Chapter Forty-Seven

7.3K 85 6
                                    

"Kailan mo ba balak umalis?" Inis na sabi ni Kathlyn.

Umirap ako. "Mamaya nga." Sabi ko.

Hanggang ngayon kasi ay hindi pa din ako umuuwi. Mag ha-hapon na. Hindi ako umuwi ng madaling araw dahil tinatamad akong mag drive. Oo nakitulog din ako dito.

"Langya naman, mas nauna pang umuwi si Tristan sayo eh." Sabi niya.

Umirap ako. "Ayaw mo bang nandito ako?" Mataray kong tanong.

She sighed. "It's not that. Hindi ka naman kasi pwedeng tumambay dito ng magdamag. I mean, don't you have anything to do?" Tanong niya.

I sighed. Wala. Hindi naman ako tinetext ni Jake. Of course, Meg and him are doing good. Sino ba naman ako? Side dish lang ako no.

"I went here to have a vacation. Obviously, wala akong gagawin." Sabi ko.

"Edi bumalik ka na ng Japan. Ilang buwan ka naman na dito. Tambak na ang trabaho mo." Sabi niya.

I sighed. Kung bumalik na nga kaya ako ng Japan?

"I think that'll be better. Para maputol na rin kung anong meron sainyo ni Jake. One day, that relationship of yours with him will be the cause of your destruction." Sabi niya.

Cause of my destruction... Destruction again? Will it happen again?

"Someone's calling." Napalingon ako kay Kathlyn. Nakatingin siya sa phone ko.

Nag ri-ring pala. Kinuha ko yon. Then I saw Megan calling. I sighed and answered the call.

"Yeah?" I said.

"Where are you?" She asked.

"At my friends house. Why?" I asked.

Hindi ba sila busy ni Jake? Or ni Alistair?

"Hindi ka ba umuwi sainyo kaninang madaling araw? I'm here in your room. Umuwi ka na dito." Sabi niya.

"Ha? Anong— bastos!" Binabaan ba naman ako. Haaay!

"Oh, bakit daw?" Tanong ni Kath.

I shook my head. "I don't know. Alis na ko." Sabi ko.

"Sa wakas!" Sabi niya.

I rolled my eyes and kissed her cheeks.

"Ingat ka dito ha. Wag kang engot." Sabi ko.

"Wag mo kong gaya sayo." Sabi niya.

I scoffed and just walked away. Nag punta na ako sa sasakyan ko at umuwi. Pinag buksan ako ng gate nang makita nila ang sasakyan ko. Then after I parked my car, I went out and went inside our house. Sumalubong si Kalea sakin.

"Ma'am Jiezel! Nasa kwarto niyo po si Ma'am Megan." Sabi niya.

"Okay, thanks." Sabi ko at nag madaling puntahan si Meg.

I opened my room's door. I saw Megan in font of my vanity mirror.

"Great, you're here—wait a second, hindi ka pa naliligo?!" Sabi niya nang makita niya ako.

I shook my head. "Hindi ako umuwi dito eh." Sabi ko.

She rolled her eyes. "Then go take a bath, sissy." Mataray niyang sabi.

"Bakit? Aalis ba tayo?" Tanong ko.

She just shrugged. "Bilisan mo na."

Napa-nguso ako at naligo na nga. Then after taking a bath, nakita kong nag se-selfie si Megan tapos ngiting-ngiti pa. Mukang may pinag sesendan ng picture ah?

Seducing My Cousin's BoyfriendWhere stories live. Discover now