Kabanata 16 Hurt

15K 391 33
                                    

Andreana's POV

Gaya ng nasa plano ko ay bibitagin ko ang babaeng iyon. Alam kong hindi maganda itong gagawin ko dahil hinuhusgahan ko agad si Fedelyn pero hindi rin maiaalis sa akin na pagdudahan ito.

Sa sitwasyong ito ay may 50% na mali ako 50% na tama ako na may kung anong hidden agenda itong si Fedelyn.

Sumagi rin kasi sa isip ko ang patungkol sa mga kalaban ng Deathrone. At ako na lumaki sa pamilya ng isang mafia ay di rin maiiwasang maghinala sa mga taong nakapaligid sa akin lalo na kung hindi ko pa ito lubusang kilala.

Nakabusangot ako habang tinitignan si Fedelyn na kung todo alalay kay Cronux sa paglilinis ng paborito nitong sasakyan. Gusto kasi ni Cronux na sya lang ang mgalilibis ng mga sasakyang paborito niya.

Siyempre naroon si Fedelyn na masiglang nakangiti habang tinutulungan si Cronux sa paglilinis. Tumaas tuloy ang isa kong kilay.

Akala ko ba gusto niya na siya lang ang maglilinis ng mga sasakyan niya pero anong ginagawa ng babaeng iyan sa tabi niya!!?

Lihim kong usal sa aking sarili habang nakapameywang pa sa harap nila at ang mga walang hiya hindi man lang ako napansin.

Nangmahagip ako ng paningin ni Fedelyn ay di ko mawari kung inirapan ba niya ako o guni-guni ko lang iyon. Hindi naman ganon angnugali ni Fedelyn ng una ko siyang makilala. Well mukha naman siyang mabait.

Mukha lang ba siyang mabait dahil kumuhka ko siya kaya tuloy feeling ko hindi ito gagawa ng masama?

Tumikhim ako paramakuha ang atensyon ni Cronux at nagtagumpay naman ako. Ngumiti naman sa si Cronux ng makita ako which is very unusual kapag ibang tao ang kaharap.

"Hey, princess. Mabuti naman at lumalabas kana sa kuwarto, hindi kana nagkukulong." Natutuwang sabi nito.

Totoo namang nagkukulong ako sa kuwarto ng mga oanahong ilag na ilag ako sa kanila pero sa dimalamang dahilan ay gumising nalang ako na para bang nakikipagclose na ako sa kanila at hindi lang iyon ang napapansin ko. Tila napakarami ng nagbago matapos ang ilang buwan kong kasama ang kambal na ito.

"Bored na kasi ako kaya naisip na na lumabas naman. " paliwanag ko rito.

"Well, that's good to hear. Mas mabuti narin iyan kesa magmukmok ka sa loob ng kuwarto. It's the first step of accepting that you are now our woman. "

"  Yeah, but I'm still not comfortable with that idea you know.  " depensa ko.

Nakarinig naman kami ng tikhim sa may gilid at doon ko lang naalala na kasama nga pala namin si Fedelyn. Muntik ko ng makalimutan ang plano ko sa isang ito.

"Anyway, nandito ako kasi hinahanap ko si Fedelyn. " sabi oo at pagkaraan ay sumulyap ako kay Fedelyn na nakatingin parin sa akin.

"Bakit mo ako hinahanap Andreana?  " tanong sa mabait na tono. Pero sa pagkakataong ito ay para akong sinapian ng masamang elemento at tila ay naiinis ako sa tono niyang mabait. Hindi ko tuloy mapigilan na taasan siya ng kilay.

"Gusto ko ng meryenda, pakigawa naman ako please." Kahit nagtitimpi ay pinigilan ko ang aking sarili na maging suplada sa harap nito.

"Pero tinutulungan po pa kasi si Cronux"

Gusto kong mapanaganga sa sinabi niya. Ano bang akala niya kay Cronux,  baldado at hindi kayang gawing mag-isa iyang paglilinis ng kotse njya!!?

"Oh C'mon Fedelyn,  Cronux is old enough to do that stuff. He loves cleaning his cars ALONE, ayaw niya kasing mag ibang nakikialam ng kotse niya. Pero kung nagaalala ka parin na walang tutulong sa kaniya....''

Claiming and Sharing  (Deathrone #4) Blaze Cronus ,  Blade Cronux  DeathroneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon