A Few Days Ago
Third person's POV
Malamig akong nakatingin sa labas ng bintana ng isa sa mga building na pagmamay ari ng aming pamilya. Whilemy brother is busy punching someone while their men are looking at the poor guy who's almost dying.
Sumulyap ako sa batang nakaupo sa isang swivel chair na tahimik lang din nanonood. Napailing nalang ako dahil sa mga nangyayari, I just realizes that I have a weird family, mga alien kumbaga.
Especially that kid sitting in the swivel chair, he's giving ne a creepy and intimidating vibe. It's almost like a dark aura surrounding that kid.
At ang pinag tataka ko, MyDad was doing nothing, as in nothing at all. Well except dun sa nakidnap pati si Mama. He saved her but he didn't try to rescue me.
But it doesn't mean that he doesn't love me nor my other siblings, I just figured out lately that Zerred Deathrone himself wants us to handle everything in our own ways. He wants us to solve our own problems and rely to our knowledge and skills when it comes to life as a mafia prince, and of course in short, life and death situation. Matagal na nya iyong pinaparanas sa amin kahit noong mga bata pa kami.
To some ordinary person, it's kind a terrible way of parenting a child, but for a family that runs a mafia, he's a cool Dad. People with ordinary mindset will surely say it was a very ridiculous way of parenting. Who cares, we don't have that normal life.
Pero minsan ay naliligaw din kami, nawawala sa daang gusto naming tahakin at kung minsan hindi nagkakaroon ng maayos na pagpapasya. But thankfully I have this very supporting, caring and mostly an a**hole siblings.
Just like the other days, muntik pang magkagulo ang gang ko at gang ni Cronux dahil don sa Aidsen na nagpanggap na ako. Eto namang si Krypton at Sky, di man lang nagsabi. Nagkakabarilan na ang grupong hawak ko na pinapaikot ng Aidsen nayon at ni Cronux tsaka pa lang nagpakita si Decko at nag annouce ng impormasyon, take note! in the middle of some kind of a warzone using his megaphone!!
Kaya agad na nahuli si Aidsen na nagpapanggap na ako. Nakatikim din ng sapak si Decko ng araw na iyon. Kaya heto si Aidsen at binubugbog ni Cronux, hindi nako nakisali dahil masyadong creepy para sa akin na makakita ng sarili ko bukod kay Cronux. Masyado ng creepy para sa akin si ate Ivory dumagdag pa to.
Bigla ko tuloy naalala nung mga panahong nasa kamay pa ako ng kalaban, which is Carmel.
Flashback...................
Nakaupo ako habang nakaposas ang dalawa kong kamay sa likod. Narito ako sa isang basement ng isa yatang lumang kastilyo . This place is so familiar, parang nakita ko na ito sa mga document ni Dad pero hindi ko matandaan kung saan.
Makikita mo ang repleksyon ng poste at kisame sa tubig. Parang pang horror ang lugar na ito pero buti nalang medyo sanay na dahil kasama namin ang sister in law ko sa mansyon na mahilig sa ganitong lugar.
BINABASA MO ANG
Claiming and Sharing (Deathrone #4) Blaze Cronus , Blade Cronux Deathrone
General FictionJairah, isang prinsesa sa isang tribo na naghahangad na masilayan ang modernong panahon at makalaya kahit isang saglit. dahil sa isa syang prinsesa ay lagi lamang sya sa nakakulong sa kanilang tirahan ni hindi man lang naranasang makatapak sa lupa...