Chương 3: Anh giấu bọn này chuyện gì đúng không?

125 29 0
                                    

Mã Gia Kỳ đang ngồi chăm chú nghiên cứu sách nghe tiếng nói liền ngẩng đầu lên, "Ừm, cậu cũng tới đây đọc sách hả?"

Đinh Trình Hâm cười ngại ngùng,"Đúng vậy."

Bầu không khí bỗng trở nên gượng gạo, cậu không biết nói gì nữa, đành với lấy bừa một cuốn sách trên kệ xuống ngồi đối diện Mã Gia Kỳ.

Tay thì cầm sách nhưng thỉnh thoảng mắt Đinh Trình Hâm lại lén lút nhìn Mã Gia Kỳ, chữ trong sách vốn dĩ chẳng vào đầu.

Đột nhiên Mã Gia Kỳ buông sách trên tay xuống, nhìn thẳng vào Đinh Trình Hâm khiến cậu giật mình, vội thu lại ánh nhìn lộ liễu vừa rồi, hàng mi cụp xuống như vô tội.

"Trên mặt tôi dính gì sao?"

Đinh Trình Hâm chột dạ, tên này có mắt trên trán chăng?

"Đâu có."

Mã Gia Kỳ mỉm cười, không nói gì nữa.

Cả hai đều im lặng cho tới khi tiếng chuông vang lên, sắp vào tiết học.

Đinh Trình Hâm não cá vàng không nhớ ban nãy bản thân lấy sách từ chỗ nào, đến tên sách cũng chẳng thèm quan tâm nữa, chứ đừng nói là vị trí.

"Cuốn sách đó hồi nãy cậu lấy ở kệ số 5, hàng 3."

Chắc chắn là Mã Gia Kỳ có ba con mắt, người bình thường không thể nào như vậy được.

Đinh Trình Hâm cũng không tiện hỏi lại, mau chóng cất sách lại chỗ cũ.

"Mau vào lớp thôi, Mã Gia Kỳ."

Khẽ gật đầu, hai người cùng nhau rời khỏi thư viện.

Bắt đầu có những con mắt xung quanh để ý đến.

Lại nói đến trong trường, nếu Đinh Trình Hâm là vẻ đẹp thuần khiết, dễ thương thì Mã Gia Kỳ chính là ôn nhu, lãnh đạm. Hai chiếc nhan sắc nổi tiếng trong trường đều trú ngụ tại lớp 11A1 cả.

Không hiểu sao hai gương mặt tưởng chừng như không có điểm tương đồng, tưởng chừng như đứng ở hai phe khác biệt kia khi đi cạnh nhau lại mang đến cảm giác hài hòa như vậy.

Tối hôm đó, group trường được một phen náo nhiệt, chỉ một bức ảnh chụp hai người đi cạnh nhau thôi cũng thu hút rất nhiều sự chú ý của các học sinh trong trường, chỉ sau một đêm ai cũng biết.

Một Mã Gia Kỳ nói ít làm nhiều, ấm áp, đẹp trai lại còn học giỏi đã rất được quan tâm, giờ còn thêm cả Đinh Trình Hâm, một người tuy thành tích học tập không có gì nổi bật nhưng nhà giàu và đẹp trai, cũng đủ để khuấy đảo group trường trở nên náo nhiệt.

Lần này cả hai cũng trở thành chủ đề bàn tán, chắc chắn vụ này sẽ khó mà chìm xuống.

Chính chủ cũng thấy vui khi tên mình cùng với tên Mã Gia Kỳ trên một bài viết, nhưng việc bản thân bị đem ra để bàn tán xàm xí thật không dễ chịu.

"Đám người này hết việc làm rồi thì lôi sách vở ra học đi, tối ngày đăng mấy thứ thừa thãi." Đinh Trình Hâm bực tức nói chuyện với hội bạn.

"Đinh ca em thấy cũng vui đấy, các học sinh trong trường rủ nhau lên thuyền rồi kìa." Nghiêm Hạo Tường cầm điện thoại vừa cười vừa nói.

"Hóa ra hôm qua nói với bọn này đi có việc là xuống thư viện để hẹn hò với bạn cùng bàn hả?" Trương Chân Nguyên chợt nhớ ra cuộc thám thính hôm qua.
"Hẹn hò gì, anh mày nói muốn học hành tử tế, xuống thư viện là đúng rồi còn gì." Đinh Trình Hâm phản biện.

Lưu Diệu Văn nhìn cậu với ánh mắt hoài nghi,"Có phải Đinh đại ca giấu bọn này chuyện gì không? Dạo này anh lạ lắm."

Hạ Tuấn Lâm và Nghiêm Hạo Tường cùng gật đầu, 4 cặp mắt đều nhìn chằm chằm vào Đinh Trình Hâm.

Tự biết bản thân không thể giấu nổi được nữa, Đinh Trình Hâm đành thú nhận với bọn họ.

Mới chỉ có hai ngày mà mấy chuyện động trời liên tiếp xảy ra, Hạ Tuấn Lâm chưa load kịp chuyện này thì chuyện khác lại xảy đến, thật đúng chẳng ai biết đâu cuộc đời là bao điều không đoán trước.

Ấy vậy mà Đinh Trình Hâm cũng biết thích một người cơ đấy.

"Hạ Tuấn Lâm, cậu có kinh nghiệm gì chia sẻ không?"

Hạ Tuấn Lâm vui mừng, cuối cùng ai kia cũng nhìn thấy giá trị của mình, "Biết địch biết ta trăm trận trăm thắng, hai người ngồi cùng nhau sau này dễ bề hành động. Cứ quan tâm người ta chút, tranh thủ cơ hội được ở cạnh người ta."

Đinh Trình Hâm vừa nghe vừa gật gật đầu, cảm thấy hợp lý.

Mã Gia Kỳ đến lớp, mau chóng đến chỗ ngồi của mình. Hôm nay dậy có chút muộn, đến trường không sớm như mọi khi.

Sắp tới sẽ có bài kiểm tra giữa kỳ, Đinh Trình Hâm có chút lo lắng, mỗi lần bị điểm thấp bố mẹ sẽ giảm tiền tiêu vặt của cậu.

Nhưng cậu không giỏi mấy môn tự nhiên, nhất là Vật Lý và Hóa Học, đọc đề thôi cũng không hiểu gì.

Vừa hay Mã Gia Kỳ học rất giỏi, xem ra là ông trời có mắt, Đinh Trình Hâm nở một nụ cười gian xảo.

[Kỳ Hâm] Nhất Tâm Nhất ÝNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ