Fedelyn's POV
Buwisit!!
Buwisit!!
Buwist!!
Talagang pusa ang babaeng yon!! That bitch!! Hangang ngayon ay buhay parin ang buwisit na yon!
Sigaw ko sa aking isipan habang pabalikbalik dito sa loob ng silid na tinytuluyan ko.
Bakit ba napakadaming buhay ng pesteng babaeng yon! Mawala nalang sana siya para tuluyan ko ng ma solo ang my Hero ko!! Tangina!!
Marami na akong isinakripisyo, marami na akong buhay na tinapos para lang makamit ko ang kung ano man ang kinatatayuan ko ngayon. At hindi ako papayag na hindi ko makukuha ang taong minamahal ko!! Kaya kung kinakailangan ako ang tatapos sa buhay ng babaeng yon!!
I dial my phone and call that person, ilang sigundo pa nag ring bago nito sinagot ang tawag.
"Hi, Elder sister of Andreana, I would like to inform you that I'm going to take my move, hindi na ko maghihintay na muli na namang makalihtas ang babaeng iyon. So, hindi naman siguro problema sayo na tapusin siya diba? "
Tila nang aasar kong sabi sa kaniya. Ilang segundo bago ito sumagot.
"Fine, do what you want" cold nitong sabi na kinairap ko sa hangin. Hindi ko kasi kasundo ito dahil narin siguro sa half sister niya ang mortal kong kaaway.
"Ows? Sure ka diyan? Papatayin ko na ha?" Naniniguro ko pang sabi sa kaniya.
" Do as you please.." walang bahid ng emosyon nitong sabi bago pinatay ang tawag.
Tsk, kahit kailan napasuplada ng babaeng yon. Kung hindi lang yon nasa upper rank ay talagang hahamunin ko yon ng patayan.
I wear my black suit with my black mask. Kinuha ko rin ang isang hunter's knife na nakatago sa secret pocket ng bag ko.
Luckily, walang naiwang tao dito sa buong bahay, hindi makakatakas ang babaeng yon sa akin.
I waited for two hours , then I heard a noise out-side.
I smirk
Andreana's POV
Nagmamadali akong bumaba ng kotse lara makapasok ng bahay. I also told the guards to roam around the house para masigurado ang sekyuridad. Wala na sa isip ko ang pag-aalala tungkol sa mga kalaban, ang gusto ko lang ay makabalik agad sa hospital para matignan ang kalagayan ni Cronux.
Pinaiwan ko muna si Cronus para bantayan ang kambal niya, pero pinasamahan ako nito ng mga bodyguards niya.
I even don't want to agree with his decision tutal sandali lang naman ako at malaput lang naman yung bahay pero nagpumilit parin siya.
I immediately went upstairs para kumuha ng damit. Papasok na sana ako ng kuwarto ng mamatay ang lahat ng ilaw.
Kinabahan ako dahil sa tagal kong narito ay ngayon palang nawalan ng kuryente. Nakakapagtaka rin ng hindi gumana ang emergency light na automatic na magbubukas kapag nawalan ng kuryente.
A sudden goosebumps crept in to my skin when the wind howls outside. I even call the name of the bodyguards but nobody respond.
Na ngangaoa ako sa dilim dahil hindi pa masyadong nakakapag adjust ang mata ko sa dilim. I can only hear my footsteps and heavy breathing. Napakatahimik ng paligid, and I don't like it.
"Hello!!? May nakakarinig ba sakin dito sa taas!!? Helloo!!?" Muli kong tawag. Pero wala paring sumagot.
I don't know kung imagination ko lang ba but I felt there's someone watching me. And ang sinasabi ng instinct ko na hindi lang iisang tao ang nakamasid sa akin.
BINABASA MO ANG
Claiming and Sharing (Deathrone #4) Blaze Cronus , Blade Cronux Deathrone
Ficción GeneralJairah, isang prinsesa sa isang tribo na naghahangad na masilayan ang modernong panahon at makalaya kahit isang saglit. dahil sa isa syang prinsesa ay lagi lamang sya sa nakakulong sa kanilang tirahan ni hindi man lang naranasang makatapak sa lupa...