Part 6: At the Cafe

14 1 1
                                    

EUNGI'S POV

Thank God, It's Friday! Yehet!

"Eungi-ah! Mamaya ipakikilala na kita sa kababata ko" sabi ni Junior.

"Surething" sagot ko.

"Siya, siya iyung kababata ni Junior" eksena ni Mark. Oh, remember seatmate ko si Mark.

"Sinong siya?" Tanong ko. "Malalaman mo rin" sagot ni Mark at nag smile.. Eh? Nagsalita ka pa Mark.

"So, kamusta ang hinanda ni Junior sayo?" Tanong niya. Nagulat ako sa tanong niya. So, alam niya pala. Ansabeh~

"Woah, alam pala beh?" Sagot ko.

"Oh naman, pinagplanuhan rin kaya namin yun" sagot niya and he winks his eyes. Oh em gee! Ano ba iyan Mark di mo na kailangan mag wink. For the love of mother and child. Bless Mark!

"Aaahhh, salamat" sagot ko na lamamg.
- - -

Natapos na rin ang klase at dismisal na. Ngayong araw ipakikilala sa akin ni Junior yung kababata niya galing sa Taiwan. Masaya ito.

Andito kami ngayon sa isang cafe malapit sa school namin.

"Junior!!!" Sigaw ng babae! Lumingon agad ako sa may entrance. She run towards Junior at hinug ito. Wow! Na shock ako dun ha. Well, kababata naman niya kaya. I do understand. Hindi ko pa makita iyong mukha niya.

Junior released her. "Sena, pakikilala kita sa girlfriend ko" wait Sena? Yun ba ang narinig ko?! Yung nakilala ko sa Park dati.

Naningas si Sena nang narinig niya ang "girlfriend"

Humarap siya sa akin at nag smile. Mabait naman pala. Kaya I smiled at her naman. "Did we meet?" Sabi ko.

"I think so. Sa Park with Mark oppa" sagot niya.

"We meet again" sagot ko.

"So ikaw pala ang kababata ni Junior" dagdag ko and she nodded three times.

"So, si Junior nga talaga boyfriend mo" sabi niya at nag smile and I nodded three times also.

SENA'S POV

"So, si Junior nga talaga boyfriend mo" sabi ko at nagsmile . He he he he. Nag ssmile lang ako pero I pinapatay na kita hundred times sa utak ko. Eungi. Sa lahat lahat ba, ikaw pa talaga. Myghad! Sa akin lang si Junior. Langya!

"Oh. Junior,mag order ka na muna nang makakain natin" sabi ko kay Junior at umorder na sa cashier.

"So? Ilang taon na kayo ni Junior?" Tanong ko. "3 years" sagot ni Eungi.

"Ahhh? Pwede pa kayong mag hiwalay hangga't maaga pa" Sabi ko na alam kong pwet ko lang ang makakarinig. "Huh?" She pardon.

"Getting strong ha?" Sabi ko na lamang. "Eh kayo? Kailangan nag kahiwalay?" Tanong niya. Nangiinis ba itong babaeng 'to. Makapagsabi naman. "We'd never separated. Siguro long distance kami pero di naman sa isip at puso" Pangiinis ko. "Aaah, ganoon ba. Mabuti naman" ani na lamang niya. Matindi rin palang itong babaeng ito ha.

"Nakaorder na ako" sabi ni Junior as he went back.

Naghihintay na lamang kami ngayon sa order namin.

"So, I hope you are enjoying here"sabi ni Eungi. Of course, kasama ko si Junior eh.

"Yeah, of course"sagot ko.

"Kasi ako hindi" She murmured. Wait tama ba yung narinig ko. Naiirita na ako. Luh! I didn't expect na imimeet pala ni Junior ang gf niya kasi as I have known kami lang dapat ni Junior ngayon. Duh~

A few minutes had passed dumating na rin yung order namin.

"Thanks" we thanked.

Kuwentuhan lang kami ng kuwentuhan. Hangga't nalaman ko na model pala itong si Eungi at May ari ng pinakamagandang entertainment dito sa S. Korea.

Oh well... Okay Fine, I don' care. Mas bagay pa rin kami ni Junior.

"So kayo anong business niyo?" Tanong niya rin..

"Fashion Industry ang amin" sagot ko.

"Kaya naman pala. Maganda iyan" sabi niya. Of course. Hmm~

EUNGI'S POV

"So kayo anong business niyo?" Tanong ko.

"Fashion Industry ang amin" sagot niya

Ohh, weh? Di nga? Hahahaa.

"Kaya naman pala. Maganda iyan" sagot ko.

Nang natapos na kami sa aming kuwetuhan, deretso uwi na sila. Nag paiwan na ako sa cafe ayaw kong sumuma. Nagpasundo na lang ako kay oppa malamang wala naman yun sa bahay baka nasa company pa.

"Bye, Eungi" paalam ni Junior and he kissed my temple. "Sige mag ingat kayo" sagot ko. "Nice to meet you" sabi ni Sena. "Nice to meet you too" sagot ko.

Naghintay na lamang ako dito ngayon sa cafe maglalaro muna ng games dito sa tablet ko habang hinihintat si oppa.

A few minutes, may tumawag sa pangalan ko. "Eungi?"

- - -
To be continued. . .

Just RightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon