POV: FROSTIA ZERAFIA DELVIONNapamulat ako ng maramdamang may bumuhos sakin na malamig na tubig at ang dampi ng hangin.napalunok ako ng mapag tantong nasa bangin ako.i mean nasa itaas ako habang sa ibaba ay isang malalim na bangin.
Tangina wala bang liligtas sakin?
Gising kana pala Miss Delvion."Isang nakakakilabut na boses ang nag pamulat sakin.agad nanlaki ang aking mata dahil sa gulat.
S-sister Lilian!w-why did you do this to me?sister bakit?"Naiiyak na sabi ko.palapit ito ng palapit sakin habang walang emosyon ang kanyang mukha.nakaupo lang ako sa upuan at kunting usog kunalang mahuhulog na ako.
Hindi moparin ba naiintindihan anak?ang pamilya mo ang may kasalanan kong bakit namatay ang pamilya ko."Seryoso niyang sabi dahilan para mapaluha ako.
P-pero sister mahal niyo po ako.r-ramdam ko iyon.mahalaga po ako sainyo diba?"Pagak akong natawa sa sinabi.ngumiti ito ng malawak sakin.
Talagang napaka bait mong bata.kahit na laging walang emosyon ang iyong mukha ang nagagawa mo paring sabihin ang katagang iyon."Nagtatalon talon po na parang baliw."Pero pasensiya na huh?pag papanggap lang lahat ng iyon.kasalanan ko bang umasa ka kang tanga ka!"Matinis niyang sigaw.
Tanging pag iyak nalang ang aking nagagawa habang hawak niya ng mahigpit ang aking panga.
Frostia Zerafia Delvion ang maganda kong inaalagaan.napaka galing ko talagang mag dilig."Nakangiwing Ani niya."At ngayon papatayin na kita."Seryosong sabi niya.
Subrang lakas ng tibok ng puso.unting unti niya ng inaatras ang inuupo ko habang ako ay walang ginawa kundi umiyak.
Ito naba?
Katapusan kuna ba?
Natali ang aking kamay kaya hindi ko ito maigalaw.
Bigla bumalik lahat ng masasayang ala ala sa isip.lahat lahat simula nang mapasok ako dito.
Sabi nila,malalaman modaw pag nasa bingit kana ng kamatayan pag bumalik lahat ng masasayang ala ala mo kasama ang mga mahal mo sa buhay.
Nasa bingit na ako ng kamatay.alam kong ilang minuto nalang.
Mawawala na ako.
Napatili ako ng makarinig ng isang mapalakas na putok ng baril hanggang sa makita kong hawak hawak na ni sister Lilian ang kanyang braso.pero nagawa niya parin tanggalin ang pagkakatali sa kamay ko at itinutok sa ulo ko ang baril na hawak niya.
Napahikbi ako ng makita ko kung sinong nasa harapan namin.
Matthue Luke Selvañia.
Ang nag iisang lalaking minahal ko mula noon hanggang ngayon.
Kita ko ang pag aalala at galit sa kanyang mata nanginginig din ang kanyang kamay na nakahawak sa baril.
Put it down Mr.President kung ayaw mong masaktan itong mahal mo."Sarkastic na sabi nito.
Damn you fucking old woman.ang kapal talaga ng mukha mong magpakita pa."Seryosong sabi nito pero hindi parin binababa ang baril."Get let her go.wala siyang kasalanan dito.hindi ginusto nila tito Andrew ang pag patay sa pamilya mo."Madiin na sabi.so alam niya din pala.
Hindi ginusto?"Tumawa ito ng pagak.
"Pwis ako gusto ko itong gagawin sa nag iisang babae ng Delvion."Seryoso niyang sabi sabay diin ng baril sa batok ko.
T-this is not you sister lilian.n-nilamon kalang po ng g-galit."Nang hihina sabi ko.ngayon kolang din kasi naramda ang sakit ng katawan ko.
Shut up Frostia!Hindi mo ako kilala!"
Matinis niyang sigaw kasabay non ay ang pag harap niya sakin sa bangin."I want you to die.sa mismong kamay ko."Nanginginig na sabi niya.
YOU ARE READING
MATTHEW LUKE SELVANIA (YELLOW TULIPS)
Mystery / Thriller-PS:Still editing the grammar's -Plagiarism is a crime. -Finish written on (November 7,2023) ---------- A boy who wanted to except the world full of lie's. A boy who wanted to live a life. To love and To be loved. The girl in his past,was the girl h...