Chapter Thirty-three

8K 110 8
                                    

From: Delicious Jake
Wag muna tayong mag kita ngayon. Nag hihinala na ang girlfriend ko.

Napa-irap ako sa text ni Jake. Okay! Sabi ko nga hindi kami mag kikita ngayon! It's been three days since that elevator scene. After that hindi pa kami nag kikita ulit.

I want to feel hurt. I want to scream my frustrations. I want to shout at him. But I should know my limits. He is not really mine. We're just...fucking around.

"Huy Jie. Ano? May lakad ka ba ngayon?"

I looked at Kathlyn. Nandito ako ngayon sa bahay niya dahil wala akong mapuntahan.

I shook my head. "Wala." Sagot ko.

Ngumiti siya. "Samahan mo nalang ako sa mall." Sabi niya.

Napa-isip ako. Naalala ko bigla yung sa cinehan.

"Sige. Kasama ba natin si Tristan?" Tanong ko.

"Nope. I told him na nandito ka. Sabi ko girl's bonding muna tayo." Sabi niya.

"How sweet. Sige, mag ready ka na." Sabi ko.

Tumango siya at nag punta sa kwarto niya. May nakakasama na nga pala siya dito sa bahay. Dalawang kasambahay. Tristan hired them for her. I know that this two have something. Nakwento kasi sakin ni Kathlyn ang relasyon nila noon.

"Tara na, Jie!"

Lumabas kami ng bahay at nag punta sa kotse ko.

"Tawagan kaya natin si Mace?" Suhestiyon niya.

Napa nguso ako habang nag di-drive.

"Baka busy yon." Sabi ko.

"Sus! Walang busy-busy ngayon! I'll call her!" Sabi niya. Ang kulit talaga niya.

"Hoy Mace! Sama ka samin!...Ha? Photoshoot?..Ha? Filipino ka ba? Epal to. Hahaha! Okay...Ditch it for us...Wag kang madamot hoy ilang taon tayong hindi nag kita!...Yes! Sige. Saan?...Okay bye!"

Naka ngisi siyang lumingon sakin. I glanced at her.

"Sunduin daw natin siya sa Luneta." Sabi niya.

Kumunot ang noo ko. Anong ginagawa nun sa Luneta?

"Ano?! Bakit doon?" Tanong ko.

"Sabi niya may photoshoot daw sila doon eh. You know, kulturang Pilipino daw." Sabi niya.

I rolled my eyes. "Kulturang Pilipino, Eh Espanyol yon si Mace." Natatawang sabi ko.

Tumawa siya. "Oo nga eh. Kaya nga daw medyo nililikod siya. Nababadtrip daw siya." Sabi niya.

"Sunduin na natin ang Espanyol." Sabi ko ng natatawa.

Nag punta nga kami ng Luneta. Nag hanap ako ng paparkingan ng sasakyan ko. Nang makahanap ay pinuntahan namin kung saan sila nag po-photoshoot.

"Doon daw. Tara." Sabi ni Kath.

Napapalingon ang mga tao samin. Syempre! I'm Jiezel Pace!

Nang makarating kami doon ay nag tinginan sila samin. Mace smirked at us.

"Bitches!" Sigaw niya. Niyakap namin siya.

"Hoy! Naiipit ang tiyan ko!" Sabi ni Kath kaya agad kaming napa-hiwalay.

"Uy diba, you're Jiezel Pace?" Sabi nung babaeng biglang lumapit.

I smiled. "Yes. That's me." I said.

Seducing My Cousin's BoyfriendWhere stories live. Discover now