Chương 461: Người Hầu Liêu

253 11 4
                                    

Mặc dù Mộc Cẩn là một nữ tử dịu dàng nho nhã, nhưng từ trong xương cốt lại toát ra một cỗ hào sảng.

Có thể uống rượu!

Có thể kết giao!

Nói cách khác, đây là một nữ hán tử.

Nàng ấy nói, "Mặc dù Lý Lương không phải là tài tử mà ta thích nhất, nhưng theo như lời công tử, thơ của ông ấy rất có linh tính. Ta thích nhất hai câu thơ: Nguyệt hạ Tây lũng phẩm trúc sương, đạm khan mạt thế như hạ lộ. Nhưng nếu xét về ý nghĩa trong thơ, Lý Lương lại không bằng Châu Mặc Hàn. Nghe nói Mặc Hàn là một huyền thoại trong số các huyền thoại. Thơ của ông ấy thường đối cặp, đối từ, rất hoàn hảo. Mỗi lần đọc thơ của ông ấy, ta luôn cảm thấy vui vẻ thoải mái, nghiền ngẫm lâu hơn."

Sắc mặt của nàng ấy mang theo vài phần say mê!

Cảnh Dung đồng tình, "Đúng vậy, Châu Mặc Hàn đúng là một huyền thoại. Ông ấy đã chép lại tất cả những tác phẩm của đời mình vào trong 《Du Lục tập》, mỗi một tác phẩm đều rất độc đáo hiếm thấy. Nhưng cô nương có từng nghe nói, Hàn Mặc không bằng Đổng Tố, Tố lão ngưỡng mộ Tô Công, mà Tô Công lại là học trò do Khuất Thân chỉ dạy, và Khuất tử chỉ viết lại những gì mình đã từng nghe thấy."

"Ta cũng từng nghe nói, nhưng rất ít người nói về điều đó. Thật ra nếu nghiên cứu sâu hơn về tài năng của họ, không thể nói rõ được ai hơn ai."

Hai người cùng nhau uống rượu, trò chuyện cực kỳ vui vẻ.

Thật sự chỉ hận sao không gặp nhau sớm hơn!

Với sự hạn chế về nhận thức văn học của mình, Kỷ Vân Thư không thể tham gia vào câu chuyện giữa hai người bọn họ. Nếu hai người này nói chuyện về xương cốt, nàng còn có thể phân tích ra được mấy tấc xương.

Nhưng nữ tử cầm roi kia lại khinh thường không chút che giấu nói, "Ai ai ai, các ngươi xem chúng ta đều là người chết rồi sao? Ở trên bàn rượu nói chuyện thơ ca làm gì? Thật là nhàm chán."

Nói xong, nàng ta uống một ngụm cạn sạch rượu trong bát.

Mộ Nhược tròn mắt khi nhìn thấy nàng ta uống một cách táo bạo như thế.

"Tiểu cô nương, tên ngươi là gì?" Mộ Nhược cười hỏi.

Nàng ta nheo mắt nhìn hắn một cái, chỉ nói hai chữ, "Đường Tư."

"Đường Tư? Tên rất tao nhã, nhưng ngươi lại không phải là người tao nhã."

"Bổn cô nương thích cưỡi ngựa bắn tên, ăn thịt uống rượu. Đây mới là nữ tử. Những thứ văn thơ lai láng kia, không thích hợp với ta."

"Nhìn khẩu khí uống rượu và cách ăn mặc, đoán chừng cô nương là người Viễn Mục?"

Đường Tư hừ lạnh một tiếng, "Ngươi trông giống như thuật sĩ giang hồ. Mặc dù ta thích cưỡi ngựa bắn tên, nhưng trên người ta có chỗ nào giống người Viễn Mục?"

"Hả? Vậy ngươi từ đâu đến?"

Ánh mắt nàng ta quét quanh một vòng, khinh thường nói, "Các ngươi ngồi đây, văn văn, võ võ, nhưng chẳng có người nào thông minh. Bổn cô nương đã quá xem trọng các ngươi."

Nữ Ngỗ Tác Hoạ Cốt (C461 - C661)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ