Part 4

18 1 3
                                    

"Ughhh! Nakakaantok pa po!" I exclaimed.

Monday na naman. Klase na naman.

At the school..

"Salamat sa paghatid Oppa. Ingat" malumanay kong sinabi, nakakaantok pa talaga. Pramis.

"Oi! Eungi ahhh! Ang aga aga napaka poker naman ng mukha ko" sigaw ni Junior.

Peker ~

I yawn as I walk towards him.

"Ikaw napaka aga nang iinis ka na!" Sabi ko at bintukan siya.

"Aray naman! Napaka sadista naman nito. Cool lang Eungeeee!" Sabi niya as he winces in pain.

"Hahaha. Okay na, may mood na ako." Sabi ko. Baliw ata ako ngayon..hahah palagi naman.

"Tara na, baka malalate pa tayo sa klase" sabi ko at pininchpinch ang kaniyang tenga. Ang fluffy. Hehehe~

Nang nakarating na kami sa classroom.

"Woi! Andiyan na ang lovebirds!" Bati agad ni Jiho oppa.

Hindi ko nalang pinansin.

Pumunta na agad ako sa aking upuan kung saan katabi ko si Mark. Nakakasawa na ang mukha niya. Deh joke lang...

"Okay na kayo ni Junior?" Bati agad ni Mark sa akin and I nodded three times with a smile on my face :)

"Mabuti naman" maikling sagot ni Mark at saktong dumating ang aming professor.

"Good Morning class!" Sigaw ni Mr.Go

Hindi ko alam kung bati ba yan or sigaw. Si Prof! Nanginginis.

I hate this subject! Af!

"Today we are going to tackle about Concept of Income Taxation.." sabi ni Mr.Go.

"Mr. Min! What is Income Taxation!?" Mr. Go exclaimed. Napaka terror talaga nito.

Wow! Si Miyo napaka chill nang mukha siyang yung tipon na poker face yung mukha. But when get to know him more, napaka abnormal rin. Grabi!

"Again,What is income tax?" Sabi ulit ni Mr.Go

Patay! Makakasagot kaya ito? Sa alam ko idi..o...

"A tax on all yearly profits arising from property, profession, trade or business, or is a tax on a person's income, emoluments, profits and the like" kalma niyang sagot.

Wow! Napatahimik kaming lahat sa ginawa niya. To be honest, di namin yun inexpect kay Miyo, Si Miyo kasi rin yung tipong do seryoso when it comes to academics. Maka passing score lamg siya ayos na sa kaniya. He doesn't care.

Hindi naka imik saglit si Mr.Go

"Correct, keep it up Mr. Min!" Sabi ni Prof.

At kalmang umupo naman si Miyo, tumingin ako sa kaniya at lumingon naman siya sa akin at nag smile, super kita ang gilagid. Wow! Inspired ata si gilagid ngayon ha. .

"Amazing..." Mark murmurs.

At nag smile na lamang ako.

Muli na akong nakinig kay Prof. Jusme hindi talaga ako makaintindi nitong Taxation na subject namin. Kasi puro orals ang ginagawa ni Prof sana naman kahit paminsaminsan mag discuss naman siya. Kasi napapagod na mga utak namin.

Maraming natawag ngayon mabuti nalang di ako natawag. Thank God.

- - -

Lunch Break..

Papunta na kami sa cafeteria. Kasama ko sina Junior, Mark, Jiho oppa at Miyo oppa..

Nagkasalubong kami nina Jin oppa, Yugyeom at SaeJin.

"Unnie!" Sigaw ni Sae and I smiled at her.

Sumabay na kaming pumunta sa cafeteria.

Nang palapit ng palapit na kami sa cafeteria, bakit ang iingay ng mga students ngayon.

"Hyung!" Sigaw ng isang studyante kay Jin oppa.

"Bakit? Anong nangyayari sa loob?" Sagot ni Jin oppa.
- - -

To be continued...

Just RightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon