Tâm trí Youngmi bây giờ rối bời, em chẳng biết mình phải giải quyết ra sao nữa. Mối quan hệ giữa em và Zhanghao lúc này không có gì rõ ràng cả, là một sự mập mờ. Em còn chưa cả chấp nhận lời yêu của Zhanghao. Em sợ anh chỉ là đang vu vơ chứ chẳng thật sự có tình cảm với em. Mà giờ Hanbin lại đang tán tỉnh em dữ dội, mà em chẳng có tí yêu nào đối với anh. Nhưng có khi một ngày nào đó em sẽ xiêu lòng mất.
Em buộc phải chọn ra một hướng đi để làm sáng tỏ tất cả. Và con đường mà em chọn là xác định chính xác tình cảm của Zhanghao dành cho mình.
Em hẹn Zhanghao ngay tại chính căn phòng từng diễn ra cuộc ái ân kia. Em chờ khoảng mười phút thì anh đến. Em vẫn đang bận tâm nhìn ra cửa sổ nghĩ ngợi. Anh từ đằng sau đã âm thầm đi đến ôm chầm lấy em.
- "Em yêu! Hôm nay sao lại gọi anh sang đây thế này vậy?"
Anh vừa nói vừa hôn lên má em. Em lạnh lùng đẩy anh ra.
- "Em có chuyện quan trọng cần anh giải thích rõ ràng."
- "Em cứ nói đi! Anh sẵn sàng giải đáp cho em tất cả."
Em bước đến, choàng tay lên cổ anh.
- "Tình cảm mà anh dành cho em là gì?"
- "Là tình yêu đôi lứa."
- "Anh biết anh của trước đây chứ?"
- "Ừm!"
Em nhíu mày và nhìn thẳng vào mắt anh.
- "Điều gì đã khiến anh thay đổi và yêu em?"
- "Hmm...vì em đặc biệt."
- "Em có thể biết sao em đặc biệt không?"
- "Vì em phóng khoáng, tự tin, độc lập và mang phong thái chưỡng chạc, điềm tĩnh. Và quan trọng là em chưa từng kì thị hay ruồng bỏ anh. Em cho anh thấy cơ hội của mọi người là như nhau. Như thế đã là quá đặc biệt rồi còn gì."
Từng từ ngữ trong lời nói của anh làm em ngỡ ngàng trong sự hạnh phúc. Em biết mình phóng khoáng và độc lập, nhưng em không nghĩ điều đó lại khiến mình đặc biệt đến thế trong mắt anh.
- "Vậy anh có cho em một cơ hội yêu như bao người không?"
- "Có chứ. Anh biết em còn ngờ vực nhưng anh thú thật anh yêu em thật lòng. Còn việc em chấp nhận hay không đó là quyền của em. Nhưng nếu có cơ hội, em hãy yêu lấy anh một lần nhé!"
Khoảnh khắc anh tim em như ngừng đập. Có lẽ đã đến lúc em nên thành thật với cảm xúc của mình và trao cho hai ta một cơ hội.
- "Vì em tin anh chân thành nên hai ta cho nhau một tình yêu, anh nhé!"
Zhanghao vui đến mức không giữ được nụ cười hạnh phúc của mình. Anh luôn lo sợ rằng em sẽ vì những định kiến mà khước từ anh. Thế nhưng hôm nay em thực sự cho anh một cơ hội để được yêu em. Anh thầm cảm ơn bản thân vì đã luôn tin em là người đặc biệt.
Youngmi và Zhanghao đã là một đôi. Nỗi bận tâm còn lại chính là Hanbin. Em và Zhanghao phải lựa lời và chọn cách ứng xử êm dịu với Hanbin để không ai phải chịu tổn thương.
Ba người thiết lập một cuộc hẹn. Mục đích của nó không phải là khẳng định chủ quyền hay tranh giành. Cuộc hẹn này là để làm sáng tỏ mọi khuất mắt, sự hiểu lầm cũng như sự giận hờn giữa ba người, vì vốn cả ba từng rất thân thiết.
Mở đầu, Youngmi thành thật với Zhanghao về mối quan hệ trong quá khứ của em và Hanbin. Em xin lỗi Hanbin vì hiện tại em không hề có tình cảm với anh. Người em yêu là Zhanghao.
Hanbin đã suy nghĩ rất nhiều về chuyện này. Anh thú thật anh từng gạ gẫm Youngmi là chỉ vì cảm giác như bị phản bội, anh chỉ là nhớ đến chút tình cảm cũ rít mà hành động thiếu suy nghĩ. Chuyện anh và Zhanghao chia tay cũng không thể trách ai. Anh nhận lỗi của mình và chúc phúc cho Zhanghao và Youngmi. Chuyện tình yêu đâu ai biết trước được gì. Anh muốn hai người anh từng yêu phải thật hạnh phúc.
Suy cho cùng trong chuyện này, Zhanghao là người thông thái nhất. Anh nói lời chia tay đúng thời điểm với Hanbin, rồi mới tính chuyện ngỏ lời yêu Youngmi.
Tình yêu không có lỗi, chỉ là sai người hoặc sai thời điểm. Người ta càng không có lỗi, chỉ là nên biết chấp nhận thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
CƠN GIÓ ĐỎ | Burgundy Wind | ZB1
FanfictionMẩu chuyện nhỏ được xây dựng mà không có nam chính. Chỉ đơn giản là cuộc đời thì phải trải qua dăm ba mối tình đủ nhớ, đủ quên...