Quyển 7: Nhân ngư quật khởi - Đại chiến Thế giới thứ 3 - Chương 100

939 52 25
                                    

[Ngày 2 tháng 10 năm 1984.

Ngày hôm nay là ngày thứ 341 trong đại chiến thế giới lần thứ ba, tôi là Dessaro đến từ nước Anh, ngày đầu tiên chính thức gia nhập hạm đội liên minh hải quân dựa trên Hiệp ước Bắc Đại TâyDương*. Đây thực sự là ngày đáng để kỷ niệm, thứ mà tôi chờ đợi chính là khiêu chiến tàn khốc.

Tôi đã được nếm qua lực phá hoại đáng sợ của những nhân ngư kia, nhưng tôi xin thề tôi không sợ.

Bắt đầu từ ngày mai, tôi sẽ đi theo quân hạm trứ danh có tên là "Duke" đi tới eo biển Anh quốc tiến hành phong tỏa trên biển, trời mới biết tôi kích động cỡ nào a!]

*Hạm đội liên minh quân sự dựa trên Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương gọi tắt là NATO (được ký kết vào năm1949, bao gồm Mỹ, Canada và các nước Châu Âu)

Tôi không tự chủ nắm chặt cây bút máy trong tay, ngẩng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, cõi lòng đầy mong chờ đưa mắt tìm đến quái vật khổng lồ bỏ neo trên mặt biển cách đó không xa. A, đó là Khu trục hạm* đẹp nhất mà tôi thấy! Toàn thân nó được sơn màu đen để dễ dàng tác chiến trong đêm, thân hạm hiện ra ưu mỹ thon dài, đài chỉ huy cao cao ở mũi tàu, nhìn qua như một chiếc sừng lộ ra trên mặt biển. Tôi có thể tưởng tượng được dáng vẻ uy mãnh của nó theo gió vượt sóng ở trong vùng biển có nhân ngư nguy hiểm qua lại.

* Tàu khu trục, hay còn gọi là khu trục hạm, (tiếng Anh: destroyer) là một tàu chiến chạy nhanh và cơ động, có khả năng hoạt động lâu dài bền bỉ dùng cho mục đích hộ tống các tàu chiến lớn hơn trong một hạm đội, đoàn tàu vận tải hoặc một chiến đoàn, và bảo vệ chúng chống lại những đối thủ nhỏ tầm gần nhưng mạnh mẽ.

[ ngài sẽ phù hộ cho con đúng không, ông nội thân ái? Con... ]

"Thuỷ binh tập sự cùng với thuỷ binh cấp một tập hợp!"

Một tiếng hô lớn chói tai từ bên trong loa phóng thanh trên đầu đột nhiên vang lên, tôi cuống quít khép lại cuốn nhật ký, nhanh chóng đi giày chiến đấu cùng tất cả mọi người một đoàn chạy ra ngoài như điên, dòng người chạy lên tòa nhà phía trên cảng, chúng tôi đi tới trước mặt sĩ quan nghiêm chỉnh xếp thành một hàng. Thời điểm đứng chung cùng với đám người sắp trở thành chiến hữu của tôi, tôi mới cảm thấy trong đội ngũ bản thân là thành viên trẻ nhất trong số toàn bộ tân binh hải quân. So với những người lưng hùm vai gấu to lớn này, vóc dáng của tôi quá bé nhỏ, mặc cho hiện tại chiều cao của tôi so với bạn bè cùng lứa mười bốn tuổi cũng không là tính thấp.

Tôi hơi nhón chân một chút, đứng nghiêm thẳng tắp, đem cằm giương cao, để tránh bị những người khác xem thường.

Nhưng mà chân tôi bất thình lình bị đạp một cái, tôi lập tức quỳ rạp ở trên mặt đất, theo bản năng xoay đầu qua, liền nhìn thấy một sĩ quan mặc trang phục nam nhân đứng ở sau lưng tôi. Cặp mắt xanh giấu ở dưới vành nón, trêu tức nhìn xuống tôi. Vẻ mặt hắn giống như nhìn thấy một tiểu sủng vật thú vị lại vô dụng, âm thanh bỗng nhiên dương cao: "Nhón chân cũng không thể che giấu sự thực ngươi là một tên quỷ nhỏ, tân binh, chân của ngươi phải đứng thẳng đứng vững, có nghe thấy không!"

Dessaro Nhân Ngư (Edit) - Thâm Hải Tiên SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ