Ngày 7 tháng 3 năm 1997
"Cậu học Độc dược chưa vậy?" Lorelai hỏi khi thấy Draco trông có vẻ mệt mỏi. Anh đang trong tư thế chống tay lên đầu như thể đó là thứ duy nhất giữ đầu anh ấy khỏi nguy cơ đập gương mặt điển trai đó xuống bàn vậy. Hai người đang ngồi ở một góc khá khuất sâu trong thư viện, xung quanh là những giá sách nên không ai có thể nhìn thấy cả hai. Lúc đó cũng đã gần đến giờ giới nghiêm.
"Chừng nào có tiết cơ?"
"Ừm, sáng mai đấy."
"Chà, nghe là thấy tuyệt vời rồi đấy." Anh trả lời với một giọng đầy rên rỉ. Rõ ràng là anh vẫn chưa học được một chữ nào.
"Tớ cứ tưởng môn Độc Dược là môn ưu tiên hàng đầu của cậu chứ."
"Haizzz hiện tại tớ đã có quá nhiều thứ trong đầu rồi."
"Hmm, Nếu cậu muốn, tớ có thể giúp cậu, ít nhất là những điểm mấu chốt về những gì chắc chắn sẽ có trong bài kiểm tra." Lorelai vui vẻ đề nghị.
"Tớ không muốn vì tớ mà cậu không có thời gian ôn bài đâu"
"Không sao đâu, tối qua tớ đã học xong bài kiểm tra rồi, Draco."
"Vậy chiều giờ cậu học chi nữa vậy?"
"Tớ đang viết bài luận môn Lịch sử Pháp thuật." Lorelai trả lời. Sau lời nói hết sức hiển nhiên của Lorelai là cả một bầu trời im lặng, đôi mắt cô gần như muốn rớt ra khỏi tròng khi cô nhìn thấy vẻ mặt hoàn toàn không biết gì của anh. "Cậu biết đấy, bài tiểu luận ba mảnh giấy da về Phiên tòa phù thủy năm 1692 sẽ đến hạn nộp vào chiều mai." Khuôn mặt của Draco chuyển từ không biết gì sang nhận ra vấn đề. "Bài học chiếm 50% số điểm của chúng ta trong học kỳ này." Cô nói thêm. "Chúa ơi, Draco, cậu đã làm xong việc gì trong học kỳ này chưa vậy?"
Draco cố gắng bảo vệ lòng tự trọng của mình khi hịt mũi nói "Tuần trước tớ đã làm bài luận môn Biến hình và bài phân tích về Thuốc hồi sinh rồi."
Lorelai nhướng mày nói "Đó là tất cả sao?"
"Còn nữa à?"
"Draco cậu sẽ trượt năm nay mất!" Lorelai tuyệt vọng kêu lên.
Draco bình thản nói "Dù sao thì điều đó cũng không thực sự quan trọng."
Tâm trí cô dừng lại khi nghe những lời đó phát ra từ miệng anh. Cô biết rất rõ ý anh khi nói những điều đó là gì. Anh nghĩ rằng Chúa tể Hắc ám sẽ thắng thế, anh nghĩ rằng thế giới sẽ trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết. Nếu Voldemort thắng cuộc chiến này, trường học sẽ hoàn toàn vô dụng, khi các phù thủy sinh trưởng thành, họ sẽ phải tham gia vào các tác phẩm đen tối của hắn. Cô cố nghĩ ra điều gì đó để nói, bất cứ điều gì có thể giúp anh thoát khỏi nỗi ám ảnh về mặt tâm lý này, nhưng cô không thể. Cô không thể mạo hiểm tạo cho anh hy vọng hão huyền được, vì dù cô muốn tin rằng Harry sẽ tiêu diệt được Voldemort nhưng cô không thể không nghĩ rằng một cậu bé chỉ mới mười sáu tuổi làm sao có thể hạ gục được một ông già bảy mươi mốt tuổi lão luyện dầy dặn kinh nghiệm về các loại phép thuật hắc ám và không có mũi được chứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ HP ] Corrupt || Draco Malfoy
FanfictionCó người nói rằng tình yêu có thể khiến bạn làm những điều điên rồ. Bản thân Lorelai cũng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ yêu một ai cho đến một ngày cô được ghép đôi với một Slytherin tóc vàng nào đó. [Golden Trio Era] [Draco x OC]