Đã năm ngày trôi qua kể từ khi chuyện xảy ra với Katie Bell. Mọi người trong trường vẫn còn bàn tán sôi nổi về sự kiện đó. Katie được chuyển đến Bệnh viện thánh St. Mungo do tình trạng ngày càng nguy kịch. Số lượng Thần sáng được gửi đến bảo vệ ngôi trường đã tăng gấp đôi và bộ cũng gửi Thần sáng đến bảo vệ làng Hogsmeade.
Các phù thủy sinh nóng lòng muốn biết tình trạng hiện tại của Katie nhưng các giáo sư giữ kín như bưng về chuyện này.
Một chủ đề thú vị khác ở Hogwarts là bữa tiệc tối ở Câu lạc bộ Slughorn đầu tiên trong năm của giáo sư Slughorn. Nó được tổ chức vào tối nay tại văn phòng của ông ấy. Hermione, Harry và Lorelai đang sợ hãi điều đó. Lý do duy nhất Lorelai và Hermione đi là để giúp đỡ Harry, người đang cố gắng làm những gì cụ Dumbledore yêu cầu. Tuy nhiên, bữa tiệc vẫn còn nhiều giờ nữa mới diễn ra.
Không khí các lớp cũng đã thay đổi trong tuần này. Các học sinh đều lờ mờ cảm nhận được nỗi sợ hãi của các giáo sư. Chỉ cần là người có đầu óc thì đều hiểu được tình trạng căng như dây đàn hiện giờ của thế giới phù thủy, không ai là không lo lắng bất an cả. Không cần phải nói, ở hogwarts hiện tại các giáo sư đều ra sức dặn dò các phù thủy sinh nên dành phần lớn thời gian rảnh rỗi ở yên trong kí túc xá của các nhà hoặc đại sảnh thay vì cứ đi lang thang là cà ở các hành lang. Nhưng xui rủi là điều này không làm cho các phù thủy sinh cảm thấy an tâm phần nào hơn mà còn khiến các phù thủy sinh sợ hãi hơn.
Mỗi đêm đều sẽ có hai Thần sáng đứng canh gác ở mỗi phòng sinh hoạt chung của các nhà. Bộ pháp thuật dường như nghĩ đơn giản là chỉ cần hai Thần sáng là có thể cầm chân được một lũ Tử thần thực tử. Với phong cách của Voldemort, nếu hắn muốn đột nhập vào hogwarts hắn ta sẽ không bao giờ cử một thuộc hạ của mình đi cả mà thường là sẽ một nhóm gồm năm tên trở lên.
Trong những ngày qua phần lớn mọi người đều ít khi thấy sự xuất hiện của cụ Dumbledore, thầy ấy thường vắng mặt trên hàng ghế giáo viên, cụ dành phần lớn thời gian trong văn phòng của mình thay vì ra mặt đưa ra những lời trấn an các phù thủy sinh của mình. Sâu thẳm bên trong thầy cũng đang bắt đầu sợ hãi.
Bây giờ đã là bốn giờ chiều, Hermione, Lorelai, Harry, Ginny, Ron, Neville và Luna đều đang tụ tập ngồi ở đầu dãy bàn Gryffindor. Ginny và Luna đang thử Bói toán cho nhau trong khi những người khác đang làm bài tập môn Bùa chú. Giáo sư Flitwick giao cho họ rất nhiều bài tập.
Ở mỗi dãy bàn đều có một bát trái cây, một bát khoai tây chiên, nước và nước ép bí ngô. Các giáo sư đã yêu cầu những gia tinh phải liên tục làm việc trong nhà bếp vì giờ đây các học sinh thường dành toàn bộ thời gian của họ ở đại sảnh và thật sự Hermione không thích chuyện này một chút nào, các bạn biết đó Hermione có một tình cảm mãnh liệt dành cho gia tinh mặc dù mỗi khi lũ gia tinh ở hogwarts thấy cô bé đều né như né tà.
Hermione vừa lật sách vừa luyên thuyên nói " ÔI merlin những gia tinh không bao giờ được nghỉ phép phải không? Như thể trước đây họ làm việc không đủ hay sao mà bây giờ họ làm việc liên tục. Điều này thật kinh khủng"
Ron rên rỉ nói "trời ơi Hermione, bồ đừng nói về những con gia tinh chết tiệt đó nữa!"
"Các gia tinh ở đây đều được đối xử tốt Hermione. Cụ Dumbledore không bao giờ ngược đãi chúng cả nên đừng phàn nàn về vấn đề này nữa." Harry nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ HP ] Corrupt || Draco Malfoy
FanfictionCó người nói rằng tình yêu có thể khiến bạn làm những điều điên rồ. Bản thân Lorelai cũng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ yêu một ai cho đến một ngày cô được ghép đôi với một Slytherin tóc vàng nào đó. [Golden Trio Era] [Draco x OC]