"Oppa!!!!!" Tawag ng isang babae kay Mark. "Hey! What a small world! How did you get here?" Tanong ni Mark.
"Secret! Glad to see you again!" Sabi ng babae. Mukhang mag ka age lang naman kami.
"Sinong kasama mo?" Tanong ni Mark sa kaniya. "Si Mama" sagot niya.
"Ganoon ba. Pakamusta mo nalang ako kay Tita" sagot ni Mark."By the way, Sena this is Eungi, Eungi this is Sena." Pakilala ni Mark sa amin. Akala ko nakalimutan nila na nandito ako... hahaha
"Hello! Girlfriend mo oppa?" Sabi ni Sena. "Huh? Hindi. Hindi" pagdedefend ko. "Hahaha, ano ka ba Sena, may boyfriend na yan" sabi ni Mark. "JR rin ang name" dagdag niya.
"Wait,What?! Are you kidding oppa" sabi ni Sena. Wait anong problema ng babaeng ito. She wants me to hate her. Nagkakakilala palang nga kami ganiyan na ata siya umasta. Juice colored.
"Bakit, may problema ba?" Eksena ko.
"Aaaah, I'm sorry. Na bigla lang ako Eungi. Maraming Jr naman dito sa Korea." Sabi niya."Aah, ganoon ba?" Sabi ko na lamang.
Ano bang pinagsasabi ng babaeng ito. Medyo nakakainis na.
"Eungi, tara na."bigla akong hinablot ni Mark. Aray masakit yung kamay ko beh, makapag grab naman ito.
"Sena, aalis na muna kami ha. Bye bye!" Paalam ni Mark.
Malayo layo na rin kami mula sa Park at Pumunta na lamang sa isang conveniemce store malapit sa village namin.
"Wait, Mark bitawan mo na kaya yung kamay ko. Masakit na." I exclaimed.
At binitawan naman ni Mark. Hay salamat! I massaged my hand. "Sorry" sabi ni Mark and I just looked at him.
"Sino ba kasi yun?" Tanong ko kay Mark. "Wala just a family friend of mine" sagot ni Mark. "Ganoon ba? Bakit kung makapangasta siya parang kilala niya yung boyfriend ko?" Sabi ko.
"Pasensiya Eungi! Nagulat rin ako sa pangaasta niya" sabi ni Mark.
Tumambay na muna kami saglit sa Store.
"Bakit ka nag iisa sa park?" Tanong ni Mark. "Actually kasama ko si Jr kanina, kaso tinawagan siya ni Tita kaya umalis na rin siya kaagad." Sagot ko. "Mabuti nalang nakita kita" sabi ni Mark. "Haha, mabuti nga" sagot ko.
"Punta nalang tayo kina Jungkook" sabi ni Mark. "Mabuti pa" sagot ko.
We went to their house, as we arrived we directly ring the bell on there gate and one of the maids open it and let us in.
Pagpasok na namin sa bahay ayun nakita ko agad si Mika nakahalandusay sa sofa hawak hawak ang lotion. Adik talaga sa lotion
"Unnie!" Bati agad ni Mika sa akin and I smiled her back.
"Oooh! Ba't magkasama kayo ni Eungi hyung?" Tanong ni Jungkook na kakagaling lang sa kusina kay Mark.
"Nakita ko siyang magisa sa park eh" sagot ni Mark.
"Ay? Anyare? Asan si Lover boy?" Tanong ni Jungkook. "Oo nga?" Dagdag naman ni Mika.
"Just a bunch of Mind your own business" sagot ko. Naiinis ako ha ewan ko ba. Bigla ako nawalan sa mood.
Nanahimik na lamang si Jungkook sa sinabi ko. "Chill lang unnie. Ikain mo nalang yan, mabuti at nagluto itong si Oppa" sabi ni Mika.
"Waaaa! Mabuti yan at para mawala ang badtrip ko." Sagot ko.
"Sige, just wait a minute" sabi ni Jungkook. Bumalik na muna sa kusina si Jungkook at kami na lamang tatlo ang naiwan sa sala.
Himala nagluluto na ngayon si Kookie.
"Anong nangyari?" Tanong ni Mika. Itong echuserang ito. Deh joke lang.
"Wala, I just met a monster. Kaya ayun nawalan ako sa mood." Sagot ko.
"Huh? Sino si Mark oppa? Hahaha" biro ni Mika."Tumahimik ka diyan Mika!" Mark exclaimed.
"Joke lang, hindi. Buti nga dumating si Mark" sagot ko.
"Hahaha. Kawawa ka naman unnie" Mika irked. Nangiinis ata tong rabbit na ito oh.
"Uo kawawa ako. Pero mas kawawa ka kung iihawin ka, gusto mo?" Sagot ko. "Ehhh? Ano na naman ba. Unnie naman" she whined.
"Iniwan kasi ni Jr, nagtatampo siguro" pang iinis ni Mark. Hay nako! Isa pa tong dimsum na ito. Langyaaa! Pinag isahan ako.
Binatukan ko si Mark and he winced in pain. "Dadagdag ka pa eh." Sabi ko.
"Masakit yun ha" sabi ni Mark habang minamasahe ang kaniyang leeg.
*my phone rang*
I pick up my phone on my pocket and looked who texted me.
"Aiyeeee! Si Lover Boy ba yan?" Pagbibiro ni Mika. "Che! Shatahp!" Sagot ko. Binasa ko na muna ang text niya sa akin.. "where are you?" That's what he texted but I decided not to reply from his text.
Medyo nagtatampo pa ako. Ughhhh!! I just want to have greater time with him but why can't we. ㅠ ㅠ
"So anong text niya??" Tanong ni Mika. "Napaka echoserang rabbit mo talagang bata ka! Maghanap ka na kaya ng boyfriend mo!" Sabi ko. Hay nako Mika ewan ko sayo.
"Ayyyy" yun na lamang ang nasabi niya. "Anong boyfriend ha? Mika?" Bulantad ni Kookie hindi na namin namalayan na andiyan na pala siya sa likod namin. "Wala kook nang iinis kasi yang kapatid mo kay EunGi, yan tuloy na sermonan." Sagot ni Mark.
Well. Thanks, Mark.
"Oh sige kumain na muna tayo. Tara sa kusina" Sabi ni Jungkook
Kumain na muna kami, afterwards dumeretso kami ni Mika sa kaniyang kwarto habang sila Mark at Jungkook nasa kwarto ni Jungkook.
- - -
"May dalaw ka ba?" Mika Ask.
"Leche! Wala no. Ano kaba Mika kanina ka pa ha" sagot.
"Hahahaha! Eto naman. Bakit nga kasi? Share naman diyan beh.." sabi niya.
"Well, iniwan lang naman ako ng elepante kong boyfriend..."
"Elepante pero mahal mo naman" She cut me off.
"Heh, patapusin mo muna ako beh" sabi ko.
"At ayun pinaalis ko na, at dumating naman itong si Mark and then may babaeng lumapit sa kaniya at ipinakilala sa akin ni Mark" sabi ko. "Go on, continue" sabi ni Mika.
"Then nung nalaman niya na ang name ng boyfriend ko ay Jr, nabigla siya at kahit ano ang pinagsasabi at hindi ko siya maintindihan, masayado siyang blurrrrr Ika" kwento ko. "Ganoon ba? Bakit naman siya ganoon." Sabi ni Mika. "Ewan ko dun" sagot ko. Naiinis na nga ako ehhh. Buti na lang umalis kami ni Mark... "so oppa saves your day pala unnie" sabi ni Mika. "Parang ganoon na nga Ika" sagot ko.
Nanuod na lamang kami dito sa kwarto ng mga movies.
Gabi gabi na rin at umuwi na kami ni Mark. Sabay na rin kaming umuwi. Yung feeling na malapit lang yung bahay ko pero nagpahatid pa ako kay mark sa kaniyang sasakyan. Hahaha. Namimilit eh..
As I arrived to my house
"Thanks Mark" pasalamat ko.
"You're welcome! Huwag nang kumunot ang noo." Sabi ni Mark.
I touch my forehead. Ayyy sorry naman po..
"Cge ingat" sabi ko
Kay Mark.- - -
Thank You for Reading :)