17

187 22 0
                                    

Tính đến hôm nay thì Fourth đã trở thành học sinh cấp ba được gần 2 tháng rồi, cũng chính là lúc mà cậu phải đối mặt với kì thi đầu tiên của mình khi học ở trường mới.

Vì đây chỉ là bài thi giữa kì nên việc ôn tập cũng không nặng nề lắm, chỉ như việc làm những bài kiểm tra một tiết nhưng mức độ tăng lên một tí thôi. Fourth vốn thông minh, lại thêm Gemini là một học bá chính hiệu ngồi cạnh nên việc ôn tập của cậu không hề khó khăn gì, trừ một vài ngoại lệ.

Fourth giỏi toán và văn nhất, đôi khi đến cả Gemini cũng không đọ nổi với cậu hai môn này, về các môn còn lại thì cậu nắm một lượng kiến thức đủ nhiều để vượt qua bài thi một cách dễ dàng. Tuy nhiên, con người thì không ai hoàn hảo 100%, ác mộng của Fourth chính là môn sinh học và địa lý, nếu bắt cậu làm 100 bài toán thay vì một bài sinh hay là học thuộc một phần địa lý thì ắt hẳn Fourth sẽ chọn vế sau nhưng mà nếu 20 bài toán thì Fourth hoàn toàn đồng ý.

Đã rất nhiều lần kể từ khi còn học ở cấp 2 Fourth cố gắng tìm tòi và học hỏi những kiến thức liên quan đến hai môn học ác mộng này nhưng đều đổ sông đổ bể, đúng thật là sau khi tìm hiểu thì lượng kiến thức của cậu tăng lên, nhưng cũng chỉ dừng ở mức khá, bài kiểm tra nào cũng lẹt đẹt 6 7 cùng lắm thì lên con 7.5, chỉ cần được 8 thì Fourth đã nhảy dựng lên khoe cho cả nhà rồi. Những bài thuộc dạng vận dụng thì đối với Fourth nó là cả một vấn đề, có lần để chỉ bài cho Fourth mà Pond phải dành cả một buổi chiều để đọc kinh tịnh tâm.

Fourth yêu toán, cũng thuộc dạng top cao lý hóa nhưng sinh thì lại là một trừu tượng khác mà cậu không chạm vào được, Fourth cũng yêu lịch sử, giỏi công dân nhưng cậu không tài nào mà học được địa lý, bởi vì đối với Fourth, khi không hiểu được mục đích của việc học cái gì đó để làm gì thì cậu sẽ không thể chú tâm vào được, suốt những năm cấp 2, Fourth vẫn luôn để trong đầu những câu hỏi như kiểu, neuron thần kinh thì nhỏ xíu, có thấy được đâu mà cứ bắt học hay là việc lai từ hạt này với hạt kia ra hạt nọ làm đầu cậu muốn rối nùi thì có gì mà hay ho, rồi lại đến việc phải banh mắt ra tìm từng quốc gia tỉnh thành trên một tờ giấy chằn chịt chữ khiến Fourth nhức đầu vô cùng.

Cứ nghĩ số phận đã an bài rằng cuộc đời của Fourth sẽ không bao giờ ổn khi đối mặt với hai môn học "tàn khốc" này thì đột nhiên bên cạnh Fourth lại xuất hiện một Gemini am hiểu rất tường tận về kiến thức sinh học cũng như rất giỏi địa lý. Thấy cậu bạn của mình khốn đốn đến mức khóc không ra tiếng, Gemini cũng tự tin mà đề cử bản thân sẽ giúp Fourth hai môn này. Chỉ nghĩ đến cảnh Fourth gãi gãi đầu không hiểu sau đó Gemini liền tiền đến xoa đầu cậu rồi chỉ bài, hay là một nụ hôn má từ Fourth thay phần thưởng vì đã giúp đỡ cậu thì Gemini phấn chấn không thôi. Nhưng ngặt nổi, đời chứ đâu phải mơ.

_Trời ơi là trời, bài này Gem đã chỉ cho Fot 3 lần rồi đó, sao mà Fot lên được cấp 3 hay vậy. - Gemini lớn giọng bất lực nói.

Fourth biết mình bản thân mình tới đâu nên cũng không dám nói gì, chỉ ngồi im lặng cúi đầu nghe theo Gem. Gemini sau khi nói xong cũng tiểp tục ngồi xuống chỉ lại từ đầu cho Fourth, thật ra khúc đầu Fourth đã hiểu rồi, nhưng đến khúc giữa, khi Gemini vô ý dùng một công thức nâng cao vào bài mà chính cậu cũng không nhận ra, lúc đó Fourth mới bắt đầu rối, rồi theo hiệu ứng domino, mọi thứ về sau Gemini nói chỉ còn lại tiếng xù xì bên tai Fourth.

[GeminiFourth] Một Ngày NắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ