Andrei Sevyn's POVA few minutes after Vega left, dumating yung boss namin. As she passed by our office, may nakasalubong siyang intern at tinanong niya kung asan si Vega.
"Umalis na po ma'am. Mag e-early lunch daw po sila ni Sir Ace sa Charlee's."
Pagkaalis ng boss namin, sakto dumating si Allison na kakagaling lang sa CR.
"Lunch tayo, Allison. Let's go to Charlee's."
Vega Beatrice's POV
Ace is the representative of one of our potential investors. Malaki laki ang ilalabas na pera kaya gusto daw ng boss niya meron siyang employee na makikipag-collaborate sa magiging financial plan bago i-finalize ang contract. Apparently, my boss agreed to this. At nagkataon na kaming dalawa pa ni Ace.
"So I think we should.."
Di ko na narinig yung mga sumunod na salita ni Ace dahil napunta yung atensyon ko kay Sevyn at Allison na kakapasok lang sa restaurant. Sevyn even pulled back the chair so that Allison could sit. Wow. Gentleman yan? Yang gentleman na galawan, alam ko yan. Ginamit rin yan sakin.
"Vega?"
"Yeah, yeah. Sorry." I said, shaking my head.
"Okay ka lang ba?"
"Yeah, okay na okay. Nag zone out lang. Anyway, ano ulit yun?"
Ace started discussing his ideas again. But my mind was still somwhere else. Sana mabilaukan silang dalawa tapos walang tubig.
I noticed Sevyn was about to look in our direction so I rested my chin on my hand, tapos tinitigan ko si Ace habang nakikinig.
Andrei Sevyn's POV
"Do you like it?"
"No."
I don't like what I'm seeing. Nakapangalumbaba si Vega, at parang matutunaw niya na yung hayop niyang ex sa mga titig niya.
"Ha? Masarap kaya."
I was brought back to my senses. Allison was talking about the cheesecake pala.
"I mean yeah, I like it."
"I like it too. But I like you more though."
Sakto inangat ni Vega yung ulo niya at napatingin samin kaya ginaya ko yung ginawa niya– I rested my chin on my hand at tinitigan ko si Allison habang naka ngiti.
YOU ARE READING
Goodnight and Go
Hayran KurguFrom aiming for the same latin honors in college, to aiming for the same promotion at work- Sevyn and Vega have a long history of rivalry. But in the bedroom, they always call a truce.