Chapter 6

90 14 5
                                    

Oh anong sabi?"Bungad agad ni blerry.
gustuhin ko mang pansinin siya nanatili lang akong naka poker face sabay upo sa upuan ko.

Oo nga grabe naman kasi si supremo matthue bigla kanalang kinukuha."Naka
ngiwing sabi ni ni kyumi.

Ano yan?"Akmang kukunin na ni cylivien ang envelope ng iaangat ko ito.

I don't want too see this with anyone.

Ang damot naman nito."Nakangusong sabi niya.hinayaan ko lang siya at tinuon nalang ang pansin sa field.

Ilang minuto lang din natahimik na sila ng pumasok ang history prefessor.napatigil lamang ito ng may narinig kami tili sa kabilang section.

AHHH!PLEASE WAG YONG KAKAMBAL KO?"Dali daling lumabas ang mga kaklase ko para pumunta doon iginaya din ako ng tatlo doon ng madaanan namin si professor Lopez tiningnan niya lang ako.na para bang may pinapahiwatig.

T-tangina naman kambal!Save your self hayaan m-muna lang ako."I saw a cute girl crying habang nakakapit sa kamay ng kambal niya na ngayon ay walang tigil sa pag hikbi.

N-no i-i love you my twinny.y-yoy deserve too this life someday makakaalis k-kadin dito."Tuluyan na itong napahikbi at dahan dahan na tumayo.humarap siya sa lalaking may hawak na kotsilyo ngayon.

Ako nalang j-just fucking kill m-me!"
Malakas niyang sigaw.

He's one of the member in empire.

Tangina talaga sila yong nasa itaas tapos ganto pinapakita nila."A man said.

Hindi kuna talaga kaya ang impyernong to."A girl said sabay punas ng kanyang luha.

Nang tingnan ko ang dalawang kambal pareho silang humihikbi ang isa naka tayu habang iyong isa ay nakaupo at pilit na pinipigilan ang kanyang kapatid.

Walang pag dadalawang isip na itinaan nong Jake ang kutsilyo at tinutuk sa leeg ng babae.bago paman niya iyon ginawa dumampot ako ng kung ano sa gilid at walang pasabing binato iyon sa kanya.
napasinghap ang iba ng makitang natamaan ang kamay nito dahilan para mabitawan niya ang kutsilyo.

Frostia ano na naman ba yon huh?"
Natatakot na sabi ni blerry

Putcha ka talaga frost!"Naiiyak na sabi ni cylivien.

Bakit muyon ginawa?"Natatarantag sabi ni kyumi.

Hindi ko sila nilingon at taas noong naglakad papunta doon sa lalaking member ng empire gang.

Masama ang pinukol niyang tingin saakin habang ako ay walang emosyon na nakatingin sakanya.

I'm not scared idiot.

Why did you do that?"Galit na tanong niya.

Kung galit siya pwis mas galit ako hindi ko lang iyon pinahalata at pinukol siya ng favorite emotion ko.

Ito ba?ito ba yong sinasabi niyong respeto?"I said nanatili paring kalmado ang aking mukha."You don't even know what respect is it."Madiin na sabi ko.ayukong patagalin itong usapan namin.walang kwenta masasayang lang lagay ko.

Binaling ko ang atensiyon ko sa dalawang kambal na ngayon magkayakap habang umiiyak.

Don't be so weak twinny.up and get out."
Walang emosyon na sabi ko sakanila.
kita kunamang ang takot sa mata nila kaya dali dali silang tumayo at lumabas.

You!"Duro ko sa lalaki na ngayon naka kunot noong nakatingin sakin."Pasabi sa mga kasama mo.mga idiots kayo."Ani ko at tinalikuran siyang hindi makapaniwala sa sinabi ko.

Let's go."Seryosong sabi ko sa tatlo na ngayon nakanganga ang bunganga habang nakatingin sakin.

Grabe she's fucking brave."A man said.

Hindi ko mabasa kung anong emosyon na meron siya."Sabi ng babae.

What a poker face goddess."A boy said sabay lapit doon sa lalaking binara ko kanina.may kasama din itong dalawang lalaki.

Mukang ka team niya.

Is nice too meet you all empire gang.

I was walking alone in the caridor.
vacant namin ngayon kaya naisipan ko munang mag libut habang ang tatlo ay nag papahinga sa droom namin.

Weeks na ang nag daan mula ng nandito ako sa loob ng weeks na iyon kunti palang nalalaman ko.ayaw ko man aminin gusto kong mag stay.

I want there better.

Hep!miss poker face!"Hindi ko pinansin ang tumawag sakin.tuloy tuloy lang sa pag lalakad.wala akong balak lumingon masasayang lang oras ko.

MISS POKER FACE!!"Again a man shouted.mula nong nangyari ang tagpong iyon binansagan na akong miss poker face na siyang hindi bago sakin.

Kaagad kong inambakan ng suntok ang kanyang tingin na siyang nag pilipit sa kanya.and ouh,nasaktan ako don ah ang tigas ng tiyan.

Ouh!ayan kasi ginugulat mo si miss poker face."Natatawang sabi ng isa niyang kasama.kulay green ang buhok nito.

Ano masakit?"Pang aasar naman ng na isa na mas maliit sakanila.

Deserve!"Natatawang ani ng isa niya pang kasama.

Sabay silang apat na tumingin sakin.pinukol kolang sila ng favorite kong emosyon.

Ang empire gang.

Hi miss poker face im Aaron."Nakangiting pagpapakilala ng lalaking nasuntok ko.

And also im levy mylabs."Malanding ani ng isa na may kulay green ang buhok.halatang babaero.

And im lucas miss poker face.
"Natatawang sabi ng isa.siya iyong pinaka maliit sakanila.

Vius here."Tipid na ngumiti sakin ang lalaking ito.

Will perfect naman sila aakalain mong artista hindi naman gano kaliit si lucas but i think mag kasing tangkad lang kami.ang taas kasi ng mga kasama niya.

Kami ang empire gang!"Sabay sabay nilang sabi.nanatili lang akong nakatingin sakanila habang walang emosyon ang mukha.

Wala pasabing tinalikuran ko sila.rinig kunaman ang kanilang tawa.

Miss poker face believe talaga ako sayo!"Sigaw ni lucas.

Grabe sa gwapo naming ito nagagawa mong talikuran."Pag dradrama ni levy.habang ang dalawa ay humalakhak lang.

Will is nice too meet you empire gang.

MATTHEW LUKE SELVANIA (YELLOW TULIPS)Where stories live. Discover now