Kabanata 4 Girlfriend

20.1K 554 58
                                    

Andreana/Jairah's POV

Five years ago......

"How many times do I have to tell you that don't fvcking talk to stranger!!. Can't you understand!!? Being  a Deathrone means having a lot of enemies!! Paano nalang ka pag maynangyari sayo!!? Maipapagtanggol mo ba yang sarili mo!!? "

Halos mag silabasan ang mga ugat ni Kuya Cronus dahil matinding galit sa akin. Muli aoong napagaing at mas lumakas pa ang aking hagulgol ng muli akong hatawin nito gamit ang kaniyang sinturon.

"Tama na Kuya....Ang sakit..." umiiyak kong sabi habang nakadapa dito sa aking kama. Basang-basa na ng luha ang aking mga mata at magulo narin ang aking buhok.

Nakatayo naman sa isang sulok si Kuya Cronus habang magkahalukipkip ang mga braso nito at nakatingin lang sa amin. Hindi ko man makita pero alam kong nasa labas lang si Yaya Esmang dahil pinalabas ito ni Kuya Cronus. Nakiusap pa nga si Yaya na wag akong saktan pero sinabihan siya ni Kuya Cronux na wag makikialam.

Isinama kasi kami ni Kuya Beast sa isang Party para sa aniversary ng kompanyang pagmamay-ari ni Kuya Beast. Ako at ang kambal ang pinili niyang isama. Pero kabilin bilinan ng kambal sa akin na wag akong makikipag usap sa iba.

Ngunit ny nasa party na kami ay nasa isang sulok lang naman ako at nagmamasid sa paligid pero biglang may isang binatilyo ang naglakas loob na lapitan ako at nagpakilala siya bilang anak ng kasosyo ni Kuya Beast. Hindi pa kan ako nakapagsasalita ay bigla namang sumulpot si Kuya Cronus at matalim na nakatitig sa amin.

Agad kaming umuwi ng hindi man lang ipinapaaalam kay Kuya Beast. Kinaladkad  ako ni Kuya Cronus papunta sa kuwarto habang nakasunod lang si Kuya Cronux. Marami rin sa mga katulong ang nababahala sa nasaksihan nila, at nang nagtangka si Yaya Esmang na pakiusapan si Kuya Cronus na wag akong saktan ay sinabihan siya ni Kuya Cronux na huwag makialam dahil kailangan daw disiplinahin ang isang tulad kong matigas ang ulo.

Wala rin sila Mommy at Daddy dahil kasalukuyan silang nasa panibagong honeymoon nila. Wala rin ang iba na ming kapatid. Tanging ako, ang mga kambal, at  si Kuya Beast lang ang narito ngayon.

Muli sana akong hahatawin ni Kuya Cronus ng kaniyang sinturon ng biglang pumasok si Kuya Beast na agad inawat si Kiya Cronus.

"Cronus!! Stop it!!! What the hell are you doing!!? " galit nitong tanong kay Kuya Cronus pero hindi ko man lang nabakasan ng kahit anong takot ang mga mata ng kambal.

" What!!? I just need to discipline her!! " matapang na sagot ni Kuya Cronus at hindi kan lang nagpatinag.

" By hitting her a leather belt?!!"  Muling tanong ni Kuya Beast at inagaw ang sinturon mula kay Kuya Cronus.

" I just punished her for being a hard headed girl !!  "  sinagot naman ito ni Kuya Cronus na may pinagalit pang tono ng pananalita

" But you're not doing it right! She's  our sister so you should treat her as our little sister "  Tahimik lang akong umiiyak dito sa sulok ng aking kama at tahimik lang din na nakamasid si Kuya Cronux sa kambal nito at sa nakatatanda niyang kapatid.

" An den ékane to rólo tis os mikrí adelfí mas tóte den ypárchei kanénas lógos na tin antimetopísoume os mikrí adelfí mas" huling sabi ni Kuya Cronus sa lengguwahe na hindi ko na iintindihan bagomito miling bumaling sa aking gawi. ( If she didn't do her role as our little sister then there is no reason for treating her as our little sister )

" Magmula sa araw na ito hindi ka na pwudeng pumunta sa kahit anong party at kapag hindi ka sumunod ay higit pa diyan ang mararanasan mo!!" Pagalit niyang sabi sa akin bago ito umalis ng aking silid. Sumunod naman sa kaniya si Kuya Cronux.

Claiming and Sharing  (Deathrone #4) Blaze Cronus ,  Blade Cronux  DeathroneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon