Chapter Nine

13.8K 112 1
                                    

"Bastos."

Tinaasan ko ng isang kilay si Tristan.

"At anong bastos don?" Sabi ko.

"Mag excuse ka naman. Ang lakas ng dighay mo eh. Parang hindi babae." Sabi niya.

"I can do whatever I want. Tss." Sabi ko.

So what if I burp out loud?

"Napaka elegante mong tignan pero kung dumighay ka daig mo pa kaming mga lalaki." Sabi niya.

I rolled my eyes at him, and ignored him.

"By the way, Kath. Bakit mag isa ka lang dito?"

She sighed. "My mom left me after she found out that I'm pregnant." She said.

"How about your dad? He got mad as well? And how can you survive? I mean, you don't have a job." I asked.

"Yeah. Nagalit siya. But then, tinanggap niya din. Alam mo na. Daddy's girl ako eh. Siya ang nag papadala ng pera sakin." Explain niya.

"Oh, I see. Where's your dad anyway? Hanggang ngayon ba nasa France pa din siya?" Tanong ko.

"Yeah. Natagalan bago siya maka-uwi. Have you heard the terrorism in France?" She asked.

"The ISIS thing? Yeah I heard about that. I posted a prayer on instagram. Medyo matagal na din ang issue na yun ah. Di pa din ba tapos?" I asked.

"Tapos na yata. Last week umuwi si dad. Pinipilit niyang pabalikin si Mom dito pero ayaw niya talaga. Nandun siya sa dati naming bahay." Sabi niya.

"Ay, ang taray lang ng mommy mo! May pag ganon na siya ngayon?" Natatawa kong sabi.

"Oo nga eh. Imbis na damayan ako at tulungan ako sa anak ko, ayun! Nag iinarte pa. Haaay! Twenty two na ko. Nasa tamang edad na ko para lumandi." Sabi niya.

"Sus! Thirteen ka palang malandi ka na eh!" Sabi ko.

"Letse ka!" Natatawang sabi niya.

Napatigil kami sa pag tawa ng may marinig kaming tumikhim. Kaya napatingin kami kay Tristan na nasa isang tabi at nakatingin samin.

"Oh Tristan, kanina ka pa dyan?" Pang iinis ko.

"Ay hindi ngayon lang!" Sabi niya.

"Ah ganon. Edi umalis ka na." Sabi ko.

"Ay oh grabe siya. Bahay mo to?" Sabi ni Tristan.

"Bahay mo din to?!" Pagtataray ko.

"Hoy ano kayong dalawa dyan? Mag babangayan pa kayo! Bahay ko to. Lumayas kayo dito! Chupi!" Sabi ni Kath at pinagka tulak-tulakan kami palabas.

"Ay grabe siya oh!!" Sabay naming sabi ni Tristan.

"LAYAS!" rinig naming sigaw ni Kath mula sa loob ng bahay.

Natawa nalang kami ni Tristan at tsaka nag paalam na kay Kath.

Seducing My Cousin's BoyfriendWhere stories live. Discover now