This chapter is specially dedicated to Fye_Jyann thank you for reading! (Sorry need to mention you for awhile I'll fix the dedication later.)
My wife is shivering because of fear. I can feel it. Kahit hindi siya magsalita ay nararamdaman ko.
It's my fault. I should have check the event before going here.
"It's good that you're here, akala ng karamihan ay hindi ka na naman pupunta. You seems to be not really found of event like this. " Nakangising saad niya sa akin. Pinanatili ko lang ang lamig ng tingin ko sa kanya.
Just seeing him in front of me make me want to take out those eyeball of his.
He's irritating me. Just breathing with the same air with him make my puke al my internal system.
Nasa italya ako noong huli silang nag patawag ng ganitong event kaya hindi ako nakadalo. My empire is located on itallia. Mas malaki ang sakop ko roon kumpara dito sa pilipinas. I was planning to bring Liliana there if she would like to live there. Gusto ko lumaki roon ang mga anak namin. Mas mapapanatili ko ang kaliigtasan nila pag nasa teritoryo ko sila. Philippine is not my territory.
"Oh, this must be your rumored wife. She got a sexy body." Nagpantig ang tenga ko sa sinabi niya. Is he Sexualizing my wife just now.
Mas lalong humigpit ang pagkakahawak sa akin ni Liliana dahil sa paglapit niya sa direksyon ng asawa ko.
"Maintain your distance if you still want to breath." Banta ko.
Agad naman siyang umatras at marahang tumawa. Abala ang mga ibang tao at may kanya kanya silang mga pinagkakaabalahan kaya walang masyadong nakakapansin sa amin.
"Are you okay, baby?" Yumuko ako kay Liliana at itinapat sa mga labi niya ang tenga ko ng tanungin ko siya para hindi niya makita si Jason.
"I-I'm s-scared..." nanginginig ang boses na sagot niya sa akin. Muntikan ko ng hindi maintidihan sa sobrang hina kaya minabuti ko lang na mas ilapit pa ang katawan niya sa akin.
Umayos ako ng tayo bago ulit hinarap ang walanghiya.
"We're going my wife is tired from standing."
Pagkasabi ko non ay ambang tatalikod na kami kung hindi lang ulit siya nagsalita.
"Are you sure about that? O baka naman iniiwasan niyo ako?" Hinarap ko siya at kinunutan ng noo.
"Shanaya..."
Liliana
Halos manlamig ang buong pagkatao ko nang marinig kung paano niya tawagin ang pangalan ko.
He recognized me. Ofcourse, after all... they are still connected with my father.
I'm sure even my identity is hidden underground he will still recognise me just like now.
"That's hurt, your avoiding your uncle. Have you forgotten how we used to have fun when you are young?"
Hindi ko magawang lumingon dahil sa sinasabi niya. What fun? To use myself as self pleasure? Mabuti na lang at makokonsidera ko pa rin na swerte ako dahil hindi niya ako ginalaw but he did touched me onced on my private part while he was holding his.
Just remembering about it makes my stomach crawl and disgusted. Just luckily Adue took my virginity. That's the only thing I can give him as a gift our babies is the additional.
I'm really looking forward for having a family with Adue. I want a fresh start with him. I want to build a happy family with Adue. I'll never let my children experience the things I experienced when I was young.
"What's the matter? Got your tounge stuck? Are you bust remembering how we used to have fun watching your mother's video?"
Hindi na napigilan ng mga luha ko at kumawala sa ang kanina ko pa pinipigilan mga luha. N-no... no... I don't want to cry... not here...
"Shut up, Liraco. Haven't you received what happened to your dear brother? Do you want to experience the same thing?" I heard adue grin after saying that. I know he was trying to stand for me. He was loosing his cool just because of me.
We have a lot in common... and it can be dangerous along the way... pero alam Ko... I know, Adue won't let bad things happen to us. He will come and save me whatever happen just like now.
"Now, If you excuse us... we are going." Malamig na turan ni Adue bago ako alalayang maglakad papunta sa isang reserved table.
Nandoon si Limuel kaya kahit papaano ay nakahinga ako ng maluwag.
"Should we go home? Are you okay?" Bulong sa akin ni Adue.
I can still feel stare all over me. Hindi lang iyong iisa pero alam kong isa pa rin doon ang tito ko.
Liningon ko si Adue at binigyan niya naman ako ng malambot na ngiti. Lininisan niya ang pisngi ko dahil andon pa rin ang bakas ng luha galing kanina.
"It's okay to cry, but do it on my shoulder, baby. Next time you cry please lean on me."
Pagkasabi niya non ay hindi ko napigilan ang sarili ko at agad akong yumakap sa kanya.
"Should we go home?"
Agad ko siyang inilingan at sumandal sa kanya.
"Boss, kanina pa may nagma-manman sa atin." Napatingin ako kay Limuel ng magsalita siya pero wala sa amin ni adue ang tingin niya.
He was on his phone while talking to Adue. Habang si adue naman ay nakatingin sa akin.
"Shh... don't get stuck on your curious, baby. This is expected so don't worry we prepared it beforehand."
"Boss, kanan sa may powerhouse, may sniper."
Napalunok ako ng marinig ko iyon.
"Pero mukhang hindi ikaw ang target nila."
"I know." Sagot ni Adue at mas idiniin ang sarili sa akin.
"They're targeting you tonight, baby." Agad kumunot ang noo ko dahil sa sinabi ni Adue.
I know I should expect it pero sigurado akong walang gangster dito sa event maliban sa akin. It's not my first time going to an underground event pero ito ang kaunaunahang event na pinuntahan ko nawalang ibang gangster. Walang mga gangster na nasa baba ng posisyon ko.
"Why? Wala silang dapat rason. There's no gangster around. And I didn't mess with anyone here. Ikaw lang." Napatawa so Adue dahil sa huling Sinabi ko.
That's the truth. Siya lang naman ang sinira ko ang transaction tapos nahuli ako.
"I still can't get over how it all started, baby. But they have reasons. They're targeting you tonight because of me. Because you're with me."
BINABASA MO ANG
Love over Gun
RomanceShanaya Liliana Arkande a well known gangster underground. She lead the most powerful gang around Asia. Lies after lies. Trust after Trust. Trust after lies and lies after Trust. who knows... behind every kindness there's something hidden. If ther...