Chương 16 (2)

142 8 0
                                    


Hai vợ chồng Vương Vĩnh Thuận cố ý làm cho Vương Anh mờ nhạt, ở ngoài Lý Xuân Quyên nói Vương Anh không dễ ở chung, có tính tình đại tiểu thư. Làm cho những người có ý định tới cửa không dám nữa, có tới chỉ là dưa vẹo táo nứt.

Vương Vĩnh Thuận cảm thấy như vậy rất tốt, dưa vẹo táo nứt mới bỏ được tiền lễ hỏi!

Người của đại đội đều chỉ có hai mươi ba mươi tiền hỏi, cô nương gia còn phải cấp của hồi môn là hai bộ đồ mới và một bộ chăn giường.

Nhà ông ta không tính toán đưa Vương Anh cho nhà tốt, tất nhiên không cần phải giao tế với loại dư thừa này.

Nhưng lúc này không giống như thế nữa. Trong thôn ai nấy đều cảm thấy điều kiện của Vương Anh tốt.

Không nói đến việc cha mẹ không có nên không cần lễ hỏi, bản thân cô còn có của cải.

Chưa hết, cho dù có cần lễ hỏi thì cô cũng chỉ có một mình chẳng lẽ còn không đưa lễ hỏi về nhà chồng?

Vừa thấy thế liền cảm nhận được mấy nha đầu trên trấn so ra điều kiện kém hơn Vương Anh nhiều!

Cô còn tốt nghiệp cấp ba, nghe chú hai Điền nói cô còn biết y thuật.

Sau này chắc có lẽ sẽ lên trạm y tế hoặc là làm cô giáo ở công xã, cho dù là trở về làm thầy lang giống mẹ cô cũng được!

Đây là cô nương biết kiếm tiền đó nha!

Ở đại đội có nam thanh niên vừa đủ tuổi, nhà họ lập tức kích động, trong nhà có bà cô thích làm mai cũng ngo ngoe rục rịch, thân thích nhà ai mà không có một hai thanh niên chưa cưới vợ cơ chứ!

Thời buổi này, cô nương ở nông thôn thiếu thốn. Mỗi nam thanh niên đều không tìm được vợ trong đại đội.

Số người không cưới được vợ do nghèo quá cũng không ít.

Điều kiện Vương nha đầu này ổn, lại không có cha mẹ. Đây chính là miếng thịt mỡ béo bở ai cũng muốn tranh giành.

Người bình thường sẽ làm thân với Vương Anh, xem Vương Anh có xem trọng tên tiểu tử nhà mình hay không.

Người biến thái hơn sẽ dùng tâm kế cân nhắc làm thế nào để cưới Vương Anh vào tay mình.

Vương Anh bên này vẫn không biết bản thân đã vào tầm ngắm của rất nhiều người, cô vẫn đang suy nghĩ đến những lời nói của Từ Sương.

Hai người bọn họ, đều cũng như nhau.

Trong nhà Vương Anh không có ai chống lưng, rất sợ gả sai người, yêu cầu phải ở rể.

Mọi thứ của Từ Sương đều tốt, điều không tốt là thành phần xấu, vậy nên cần tìm người thành phần tốt để kết hôn.

Nghĩ kỹ lại, thế mà hai người lại khá phù hợp.

Vương Anh nghĩ thầm, người khác cưới cô có thể là vì tiền, vì nhà, thêm cái danh tốt nghiệp cấp ba của cô nữa. Sau khi kết hôn chưa chắc là sẽ đối xử tốt với cô.

Nhưng Từ Sương là vì thành phần của cô.

Điều này rất tốt.

Nghĩ sâu hơn nữa, xem ở thành phần, người của Từ gia cũng sẽ không đối với cô không tốt, thế đạo hiện giờ người khác muốn ly hôn cũng rất khó, nhưng trường hợp của cô với Từ Sương lại khác, nếu cô muốn thì người khác cũng sẽ không ngăn cản.

Thập niên 60: Gả cho đầu bếp - Công Tử GiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ