I look in the mirror habang tinitigan ang school uniform na suot ko.
It's plain white polo na hanggang pulso ay laylayan and also above the knee na kulay black and maroon shirt and red nacktie.may I.D nadin ako na siyang binigay lang sakin kanina lang.i wear long black socks and rubber shoes na may heels.pinusod ko din ang buhok ko at nag lagag ng pink liptint and also eye liner.
Marunong naman akong mag make up.
sadyang ito lang trip ko ngayon.kinuha ko ang red bag saka sinakbit sa likod ko.Good morning frost!break fast is ready."
Masayang sabi ni Kyumi.Frost?aba ang galing niya ding gumawa ng nickname.
Good morning frost!kain na para makapasok na tayo tutal pare pareho lang naman tayo ng class room."Cylivien said.tumango lang ako sabay upo sa spot ko.
Walang course or strand dito papasok kalang talaga sa isang room at hindi na kaylangan na lumipat lipat.pero ang sabi ni dean sean magaling naman daw mag turo ang mga professor dito kaya walang problema pagdating sa academics.
But I feel na may kakaiba dito.
May mali sa Worries university.
Sa room 103 kami napunta at hindi kami matiwasay na nakapunta dito sa labas palang ng droom subrang ingay na lalo na nung naka baba na kami madaming nag sisigawan nag lalandian na siyang kinainis ko.anong klaseng school ito na allowed mag landian?and off course may mga nag aaway din na siyang hinahayaan lang nila.
Masasanay kadin.maingay at magulo talaga dito."Nakangiwing sabi ni Kyumi sabay upo sa upuan.pinili ko ang nasa bintana para tanaw ang field.
Yep!kahit anong gawin dito ay pwede.
kahit nga patayin ay ayos lang sakanila."
Napalingon ako cylivien ng sabihin niyo.Really?killing is not a sin.ohgod!
Yes frost.ngayon maguguluhan ka pero pag tumagal ka here maintindihan mo."Kyumi said."Will gusto kuna talagang umalis sa university na ito.i don't belong here."Malungkot na sabi niya.
Gano naba sila katagal dito?
But me?ayukong umalis dito may mga dapat pa akong malaman."Nakangiting sabi ni cylivien habang nakatingin sakin.naramdama ko ang pag busangot ni Kyumi.
Nag dadaldalan pa sila habang ako ay nakatuon ang pansin sa field.grabe silang dalawa hindi maubusan ng topics.
Kahit nag tataka nanatili parin ang aking poker face habang nakatingin sa dalawang lalaki na nag aaway.i know na nag sisigawan sila base sa itsura nila may ibang umaawat may iba naman nanunuod.akmang susuntukin na ng lalaki ang isa.bigla siyang napahinto at napatingin sa entrance nv field.
I don't know what but wala sa sariling napalingon din ako don.
Ohshit siya iyong ssg president.
Seryoso itong nag lalakad habang nakapamulsa.ramdam ko ang takot sa dalawang lalaki.nakayuko lang sila habang nanginginig ang kanilang kamay.
May sinabi ang ssg president na siyang nagpagulat sakanila sa takot at agad nalumuhod sa harap niya.nagtataka man ay hindi ko iyon pinahalata.
Bakit sila nakaluhod?
Hindi nagpatinig ang ssg president at tinalikuran lang ang dalawang lalaki na ngayon ay umiiyak na.
What the hell happened?
Nakakatakot talaga siya."Kyumi said non kulang napansin na halos lahat ng kaklase ko nakatingin sa baba."Grabe iyang parusa na binibigay niya."Dagdag niya pa.
Hindi namin alam kung ano iyon pero we know na malala ang parusa."
Cylivien said.Masiyadong sakim ang mga nakatataas dito.mga maiitim ang bunhi."Kyumi said.hindi ko pinakita ang pagtataka ko at hinarap lang silang maka poker face.
YOU ARE READING
MATTHEW LUKE SELVANIA (YELLOW TULIPS)
Mystery / Thriller-PS:Still editing the grammar's -Plagiarism is a crime. -Finish written on (November 7,2023) ---------- A boy who wanted to except the world full of lie's. A boy who wanted to live a life. To love and To be loved. The girl in his past,was the girl h...