer than before, smarter, braver and gorgeous." She said and smirks.

"Whatever. Who's boyfriend are you stealing right now?" I asked.

"My co-model's boyfriend. By the way, how the fuck are you?! Japan's sexiest chick!" She asked.

"Model ka na pala. Well as you can see. I'm more gorgeous and I'm much better than before." I said.

"Hm. Yes, ay! Halata nga. I've seen alot of your commercials. Grabe ka dun teh. ameyziiing!" Sabi niya.

I laughed, "How about you? If I remember it right, I saw a commercial and I think it was you." I said, unsure.

"Yeah probably that's me. I'm a model now. Have you heard about Kathlyn? Shocks! Wala akong balita sa babaeng yon!" Sabi niya.

"She's pregnant." I said.

"Shocks! Di nga? Pang ilan na?" Tanong niya.

"Pang una palang." Sabi ko.

"Ay shocks. Taray, akala ko isang dosena na anak niya eh. Where is she? Pano kayo nag kausap?" She asked.

"I met a guy that I really want to seduce and I want him so much. Then nalaman ko na siya ang naka buntis kay Kath. But then, hindi sigurado si Fafable. I told this guy that I would help him talk to this girl – which is Kathlyn. Tapos ayun nung nalaman kong si Kath pala dun na chika chika na." I said.

"Ay shocks. Sino ang ama ng kiddo?" Tanong niya.

"Ewan dun kay Kathlyn. You should visit her." I said.

"Haaay, maybe on saturday. May photoshoot ako bukas tyaka mamaya eh. Tumakas nga lang ako sa manager ko dapat nga ngayon may photoshoot ako eh. I'm so stressed! Kakaloka!" Patili niyang sabi.

Seducing My Cousin's BoyfriendWhere stories live. Discover now