Kabanata 24 Something is Wrong

10.6K 266 68
                                    

Andreana's POV

MASAMA ang tingin na ipinupukol ni Cronus sa kakambal nito. Napaiwas naman ako ng tingin dahil tila ako sinusunog ng buhay kung makatangin si Mommy sa akin.

I didn't expect this treatment of her. I know my Mommy, she's very understanding at when it talks about love, palagi niyang sinasabi sa amin na nararapat lang sundin ang gusto ng puso, pero sa pagkakataong ito parang namumuhi sya sa akin. Pero baka hindi na talaga niya nakayanan ang kahihiyang dala ko.

"You know! This is your fault!!! Your so weak! Kaya imbis na may magbabantay kay Andreana eh ikaw ang bunabantayan kasi daig mo pa ang baldado! "

Napasinghap ako sa sinabi ni Cronus. I never expect na magbibitaw ng ganoong pahayag si Cronus sa kakambal niya.

"Bro, hindi ko naman akalain na ganito ang mangyayari. The whole building is secured with bodyguards pero alangan naman pati sa loob ng CR mag lagay ako ng bodyguard. "

"Puwes kung kinakailangan gawin mo! Tingnan mo nangyari! Nakunan si Andreana dahil sa kapabayaan ng lintik na organisasyon na ito!!"

"Teka lang Cronus, Sigurado ba talaga kayo na nakunan ako? Bakit pakiramdam ko eh meron lang akong buwan ng dalaw?"

Tanong ko dahil iyon naman talaga ang totoo. Parang hindi naman yata ganito ang pakiramdam ng nakunan, parang.....parang may mali eh.  Wala akong raramdaman na may nawala sa akim. Wala akong nararamdaman na lungkot noong sinabing nakunan ako.

"Dinugo ka diba?"

Mataray na tanong ni Mommy Tumango ako dito.

"Kumakain kaba jg kakaibqng pagkain like ice cream with spaghetti or any unusual food na hindi mo kinakain noon? "

Muli akong tumango.

"Eh di buntis ka at nakunan!" Simpleng sagot nito

"But Mommy, hindi naman ako ng take ng PT eh at prang di naman talaga ako nakunan" katwiran ko dito

"For Heaven sake Andreana doktor na nagsabi! Alangan naman nagbibiro lang yon! Tsaka bakit ba nag mamarunong ka pa eh di kanaman yata nakapag tapos kasi landi agad inatupag mo! "

Tila ako tinamaan ng isang libong palaso dahil sa sinabi niya, sa unang pagkakataon natikman ko ang talas ng dila at masasakit na salita ni Mommy. She used to be my protector before but now.....she change....

"Mom stop it okey" kalmadong sabi ni Cronus.

" Cronus is right Mom, hindi mo dapat sisihin si Andreana sa nangyari. Tsaka hawak na ng mga tauhan natin yung doktora na umaway sa kaniya.

Inismiran lang ni Mommy si Cronux at napairap ito.

"Isa kapa! Tumahimik ka nalang din dahil wala namang kakwenta kuwenta yang sinasabi mo! " galit na sabi ni Cronus

Hinintay ko na magsalita si Cronux but he remained silent. Pero malamig ang tingin nito sa kakambal at kay Mommy. Pero agad din itong nawala.

Bumukas ang pinto at iniluwa non si Kuya Beast at si Kuya Lightning. Halo-halo ang nararamdaman ko, nahihiya, pero sobrang miss na miss ko silang dalawa.

"How are you Princess? "

"Musta munting Pusa?"

Tuluyan na akong naiyak kaya dinaluhan na nila akong dalawa at niyakap. Sobrang nangulila talaga ako nang malayo ako sa kanila. They both hug me and I hug them back.

Sobra kong namiss ang pangungulit at pang i-spoil sa akin ni Kuya Beast.

Namis korin ang mga oang-aasar at nakakabuwisit na mukha ni Kuya Lightning.

Claiming and Sharing  (Deathrone #4) Blaze Cronus ,  Blade Cronux  DeathroneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon