Mã Gia Kỳ gật đầu, "Em hứa sẽ bảo vệ cậu ấy, chăm sóc cho cậu ấy. Cảm ơn anh vì đã nói cho em."
Đinh Trình Quân gật đầu.
"Có thể đưa em đến phòng thờ không? Em muốn thắp cho mẹ cậu ấy nén nhang."
Đinh Trình Quân đồng ý, thằng em nhà cậu rất biết nhìn người, nó nhìn trúng ai thì người đó chắc chắn không thể nào có ý đồ bất chính, huống chi có thể sắp tới người ta sẽ là con rể nhà này.
Mã Gia Kỳ thắp cho bà một nén nhang, trong lòng thầm nghĩ.
"Nếu bác tin tưởng cháu thì hãy giúp cháu có thể một lần nữa đến bên cậu ấy."
***
Vài ngày sau tết, Mã gia họp họ.
Lần này vì có một số chuyện trong nhà cần bàn bạc, và cả chuyện hôn ước giữa hai nhà Mã - Khả.
Chính vì vậy, Khả Như cũng đến, cô mặc trên mình một chiếc váy khá kín đáo, tóc bỏ buông, chỉ trang điểm nhẹ.
Sau khi bàn xong việc nhà, mẹ Mã Gia Kỳ mới bắt đầu nói.
"Các bậc trưởng bối, hậu bối. Hôm nay tôi có một chuyện muốn bàn bạc với các vị. Đó chính là chuyện xóa bỏ hôn ước giữa con trai tôi và Khả Như."
Các bậc trưởng bối trong nhà đã nghe đến nhàm, trong đầu đã chuẩn bị sẵn câu trả lời.
Mẹ Khả Như lên tiếng, "Chị, không phải đã quyết định từ lâu rồi sao? Hai đứa nó cũng thân nhau, cứ để chúng đến với nhau. Có thể bây giờ cảm thấy không hợp, nhưng sau khi cưới về biết đâu lại hợp."
Bà Mã lần này cho dù có phải đối đầu với trưởng bối cũng sẽ giải quyết chuyện này cho ra lẽ. Cùng là phụ nữ bà sao lại không hiểu lòng dạ của đàn bà.
Lúc trước Mã gia không có tiếng tăm trong giới, đúng thật là hai nhà có mỗi giao tình, bà cũng không hề do dự mà đồng ý. Nhưng mấy năm nay Mã gia làm ăn phát đạt, tiền vào như nước, Khả gia đã coi đó là con mồi, dạo gần đây nghe nói con trai bà có người yêu, lần nào gặp mặt cũng nói chuyện hôn ước. Nếu Mã gia vẫn chỉ im hơi lặng tiếng như trước, có lẽ chẳng cần chủ động, Khả gia cũng sẽ đề nghị giải trừ đi từ sớm.
Khả gia níu kéo đến tận bây giờ cũng vì cái gia tài đồ sộ của Mã Gia, một phần nữa là vì con gái của họ - Khả Như cũng có tình ý với Mã Gia Kỳ. Biết được hai nhà yêu quý Khả Như, bà liền thuận theo đó lấy con gái mình ra làm lá chắn, đương nhiên trưởng bối sẽ thương xót mà kiên quyết từ chối lời đề nghị.
Bà Mã lại lên tiếng, "Nhưng Mã Gia Kỳ đã có người mà nó yêu. Trưởng bối chúng ta tùy tiện lập hôn ước không quan tâm đến cảm xúc của chúng, như vậy đã có phần quá đáng, còn quyết định có cưới hay không là quyền của chúng. Ta không thể ép buộc."
Khả Nhu nắm chặt lấy tà váy, tim đập liên hồi. Không khí dần trở nên căng thẳng.
Bố Mã thấy tình hình không ổn liền nói thêm, "Đúng vậy, hôn nhân phải là tình cảm đến từ hai phía thì mới được lâu bền. Chúng ta ép buộc như vậy hai đứa cũng chẳng thoải mái."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kỳ Hâm] Nhất Tâm Nhất Ý
HumorCouple chính: Kỳ Hâm Couple phụ: Văn Hiên, Tường Lâm Thể loại: yêu thầm, sủng, hài, ngọt, HE Truyện chỉ đăng tải tại Wattpad, vui lòng không re-up, muốn chuyển ver cần hỏi ý kiến tác giả _________________________________ Cập nhật vào thứ tư mỗi tuần