Chương 105

903 54 20
                                    

... .

Tôi liếc nhìn sườn mặt Agaras, lúc này hắn đã nhắm chặt mắt, con ngươi ở trong mắt hơi lăn, giống như đang tưởng tượng đến cái gì đó cao xa. Tôi kinh ngạc nhìn thấy một chùm sáng xanh lam lập loè  ở trên trán hắn, chiếu sáng làn da tái nhợt gần như trong suốt của hắn. Mái tóc bạc ướt đẫm buông xõa phía sau lưng hắn trôi lềnh bềnh phảng phất như xúc tu của những con sứa, mỗi một sợi tóc giống như đều có sinh mệnh hơi dao động. Nếu như quan sát kỹ sẽ phát hiện vô số điểm sáng li ti màu xanh lam tinh tế từ phía sau gáy hắn lan ra các sợi tóc, nhìn qua giống như mạch điện tập trung các dây dẫn điện phát ra dòng điện vậy.

Mà cùng lúc đó, tôi chú ý tới hình ảnh hiện ra trên thác nước, vài cỗ sóng biển ngược với hướng sóng ban đầu đánh tới chiếc quân hạm đang lái vào eo biển, vô số bóng đen phảng phất như một đoàn khói mù mịt vật vờ. Nhưng nếu như không phải ở góc độ của tôi và Agaras, thế công ẩn nấp này rất khó bị phát hiện, đặc biệt là bóng tối hình thành che đậy hai bên eo biển.

Theo luồng sóng áp sát quân hạm, tôi phát hiện một lọn tóc của Agaras phiêu động với biên độ cũng ngày càng lớn. Khi một sợi tóc trong đó uốn lượn vặn vẹo, một vệt bóng đen trong làn sóng lấy tốc độ cực nhanh vòng qua đầu quân hạm, phảng phất như mũi tên được phóng ra nhảy vào trong khoang thoát nước, tôi khẳng định không ai có thể chú ý tới hành động nhanh như chớp trong nháy mắt này.

Bỗng nhiên điều này khiến tôi ý thức được mối quan hệ kiểm soát giữa những nhân ngư phát động công kích này cùng với sợi tóc của Agaras. Tôi hít vào một ngụm khí lạnh.

Chuyện này thực sự khó mà tin nổi. Tôi không khỏi liên tưởng đến CPU của máy tính đưa ra mệnh lệnh, giờ khắc này Agaras phát huy tác dụng tương tự.

Nên hình dung như thế nào nhỉ? Dòng chảy ý thức của nhân ngư trong lúc đó được truyền đạt thành công tương đương với radio có khả năng truyền tín hiệu, không, hẳn nên là Internet, thậm chí nó còn tiên tiến hơn so với phương tiện liên lạc từ xa giữa nhân loại, bởi vì CPU là Agaras không chỉ có thể chuẩn xác đem mệnh lệnh của hắn truyền đạt lại cho mỗi cá thể, đồng thời có thể khiến mỗi cá thể thực hiện hành động với hiệu suất tốt nhất và tốc độ nhanh nhất. Nhưng năm mươi năm trước Agaras tựa hồ cũng không có khả năng làm như vậy, hắn tự mình phát động công kích lên chiếc tàu của bọn Tiến sĩ Shinichi. Chẳng lẽ đây chính là sự tiến hóa của hắn và bộ tộc nhân ngư trong năm mươi năm này sao? Nhân loại trải qua qua vài lần công nghiệp hoá cùng với cách mạng khoa học kỹ thuật mới đạt đến trình độ phát triển như bây giờ, mà nhân ngư chỉ dùng thời gian năm mươi năm tiến hóa tạo ra mạng lưới thông tin và phương thức tác chiến siêu việt hơn, thật kinh người cỡ nào a!

Tôi nhìn chằm chằm biên độ vặn vẹo không đồng đều của những sợi tóc kia, âm thầm thán phục. Nhưng một nghi vấn chợt nảy ra trong đầu tôi vào thời điểm không thích hợp này: Vậy sự tồn tại của tôi là sợi tóc nào đây? Không, số lượng sợi tóc trên đầu Agaras không thể nào nhiều bằng số lượng quần thể, vì lẽ đó, tôi là sợi tóc nào bên trong những điểm sáng này đây? Mà hắn có hay không cũng đang kiểm soát tôi ở bất kỳ thời khắc nào? Có lẽ đối với Agaras mà nói, bất luận cá thể nào cũng tương đương với tiểu hành tinh bên trong vũ trụ, là những ngôi sao tồn tại và xoay quanh từ trường và quỹ đạo của hắn?

Dessaro Nhân Ngư (Edit) - Thâm Hải Tiên SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ