10

253 31 0
                                    

*Trên đường đến trường của Fourth*

_Sao dạo này con học được chứ, có ai ăn hiếp con không, có nhiều bạn mới không, có thích học ở đây không, có ai để ý con chưa, có-

Hàng loạt câu hỏi từ miệng Bright tuôn ra khiến Fourth chưa nghe xong câu trước thì liền phải tiếp thu thêm câu sau làm cậu nhóc xây xẩm mặt mày. Fourth không muốn cướp lời người lớn đâu nhưng đành thôi vì nếu không làm vậy ba lớn của cậu sẽ đặt ra triệu câu hỏi vì sao mất.

_Ao, ba từ từ, con còn chưa kịp định hình được câu hỏi đầu tiên nữa mà.

_Ao, hỏi vậy mà nghe không kịp á, con trai của Bright đây mà tệ thế sao.

_Ba nàyyyyy. - Fourth ngồi bên ghế phụ, xoay người hướng mặt về phía Bright mà phòng má giận dỗi.

Bright thấy thế cũng tiện tay mà nhéo lên cái má bánh bao ấy một cái, y cười.

_Thôi không trêu con nữa. Nhưng mà học ở đây cũng được gần 1 tháng rồi, con cảm thấy thích chứ ?

_Dạ mọi thứ tuyệt lắm ạ, con cứ nghĩ nếu rời khỏi trường cấp 2 thì con sẽ phải mất nhiều thời gian lắm để có thể thích nghi với môi trường mới, cơ mà học ở đây rồi con mới biết, mọi người tốt với con lắm, bạn bè thầy cô, kể cả là bác bả vệ hay các cô lao công, ai cũng thân thiện, điều đó làm con cảm thấy ấm áp cực kì.

Nói đoạn, Fourth cúi mặt xuống, cậu nhìn vào đùi mình, mắt cậu sáng lên như cách mà bầu trời đêm tĩnh mịnh dần rời đi trao lại công việc cho bình minh ấm áp vậy, nó ánh lên một niềm hạnh phúc lạ kì. Môi Fourth vô thức cong lên, hai má dần hây hây, đôi tai cũng chút ửng đỏ, Fourth nói với giọng nhẹ nhàng, khác với cách mà cậu hào hứng giới thiệu trường ban nãy. Hiện tại giọng Fourth cứ êm êm như thể cậu sợ nếu lớn tiếng sẽ làm ai đó giật mình, như thể cậu trân trọng điều cậu đang nói lắm và như thể điều đó là lý do lớn nhất khiến cậu chưa bao giờ hối hận khi bước chân vào ngôi trường này.

_Bạn, con quen nhiều lắm, cơ mà có một người khá đặc biệt với con, cậu ấy ngồi cùng bàn với con, ba biết không, mới ngày đầu nhập học, con và cậu ấy gặp nhau tại một hành lang trong lúc cậu ấy loay hoay không biết lớp chúng con ở đâu, lúc đó nhìn tội lắm, thế là con đi lại hỏi thăm, duyên lớn nên tụi con học chung lớp. Mới đầu, con nghĩ cậu ta là một người trầm tính, nhưng thật ra là cậu ấy có khiếu hài hước lắm, học chung con cứ cười mãi thôi. Người bạn đó học rất giỏi lại còn rất tốt bụng, có bài nào con không hiểu thì cậu ấy liền dành cả một khoảng thời gian để giảng lại cho đến khi con hiểu mới thôi. Cậu ấy tốt với con lắm ba ạ, ba nghĩ....n-nếu con thích cậu ta thì sao ạ ?

Fourth hít một hơi thật dài, cậu không muốn giấu diếm ba của mình bất cứ điều gì cả, Fourth biết, dù không nói nhưng hai ba của cậu rất muốn biết ở bên ngoài, khi rời khỏi vòng tay của họ, Fourth sống một cuộc sống như thế nào, có vui vẻ, có thoải mái không, chỉ là họ biết nhóc con của họ lớn rồi, không thể cứ mãi xen vào cuộc sống của cậu được, đôi lúc họ cứ mong những đứa nhóc của mình nhỏ mãi, cứ vậy mà sống quây quần bên nhau, khi ấy họ sẽ dễ dàng mà bảo vệ các cậu hơn. Fourth hiểu hai ba của mình, cậu cũng cảm thấy những việc này không có gì đáng xấu hổ, thích thì nói là thích, cứ trốn tránh làm gì, cho nên được dịp, cậu muốn hỏi Bright một tiếng, chỉ hi vọng y không phủ nhận thứ tình cảm chớm nở này của cậu.

[GeminiFourth] Một Ngày NắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ