Lico thức dậy sau một giấc ngủ chả ngon lành gì mấy. Cậu thở dài, nhìn sang Vlapin Ludimir vẫn còn ngủ say như chết mà không khỏi ngao ngán lắc đầu.
"Cho thằng này tá túc đêm nay chính là một quyết định sai lầm, mé nằm cạnh nó lạnh gì đâu. Hôm nay lại phải đi kiếm thêm củi rồi"
Lico không phải dạng thần thánh đến độ có thể tạo ra củi đâu, ngộ nghĩnh ở chỗ đấy đấy, lửa thì nó tự tạo được còn củi thì nó lại phải cuốc bộ đi chặt, sao từ nhỏ nó không chăm chỉ tìm tòi và học hỏi khả năng biến ra đồ vật luôn đi cho đỡ cực ta.
Lico: Tôi mà làm được chắc tôi thành thánh rồi!
"Dù sao thì Vlapin cũng không phải là học sinh, thôi để cậu ta ngủ tiếp vậy"_ thở dài một tiếng, Lico không khỏi lẩm bẩm bảo Vlapin ngủ như heo, nhưng ai đời lại chê thẳng mặt thằng còn mạnh hơn cậu thế kia, nên thôi, mặc kệ thằng đó vậy.
Bước ra bên khỏi nhà, Lico nghe thấy tiếng đàn từ ở trên đồi.
Quá rõ ràng rồi, đây là tiếng đàn của Virdy. Sáng nào khi dậy Lico cũng nghe thấy nó hết. Độ lâu của âm thanh sẽ tương đương với thời gian mà Lico thức dậy. Nếu bản nhạc kết thúc ngay lập tức khi Lico vừa bước khỏi nhà, cậu dậy trễ, ngược lại thì cậu dậy sớm.
Coi bộ có ông anh sáng nào cũng đánh đàn làm báo thức miễn phí cho cậu cũng tốt thật, ít ra nó tốt hơn nhiều so với tiếng đàn ồn ào của Drana. Vả lại cậu còn được nghe lofi chill vào buổi sáng nữa, làm sao mà không thích được cơ chứ.
Lico đi lên trên đồi để tìm Virdy, hôm nay cậu quyết định lôi Virdy đi săn cùng cậu. Chứ mấy ngày nay tiền bối của cậu toàn tự đi săn một mình mà thôi, không có tí gì là muốn thân thiết hơn với họ luôn ấy. Đã có chung một hoàn cảnh thì ít ra cũng phải nói chuyện nhiều lên chứ.
Nên tiền bối à, lần này anh không thoát khỏi em được đâu:))
Đợi đến khi tiếng đàn chấm dứt, Lico đã không ngần ngại mà lao ra bất chợt làm Virdy giật mình.
"Yo!! Anh Virdy, đi săn với em không?!"
"H-Hả?"_ Virdy hoảng người quay ra đằng sau, còn định cầm cây vĩ kéo bonk đầu Lico nữa cơ. Nhưng khi biết đó hóa ra là Lico, anh mới thấy nhẹ nhõm, thở dài một tiếng _"Cậu làm tôi giật mình đấy Lico, mới sáng sớm mà cứ bày đặt..."
"Ahahaha..."_ Lico cười gượng đáp _"Thôi, cho em xin lỗi. Mà đi săn với em không?!"
"Không!"_ Virdy phũ phàng nói, anh vừa cất cây đàn đi vừa bảo _"Nếu để cậu đi săn chung thì chắc chắn mấy con thú nó sẽ chạy đi hết mất"
"Hể, ý anh là em nhìn ghê đến độ sẽ dọa mấy con thú chạy đi sao. Kì cục vừa thôi chứ anh Virdy!"_ Lico tỏ ra có hơi thất vọng, nhưng cậu vẫn kiên trì kéo Virdy lại _"Đi săn với em đi! Em hứa là sẽ không làm phiền anh đâu mà. Đi đi!~"
"Này này, bỏ cái tay của cậu ra, rách áo tôi bây giờ!!"
-----
Với sự kiên trì ( thực ra là cố chấp ) của Lico, Virdy cuối cùng vẫn phải đồng ý đi săn cùng cậu.
"Anh Virdy, anh cứ đi theo em, em biết ở đằng kia có chỗ nhiều bẫy lắm"_ Lico vừa nói vừa đưa Virdy đến khu rừng mà Loucent đã đặt bẫy bao kín cho đó _"Đảm bảo với anh, kiểu gì vào đấy tìm đại một cái bẫy thì cũng sẽ có con mồi thôi à"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN LHMS] Lỡ quay về quá khứ
Fanfiction[...] Tại phòng họp của trụ sở hội thợ săn, các thành viên cấp cao của hội đang trong giờ họp của mình. Chủ hội Onion đang phân công nhiệm vụ cho các cấp dưới thì một luồng ánh sáng xuất hiện ngay giữa phòng họp, mọi người theo bản năng mà che mắt l...