Part 3: We Meet Again

21 1 0
                                    

JR'S POV

Flashback

It was weekend. I decided na mag wawalk kami ni Eungi...

Nang nakarating na kami sa Park

medyo matagal tagal rin kaming nag walking hanggang tumawag si Mama.

Sabi niya may dadating daw na bisita sa amin ngayon, kaya pinapauwi na ako. Nagpaalam na muna ako kay Eungi, I told her na ihahatid ko na lamang siya sa bahay nila. But she resists gusto niya pa daw magpahangin sa park at hindi ko na lamang pinilit pa.

Babawi ako Eungi. I promise~

I kiss her forehead and left her. Pero dapat di ko siya iniwan. Napakabobo mo talaga Junior. Alam mong hindi okay kay Eungi yun. Stupid! Ughhhh~

Wala na nagawa ko na. Bwisit!

Nang nakarating na ako sa bahay.

"Sinong dadating?" Bulantad ko kaagad kay Mama. "Sina Sena at ang kaniyang Mama" sagot ni Mama.

"Huh?! Anong gagawin nila dito?!" Gulat ko. "Magbabakasyon" sagot ni Mama.

"Bakit ngayon? Wala bang pasok si Sena?" Tanong ko.

"It's an important matter anak." sabi ni Mama

"Ano yun?" Tanong ko...

At biglang may nag door bell /dingdong/

"Basta" maikling sagot ni Mama

Ganoon na ba ka importante at hindi mo masabi sa akin.

"Junioooor!!" Bati agad sa akin ni Sena.

"Sena, Kumusta?" Tanong ko.

"I'm glad to see you again" sagot niya.

"Ganoon din ako, so anong plano mo ngayon?" Tanong ko sa kaniya.

"I am planning if mag aaral ba ako dito or hindi. But, now I decided na mag aaral ako dito. Para masaya! Hindi mo naman siguro ako iiwan diba?" Sabi niya.

"Ohhh naman, ikaw pa" sagot ko.

Nangungusensiya ata to ehhh.

"Hello po tito, kumusta na?" Bati ko sa Mama ni Sena.

"Eto, tumatanda na iho" biro ni tita.

"you look young naman po, kaya don't worry" pagbibiro ko.

"Eto talagang si Junior, mahilig mag biro" sabi ni Tita.

At tumawa nalang kaming lahat.

"Iho, ikaw na bahala sa anak ko sa pagpasok niya sa school" sabi ni Tita.

"Opo tita" sagot ko na lamang.

Bakit biglaan ata ang nangyayari ngayon..

End of Flashback

- - -
- - -

EUNGI'S POV

Binitawan ko kaagad si Junior....

Nang lilingon na sana ako bigla niya hinablot ang aking kamay at sabay tumakbo palayo sa babae..

"Aray! Junior, anong bang problema niyong mga lalaki palagi nalang ako itinatakbo." Sabi ko.

Napahinto siya saglit. Tinitigan niya ako ng masama.

"Eh? Bakit?.. may s.si....sinabi ba akong masama?" I mumbled. Ang scary nang mukha nito.

"Mga lalaki?" Sabi niya masama pa rin ang titig sa akin.

Hindi ako nakaimik saglit sa sinabi niya.. Bigla kong naisip si Mark noong isang araw..

"Bakit Eungiii? May humablot rin ba sa kamay mo?" Seryoso niyang tinanong. Hindi ko alam ko matatakot ba ako o makikilig, kasi nag seselos si elepante ehhh. Nakooooo~

"Ano kasi. Ahhhh... ano" I chuntered.

"Oh Eungi?!" He exclaimed.

Leche na! Hindi na ito okay!

"Nung isang araw kasi nagkita kami ni Ma...a.." I'm about to finsh my explaination but someone AGAIN interrupted us.

Bakit nalang ba ganito palagi. Nakakaiyaaakk na talaga. Pramis T.T

"Eungi!!!" Sigaw ni Thehun oppa ay este Sehun oppa pala. Ano ba yan nakaka lisp na tuloy.

"Mukhang seryoso ata pinag uusapan niyo diyan ha?" Tanong ni Sehun oppa..

"Aaah, hindi naman oppa. Why are ya here?" I asked him.

"Nanghahanap ng chicks. Deh joke lang!" Sagot niya.

Napakaloko talaga nito. Nanghahanap daw ng chicks! Eh isa ka ring torpe eh. Jusme!

"Oooh, Junior? Ba't ang tahimik mo naman diyan?" Medyo napansin na rin ni oppa na wala sa mood si Junior.
"Wala hyung. Ok lang ako" sagot ni Junior.

"Oh sige, maiwan ko na muna kayo. Makadisturbo ako sa date niyo. Aiyyyyeeeee~" sabi ni Oppa at umalis na rin.

- -

JR'S POV

Masakit na malalaman mong may ikinakasamang iba si Eungi. Nag seselos ako, totoo.

Sana naman wala..

"Oooh, Junior? Ba't ang tahimik mo naman diyan?" Tanong ni Hyung.

"Wala hyung. Ok lang ako" sagot ko.

"Oh sige, maiwan ko na muna kayo. Makadisturbo ako sa date niyo. Aiyyyyeeeee~" sabi ni Hyung at umalis na rin.

"Huy! Eto naman makapag husga!" Bulantad agad ni Eungi pag alis ng kuya.

"Huy!" Sigaw niya ulit sabay hampas sa balikat ko.

Makapanghampas naman ito. Parang lalaki.

"Nagseselos ka ata eh? Noh? Noh?" Sabi niya tas kinikiliti ako. Wow! Wala ako sa mood Eungi... Naiinis talaga ako.

Hindi ako umiimik iniiwasan ko lng yung kiliti niya.

"Ayyy. Ito naman, wala naman. Believe me. Wala talagaaaa." Sabi ni Eungi.

"Promise??" Pas susure ko and she nodded three times.

Naniniwala naman ako sa kaniya.

Umalis na kami sa Mall at Umuwi na.

Sana hindi nakita ni Eungi si Sena. Nako! Baka ano na naman ang maisip nun. Hindi pa ako handa ipakilala siya kay Eungi.

- - -

Thank You for reading :)

Just RightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon