Chapter Thirty-eight

7.5K 87 2
                                    

Saturday came. Jake and I are packing our bags. Ngayon ang uwi namin. Dapat friday kami uuwi but we decided to stay for one more day. Tinulungan ko siya sa isa kong bag. Back pack lang naman kasi dala niya. Eh ako dalawang shoulder bag. But he took it from me. Sinukbit niya yon sa mag kabilang balikat niya at hinawakan ang kamay ko.

Napa ngiti ako. He's such a gentleman. We went to his yacht. Yves was the one who's controlling the yacht. Noong una ang weird niya kasi lagi siyang tumitingin sakin na parang laging nag tataka. But eventually, we became friends naman.

Naka-ngisi si Yves nang salubungin niya kami.

"How's the honeymoon?" Naka-ngising tanong niya.

"Honeymoon ka dyan!" Sabi ko.

Tumawa si Yves. "Oh well, welcome back. Niready ko na rin ang breakfast niyo." Sabi niya.

I looked at Jake and he's already looking at me. He smiled and winked at me. Ngumuso ako para pigilan ang ngiti ko. Kaya pala nung sinabi ko sakaniyang mag breakfast muna kami bago umalis, ayaw niya. Yon pala naka plano na ang table namin sa upper deck. Our usual spot. My favorite spot.

We went to our usual room para ilagay doon ang gamit namin. Then we went up to the upper deck. Niyaya naming kumain si Yves but he said tapos na daw siya. May isa pa pala siyang kasama, his name is Yohan.

Kumain kami sa upper deck, nag kwentuhan at nag kulitan lang kami. Maikli lang naman ang byahe pabalik sa Manila. When we got home, sa condo niya kami dumiretso. Ayoko pa kasing umuwi. Hindi kami lumabas ng condo niya hanggang sa mag six pm na.

Paulit-ulit nga lang ang ginagawa namin eh. Kakain, manonood, mag kukwentuhan, sex, natulog, kumain, nanonood at nag kwentuhan. Dito ko na nga sana balak matulog kaya nga lang nag text ang Mommy ko.

From: Mother dear
Your sisters are home. Umuwi ka na muna.

I tapped reply.

To: Mother dear
I'll be there. Wait for me!

So, naka-uwi na pala sila. I scoffed. Hindi ba busy si Jiedez?

"What's with the face?" Jake asked.

"I need to go home. My sisters are back." Sabi ko.

"Oh, hatid na kita." Sabi niya.

I smiled. "Thank you." I said.

"Welcome, baby." He said and kissed me. I giggled and kissed him back.

Kinuha na niya ang mga gamit ko at nag punta na kami sa kotse niya. Hinatid niya ako sa bahay namin. Nang nasa tapat na kami ng bahay namin, mabilis siyang lumabas para pag buksan ako ng pinto.

I smiled and went out of the car. Kinuha niya ang bag ko na nasa back seat.

"Sumama ka sakin sa loob." Sabi ko.

Umiling siya at ngumiti. "I have to go and find Jackson." Sabi niya.

Tumaas ang isang kilay ko. "Bakit? May nangyari ba?" Tanong ko.

He went closer to me and kissed my forehead.

"Wala naman. Sige na, I'll see you tomorrow." Sabi niya.

Tumulong sila Manong Basty at Manong Edmon sa mga bag ko at sinamahan akong maka pasok sa bahay. When we finally went in, our maids helped them.

"Hello Family!" Sigaw ko at nag tungo ako sa dining room.

Seducing My Cousin's BoyfriendWhere stories live. Discover now