Chương 14

188 7 0
                                    


Vương Vĩnh Thuận suýt chút nữa đứng không vững, cho dù nơi đây hẻo lánh thì ông ta cũng biết hiện tại bên ngoài đã nháo thành thế nào, nghe nói có một số trường, bọn học sinh làm lớn chuyện, đánh thầy giáo gần chết mới thôi.

Con trai lớn của nhà họ Từ đi học đại học ở thành phố lớn, năm ngoái cũng nháo lớn lắm nhưng cũng chỉ nghỉ học một đoạn thời gian, sau đó vẫn miễn cưỡng được đi học.

Sang năm là tốt nghiệp rồi, nếu có được tấm bằng tốt thì sẽ có được công việc ổn định.

Đáng lẽ gần xong rồi nhưng tại sao bỗng dưng lại thành phản hữu?

Trái tim của Vương Vĩnh Thuận nảy lên, đi đi lại lại ở trong phòng vài vòng, dường như là quyết tâm đi ra cửa. Đúng lúc gặp phải Lý Xuân Quyên đang sốt ruột trở về nhà gặp con gái.

"Bà làm gì vậy hả?"

Đầu Lý Xuân Quyên đầy mồ hôi: "Tôi phải nói chuyện này cho Linh Linh biết để đưa Linh Linh đi xem nhà họ Từ."

Vương Vĩnh Thuận thực sự rất muốn bổ đầu người vợ này ra xem trong đó có chứa gì: "Bà đưa Linh Linh đi xem thì có ích gì?"

Lý Xuân Quyên là người luôn không quan tâm đến trước sau, lúc này ngoài hoảng hốt ra thì không làm được gì cả: "Nói thế nào cũng là thông gia, cũng nên qua đó xem tình huống như thế nào chứ?"

Vương Vĩnh Thuận không kiên nhẫn nói chuyện vô nghĩa với vợ của mình, trực tiếp xua tay: "Bà không cần đi, cũng đừng để cho con gái đi qua đó, mấy ngày nay cứ nói nó bị bệnh không ra khỏi nhà được. Tôi đi nhìn một chút."

Trong lòng Vương Vĩnh Thuận có điều băn khoăn, nhà họ Từ là mối hôn sự tốt nhưng hiện tại xem ra là chưa chắc.

Chuyện phản hữu này cũng được xem như là chuyện lớn, nếu giải quyết không ổn thỏa thì sẽ liên lụy đến cả nhà. Nhà họ Từ là bần nông, căn chính miêu hồng, nếu bởi vì đứa con trai cả của nhà này, lại điều tra ra nông hoặc phú nông thì...

Vương Vĩnh Thuận có chút ảo não, vốn đang có mối hôn sự tốt như thế tự dưng mọc chuyện ra để rồi bây giờ khó mà giải quyết được.

Cứ đi tới đi lui như vậy khó tránh khỏi người đại đội chế giễu nhưng nếu không như vậy thì lỡ như đối phương dính vào nhà mình vậy chẳng phải sẽ ảnh hưởng đến việc đưa Diệu Tông lên huyện thành hay sao?

Vương Vĩnh Thuận than ngắn thở dài một lúc lâu mới ra khỏi nhà đi đến nhà họ Từ. Từ xa có thể thấy được có một đám người vây quanh nhà họ Từ nhưng không nghe thấy tiếng đồ vật bị ném hư nào, tạm thời Vương Vĩnh Thuận yên lòng.

Không có tiếng lục soát nhà chứng tỏ việc này không quá nghiêm trọng, nói không chừng chỉ là sợ bóng sợ gió một hồi.

Người vây xem hình như chỉ đợi người của nhà họ Vương tới, có một người nhìn thấy Vương Vĩnh Thuận lấm la lấm lét ở trong đám đông lập tức đẩy ông ta lên phía trước.

Trong lòng Vương Vĩnh Thuận thầm mắng những người này xem náo nhiệt muốn làm to chuyện hơn, còn có mấy cái miệng đang nói chuyện với ông ta nữa.

Thập niên 60: Gả cho đầu bếp - Công Tử GiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ