Mark? Eungi? Saan kayo pupunta??
Tulalang tulala ako sa bintana.
"Hyung?!" Bati sa akin ni Taehyung. And he got back my senses ..
"Oh?" Matamlay kong Sagot.
"Baka nakalimutan mo, iyong dare natin ha?? Hindi ka na masyadong nagpapakita sa amin." Sabi niya.
"Hay, Taehyung huwag muna ngayon. Sa sunod na natin yan pagusapan" sabi ko. At tumakbong umalis kay Taehyung. "Hyung!!!!!" Tawag niya sa akin. Sorry, Alien.
Mabilis akong pumunta sa aking sasakyan para sundan sila.
Habang sinusundan ko sila. Napapansin ko parang papunta sila sa flowershop nina Mark. Ano ba ang gagawin nila doon?
Matagaltagal ko rin silang pinamasdan sa labas ng garden.
Pink flower? Yan iyung pinili namin ni Mark para sa kaniya nung araw na niligawan ko siya. Ano ito? Masaya ata sila, sobrang napakasaya? Nagseselos ako ha! Bwisit ha! Bwisit ..
Makaalis na nga! Baka maka sunog pa ako ng flowershop sa hindi tamang oras. Pffft~
EUNGI'S POV
Kakarating ko lang sa bahay.
"Ayy, Baby sister ko! May photoshoot ka pala this coming weekdays sabi ni Appa" remind sa akin ni Sehun oppa.
"Okies" I answered. "Ba't parang nasa mood ka ngayon ha?" He queried.
"Ba't oppa? Palagi ba akong wala sa mood?" I asked him back. "Aisht! Sagutin mo muna ako" sagot niya.
"Ahhh, wala lang naman. Ewan ko rin" sagot ko. "Ayieeeee ♡ ano kaya mga ginagawa nito?" Sabi niya at pumunta na sa kaniyang kwarto.
"Huy! Sasagutin mo pa yung tanong ko oppa!!!" I whined.
"Huwag mo akong sigawan!" Sagot niya. Aisht! Andaya...
Tiningnan ko yung pink flower na pinitas ko kanina.
"Nakauwi ka na ba?" Sabi ko sa sarili ko.
Tumakbo kaagad ako sa aking kwarto. Sumilip agad ako sa aking bintana kung nakauwi na ba si Junior.
Pero parang hindi pa ata siya naka uwi. Walang nakabukas na ilaw.
Asan kaya siya ngayon. Ayy, malamang magkasama sila ni Sena. Kailan pa ba ako tatanggapin nun. Haisht!
/knock knock/
"Pasok" sabi ko. "Akala ko ba natulog ka na?" Ani ko kay oppa...
"Hindi pa. Eungi, magsabi ka nga ng totoo. Nagkakalabuan na ba kayo ni Junior? Kasi hindi ko na kayo napapansin magkasama" sabi ni oppa.
Hindi ako nakaimik agad.
"Busy lang siya oppa" I lied and just smiled at him.
"Pag ikaw sinaktan ng mokong nun....."
- - "chachopchopin mo gamit yang.. ( sabay nguso sa kaniyang baba)" I cutted him off.
"May problema ka talaga sa baba ko eh noh? Hindi mo ba alam asset ko ito. Makaalis na nga. Seryoso ako dito tapos....."
- - "joke lang naman ito naman. Hahaha. Kamusta na kayo ni Krystal Unnie?" Sabi ko.
"We're fine" sagot niya. "Fine lang?! Ganoon lang?!!! Oppa naman.. kumilos ka na!" Sagot ko. "Ay wow! Nahiya ako sa kapatid ko..."react niya.
"Tingnan mo mas nauna pa ako sa iyo. Hahaha" pagbibiro ko.
"Wala pa kasi akong plano sa mga ganiyan, baby. Maaga pa para makipag landia...." *bogsh*