10. Đi chơi

642 78 23
                                    

Đáng lẽ làm vệ sinh khu phố cả buổi sáng, nhưng mới được một lúc trời đã đổ mưa, chú Năm đành cho tất cả mọi người giải tán.

Các thanh niên trong xóm không can tâm, chưa được ngắm người đẹp bao lâu, liền phải tạm biệt. Ai nấy tranh thủ nói thêm với Minh Triệu vài câu cố tạo chút ấn tượng, một vài người khác lại chú ý đến "em gái của bác sĩ" hơn. Chị không tiếp chuyện nhiều chỉ mỉm cười lịch sự, gật đầu tổng chào đi vào đóng cửa rào.

Sau khi ăn trưa, Minh Triệu ngồi trên salông an tĩnh đọc sách, tận hưởng ngày nghỉ hiếm hoi, chợt nghe tiếng "cộp" nho nhỏ, chị ngẩng đầu, thì ra là tiếng động do cốc thuỷ tinh đặt xuống bàn kính tạo nên.

Gấu Béo nhe răng cười cười.

- Uống nước đi chị. - Lúc nãy dọn dẹp nhà bếp xong đi lên, thấy chị Triệu say mê đọc sách quá, nhưng môi chị hơi khô, liền đi rót cho chị cốc nước lọc.

Minh Triệu gật đầu, uống một hơi cạn sạch. Sao em ấy biết mình đang khát được? Gấu Béo tinh ý đến mức thần thánh luôn rồi.

Chị sực nhớ đã lỗi hẹn tận hai lần, mím môi một cái, lập tức quyết định.

- Mình đi chơi đi. - Nhất quá tam, lần này trời sập cũng phải dẫn Gấu Béo đi chơi mới được. - Chị dẫn em đi chơi.

- Chị nói dẫn em đi chơi hai lần đều thất bại. - Gấu Béo cong môi, ngán ngẩm thả người ngồi phịch xuống ghế.

Minh Triệu dừng chút, gật đầu công nhận, cắn môi dưới suy nghĩ vài giây, dùng giọng nói nhão nhẹt chưa bao giờ nghe:

- Vậy Gấu Béo dẫn chị đi chơi điiii.

Có chút bất ngờ, nếu mọi người ở bệnh viện nghe được giọng điệu này của chị Triệu, sẽ kích động tới mức nào???!

Nhưng lại cảm thấy biểu hiện cố chấp này của chị nó quá hợp lý, liền đồng tình, lấy tông giọng nhão y hệt để trả lời.

- Vậy cũng được, chị Triệu có muốn được Gấu Béo dẫn đi chơi không???

- Có có có.

- Xinh như thế này thì phải dẫn đi chơi thôiiii...

Cũng may trong nhà chỉ có hai người, tự nhiên ba mươi tuổi rồi nói ngọng ngang >.<

...

...

————————————

"Chuyện tâm linh không đùa được đâu", chị Triệu dẫn Gấu béo đi chơi liền có chuyện, Gấu Béo dắt chị Triệu đi chơi thì trót lọt, mặc dầu trời vẫn đang mưa, nhưng hai người cũng thành công đang ở trung tâm thương mại.

Bởi vì Gấu Béo không biết chọn đi đâu và vì trời mưa, nên trung tâm thương mại là phương án hợp lý nhất, chiều tối nếu tạnh mưa sẽ tìm một nhà hàng xinh đẹp ăn tối.

(Triệu Duyên) Nhặt được tiểu ôn nhu [BHTT]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ