Part 1

103 1 0
                                    

"Eungi-ahhhh! Eungi!!. Wake Up sleepy head!" sigaw ng isang mokong sa bintana ko. Ano ba ang aga aga nambabasag na siya ng eardrums. =____=

"Gising naaaaaaaaaaaaaaaaaa!!!!" Sigaw niya ulit, aba ang taas ng hangin niya ha. Kung hindi ko lang ito mahal hindi ako babangon eh.

I walk towards my window, opens it and the ray of the sun hits me.

"Good Morning My Luv" bati niya. Ewwww, kadiri pero kinikilg ako. >///////

"Ano ba, ang aga aga nambubulabog kana!" I exclaimed. "Pasensiya na po. Grabi wala lang naman Good Morning diyan. Ouchhh~" sabi niya at nag pout ng lips. Hay nako, kung hindi lang sana effective sa aking yang pag ppout niya, sumulong nako sa bahay nila at pinasalvage ko to eh pero di ko naman magawa kasi mahal ko nga. Hay nako. Lintik na pag ibig nga naman talaga oh.

"Good Morning Big ears!" Pang iinis ko. "Aray! masakit ha" sabi niya at hinawak hawakan iyong tenga niya. Hahaha para siyang elepante. Cute naman :3

"Walking tayo sa park Eungi" anyaya niya sa akin. Well, kahit papaano mahilig naman akong mag jogging o mag walk pag umaga basta huwag lang akong sapian ni espirito ng katamaran.

"Oh naman, wait malilgo muna ako Jr" sabi ko sa kaniya and he nodded as a response.

Agad agad akong pumunta sa aking bathroom at naligo, minoment ko muna yung tubig feel ko yung lamig eh. pabayaan ko na muna si Jr. maghintay siya hanggang pumuti ang kaniyang mga mata,Joke lang.

Nang nakalabas na ako sa C.R. May momo? lalaki?! nakaputi?! sa pintuan ko?! nakatayo siyang patalikod?! Tinatakot niya ako eh... Malaki yung tenga niya tulad kay Jr. Haharap na siya, kailangan ko ng sumigaw. sumigaw ka eungi! sumigaw ka!!!

"May multoooo!!!" sigaw ko. "Huy! anong multo? Multo ka diyan, napaka gwapong multo ko naman kung ganoon" sigaw niya habang tiningnan ako from top to bottom at ako naman nakanganga parin.

Tiningan ko iyong sarili ko. Mother's love! O___O naka towel pa pala ako. Langyaaa! Naninigas ako.

Tumakbo ako kaagad sa closet ko at nanirado. "Bwisit ka Jr!!!" I cussed.
"Huwag kang mag alala Eungeee. Wala pa akong plano." Biro niya. Nako, biniro pa talaga ako ng mokong nato. Urgh!

Nagbihis na muna ako. Nakita ko naman naka all white si Jr so Mag aall black ako hehehe. ANGEL AND THE DEMON hekhek.

I went out to my closet and wow! Feeling at home ang elepante nakahiga sa kama ko, nakabikaka pa ang paa. Grabi nahiya na talaga ako sa tenga niya.

"Huy! Umalis ka sa kama ko. Nadudumi ka lang eh" biro ko sa kaniya.

"Dumi ka diyan, humiga lang nga ito naman" sagot niya sa akin"

"Whatever, so leggo?" I cued.

Lumabas na kami sa kwarto at umalis na sa bahay. Nang paalis na kami sa bahay nagpaalam na muna ako kay Sehun oppa na nasa basketball court namin. Mahilig kasi mag basketball tong kutsilyong ito. Hehe medyo babalo kasi siya pero bagay naman. Ulzzang nga eh nahiya ako.

"Oppa!, aalis na kami" paalam ko.

"Sige, magingat kayo" sabi niya as he waves his hands.

- - -

Nang makarating na kami sa park. Nag jogging na kami agad.

Matagal tagal din kami huminto sa pag jojog until nag ring yung phone ni Jr. "Wait, si Mama tumatawag" sabi niya sa akin and I nod.

Umupo na muna ako sa bench.

Nang hinang up na ni Jr ang phone, he walk towards me. "May bisita raw kami, kailangan ko na raw umuwi" sabi ni Jr. "Ganoon ba? Sige. Ok lang" sabi ko.

"Ihahatid na kita sa inyo" sabi niya.

"Ha? Huwag dito na muna ako, magpapahangin" sabi ko. "Sure ka? Pasensiya na talaga Eungi" sabi ni Jr. Ses!!!!

"Babawi ako" sabi niya and he kiss my forehead.

I wave my hands and bid my goodbye.

Nagmumuni-muni na muna ako ngayon dito sa park. Tinitingnan ang mga batang naglalaro.

After a few minutes. "Eungi?" Someone called me and I turned back. "Oh, Mark? Why are you here?" I queried.

"Ahh, I visit my cousins" sagot niya.

"Aah ganoon ba." Kuripot na sinabi ko.

"As always, tulog pa sina Mika" sabi niya.

"Hahaha, di kapa na sanay nun." Sabi ko.

"Oppaaaa?!!!!" Tawag ng isang babae kay Mark.

Who is she?

- - -

Thank You for reading ^^♡

Just RightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon