13

225 26 0
                                    

Bright và Win dạo này khá bận do họ đang có một dự án kinh doanh mới, mặc dù tỉ lệ thành công rất cao nhưng với sự kĩ tính của mình thì cả hai không cho phép bản thân phạm bất kì một lỗi nhỏ nào. Cũng vì lẽ đó mà dao gần Fourth ít được quan tâm hơn, với một người vừa hiếu động vừa hoạt ngôn như cậu thì thật sự cảm thấy khá tủi thân.

Fourth hiểu cả hai ba của cậu vì công việc nên họ mới không tâm sự cùng với cậu, cậu không trách 2 y, chỉ là tự nhiên cả nhà đang tràn ngập tiếng cười giờ lại hơi yên ắng như vậy thì không quen lắm.

Ban đầu Fourth nghĩ dù sao vẫn còn Pond, cậu sẽ không phải lo gì cả vì đây không phải lần đầu Bright và Win tập trung cho công việc, khác là những lần trước thì Pond vẫn chưa phải là học sinh cuối cấp, anh vẫn có thời gian để vui chơi cùng cậu.

Nhưng hiện tại thì việc học khá nặng nề đối với Pond, sáng dậy sớm vào trường học 8 tiếng đã đành, về đến nhà còn một núi bài tập và bài tập nâng cao của giáo viên giao khiến Pond không có thời gian để xả hơi. Anh bận đến mức phải từ bỏ cả ngày chủ nhật chỉ để hoàn thành số bài tập đó.

Fourth trong một lần thấy Pond đang vò đầu bứt tóc vì đóng bài tập thì cũng hiểu anh không có thời gian cho mình rồi. Cậu chỉ mới là học sinh lớp 10, phần học hành cũng không quá nặng, bài tập thầy cô giao nếu có nhiều thì cũng chỉ tầm 1 - 2 tiếng là đã xong hết, thời gian còn lại Fourth thật sự không biết nên làm gì.

Những lúc như thế, cậu chỉ ước rằng ngày mai đến thật sớm để cậu có thể mau mau đến trường mà gặp bạn bè thầy cô để vơi bớt đi cảm giác cô đơn. May mắn là bên cạnh Fourth vẫn còn cậu bạn cùng bạn dù hơi ngơ ngơ nhưng luôn lắng nghe những lời mà Fourth tâm sự, vẫn sẵn sàng chạy sang nhà Fourth lúc trời đã sập tối chỉ để nói chuyện với cậu vài câu.

Có Gemini, Fourth như lấy lại được sức sống, cũng vì vậy mà Fourth bớt buồn hơn khi ở nhà. Cậu biết ơn người bạn này lắm, thế là cậu quyết định rủ Gemini cùng cậu đến thăm cô nhi viện mà ngày trước cậu đã từng sinh sống, Fourth đã mở lòng hơn với Gemini thêm một chút rồi.

Sáng Thứ 7, một ngày cuối tuần giữa thu. Mặt trời đã lên cao, gửi những tia sáng chói lọi cho cả thành phố. Những cơn nắng không gắt gao như những ngày hè oi bức, nó đem lại cho người ta một cảm giác hoài niệm khó nói.

Fourth cũng cảm nhận được điều đó, cậu nhớ lại vào những ngày cậu vẫn còn là một đứa trẻ mồ côi, ngày mà cậu vẫn còn ở cô nhi viện cùng với các sơ và các bạn. Thầm nghĩ không biết mọi người giờ ra sao rồi, cuộc sống họ có ổn không, ngoài các sơ ra, những đứa trẻ năm đó ở cùng cậu, mỗi đứa đã có một cuộc sống mới khác nhau, cũng chẳng còn được bao nhiêu là quay lại thăm viện thăm các sơ. Nghĩ đến đây, lòng cậu có hơi nặng, chắc là vì thương các sơ một đời gắn bó với những đứa trẻ cù bơ cù bấc, sau cùng lại chẳng mấy đứa quay về thăm họ.

Cậu thì khác một chút, do Bright và Win sau khi nhận nuôi Fourth thì vẫn hằng tháng đến viện để quyên góp thực phẩm và quần áo nên Fourth và Pond cũng được đến đây thường xuyên. Chỉ là mỗi lần quay lại, thì sẽ có một vài người bạn của cậu không còn ở đây và lại có thêm vài đứa trẻ lạ mặt xuất hiện, duy chỉ các sơ vẫn một lòng vì viện vì những đứa trẻ. Fourth thật sự nể phục các sơ ấy lắm nên cậu cũng quyết định thực hiện tiếp công việc này của hai ba.

[GeminiFourth] Một Ngày NắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ