Chapter 2

140 15 5
                                    

Mag iingat kayo sa pagmamaneho ah."Sister lilian said.tumingin ito sakin sabay ngiti."Keep your face with no emotion.poker face frostia."She added.i nodded sabay yakap sakanya.

Kahit anong mangyari don't give up."
She said.again i nod at agad nag paalam sakanya.inalalayan naman ako ng isang guard na makapasok sa loob ng kotse.

Mula sa side mirror kita ko kung nag wave si sister lilian.

I want to say thank you for her pero natataling tikom ang aking bibig.

Sa lahat ng tao siya lang iyong nag stay at nag tagal sakin.

But now i don't know kung saang university ba kami.pero syempre nag titiwala ako kay sister lilian kaya pumayag nalang ako.

Nanatili ang aking tingin sa labas ng dinadaanan namin.napapansin ko ding puro puno ang nadadaanan namin.
hindi nalang ako nag tanong kung nasan kami but tinatandaan kunalang ang bawat daan.

I take 4hours na ang byahe.napatingin ako sa harap.its was a kinakalawang na gate may nakaukit doon na letters pero hindi ko mabasa ng maayos.tanging nakita kolang ay ang university.
napabuntong hininga na lamang ako.

Really university?para naman itong horror house.

Bumaba na ako ng buksan ng isang guard ang pintuan ngumiti ito sakin.

Yes ma'am dito kapo mag aaral?"Really?tumango na lamang siya sabay labas ng aking gamit."Hindi niyo na po kaylan lumabas dahil nandito lahat ng kaylangan niyo.hayaan niyo po ang mga naka tataas ang mag paliwanag sainyo."
He added.hindi ko lang pinansin sapagkat sa gate nakatuon ang aking paningin.

I think mga puno na naman dadaanan ko.

Agad naman silang nag paalam at sinabing mag iingat ako.hinayaan ko lang sila hanggang sa maka alis na sila.

Agad napatitig ako sa gate.

Really sister lilian?anong klaseng kalayaan ang meron ako?mukang dito pa ako makukulong.

Welcome too our university miss delvion."An old lady greated.tingnan ko siya mula ulo hanggang paa ngunit nanatili parin ay seryoso kong mukha.
ngumit naman ito sakin at inaya na akong pumasok.wala na akong nagawa kundi sumunod sakanya.

By the way i know your not asking but im dean Sean susune.yes pang lalaki ang pangalan but im a girl."She laugh.
nanatili lang akong nakatikom kaya natahimik siya.

We have a rules here.but first of all wala ka ng proproblemahin dito may sarili ka ng drom.may school uniform and supplies nadun and also sariling kusina and cr may sarili ka ding kwarto but tatlo kayong nasa loob."Napabuntong hininga nalang ako.great!may kasama ako.

Arg i hate people!

But the rules is.pag patak ng 12midnight bawal ng lumabas ng drom.ill be honest this school is dengerous."She added.i wonder if sakap ba ito ng government.
mukang hindi kasi."Sa loob ng school we have top 10 ranking.the 5 is highest ranking and also the 5 is a high ranking.
you should respect them.kung ayaw mong mawala sa university nato."
Pagbabanta niya sakin.this time seryoso na ang kanyang boses.hindi ko iyon pinansin at tinuon lang ang pansin sa dinadaanan.

Mula dito tanaw kuna naman ang isang gate kumikintad na ito hindi kagaya ng kanina.at sa loob ay may university.dito balak kita na ang lawak nito and it's have a 5 floors.

Be careful miss delvion.be careful on what your doing wag kang padalos dalos."Nakangising sabi nito sabay bukas ng gate.

Welcome to worries university."She added sabay ngiti ng matamis sakin.

Really a Worries University?

What kind of school na to an mukang away ang habul.

Sumunod ako sakanya.napahinto lang ako ng pumasok na kami at may binigay sakin na susi.its room 333.triple tres.and base sakanya nasa 3rd floor ang mga droom at sa 2nd floor ang mga classroom sa 4th floor ay ang sinasabi niyang arena.and for 5th floor i don't know kung anong meron.

MATTHEW LUKE SELVANIA (YELLOW TULIPS)Where stories live. Discover now