I called Eiji. Agad naman siyang sumagot. I told him to meet me at Sheena's Coffee Shop and he came as fast as he could. Napa-ngiti ako. He's still the same Eiji Seignes I used to love. Always on time and he never breaks promises. Sana si Eiji nalang ulit.
"Hindi ka ba nagugutom? Kumain muna tayo." Sabi ni Eiji.
Napa-nguso ako. "San tayo?" I asked.
"Ikaw, saan mo gusto?" Tanong niya.
And he still makes me choose. Noon, ako talaga lagi nasusunod. Kung saan kami mag ta-travel, kung saan kakain, kung saang hotel tutuloy. Pero minsan siya. I can't defy him sometimes.
"Gusto ko sa chinese restaurant." Sabi ko.
He smiled. "Okay, then." Sabi niya.
We stood up. He held my hand. I smiled. Sana si Eiji nalang ulit. We went to his car and went to this chinese restaurant. He parked the car when we got there. Then we went out of the car and went inside the restaurant. We searched for an empty table. Someone, lead us to a table for two then we ordered.
Nag kukwentuhan lang kami tungkol sa mga bagay-bagay and also about the past. Noon, nung nag kita kami may nakwento siya sakin tungkol sa isang babae na nakilala niya sa Australia. He said he's trying to find her. I asked him why, and he said he loves her. Iniwan niya daw kasi sa Australia, nung nagka-business trip siya sa Japan, where he found me. Yun yung time na hinahanap niya pa ako, yun yung nag stay siya ng ilang buwan sa Japan. He said, he chose me over that girl, kasi hindi niya maibigay yung buong puso niya doon sa babae kung sa tingin niya noon ay mahal niya pa ako at meron pa kaming unfinished business.
That's why I admire Eiji so much. He's such a keeper. I mean, kapag mahal ka niya, gagawin niya lahat para sayo. He will find you no matter what and that's what he did to me. At 'yon din ang ginagawa niya doon sa babaeng yon.
"Ano nga ulit ang pangalan niya?" Tanong ko.
"Eira." Simpleng sabi niya. Pero kung napakinggan mo ng mabuti, masasabi mong sinabi niya yon ng may pag mamahal, na parang sobrang espesyal ng pangalan na yon.
He used to say my name like that. I smiled.
"Have you seen her? Nahanap mo na ba?" I asked.
He nodded. "Ilang weeks na din nung nakita ko siya. I'm stalking her. Bumili pa nga ako ng isang kotse para araw-araw iba-iba para hindi halata." Sabi niya at natawa pa.
"Kinausap mo?" Tanong ko.
He shook his head. "I'm scared."
Nagulat ako sa sinabi niya. He's scared? What the? Eiji Seignes is scared! Holy fuck! He must've love this girl so much! More than his love for me in the past!
"Why?" I asked.
"I hurt her. She's changed." Sabi niya.
"Na-explain mo ba sakaniya kung bakit kinailangan mo siyang iwan?" Tanong ko.
"I told her, I will stay with you. Syempre iisipin niya na ikaw ang pinili ko. But, I didn't tell her the main reason why I chose to run after you." Sabi niya.
Napa-iling ako. "Eh shunga mo pala eh. Sabihin mo sakaniya!" Sabi ko.
"It's been two years. I'm years to late to explain." He said.
I sighed. "Ako nga tanggap ko. Siya pa kaya?" Sabi ko.
"Jie, iba naman yung sitwasyon natin eh." Sabi niya.
I rolled my eyes ans continued eating. Ngumuya ako at nang malunok ko na ang kinakain ko, uminom ako at nag salitang muli.
"You was sent to rehab, Eiji. She'll understand. Alangan namang habulin mo siya habang nasa rehab ka?" Mataray kong sabi.
YOU ARE READING
Seducing My Cousin's Boyfriend
RomansaJiezel Pace is known as a Bitch Slut Attention Seeker Relationship Wrecker at napaka eskandalosa. Pero sino ba ang hindi makakapansin sa isang Jiezel Pace? Japan's Sexiest chick and most seductive woman. She's also Americas N...