It's late in the evening pero hindi parin ako makatulog.hanggang ngayon kasi pinag iisipan ko yong offer.padabog akong tumayo para mag tungo sa kusina mabuting pang uminom ka.
Mula sa labas ng kwarto tanaw ko si cylivien na mukang lalabis.maingat pa ang kanyang pag bukas ng pinto.
At saan naman to pupunta?
Napabuntong hininga nalang ako ng tuluyan na siyang lumabas.fucking shit!really cylivien?
Wala na akong nagawa kundi sundan siya alangan naman hayaan ko ide konsensiya kopa.kahit nag tataka ay sinundan ko parin siya tulad ko maingat din siya sa kanyang galaw.
Hanggang sa.shit!fucking shit.
P-please b-bitawan niyo ako!"She shouted at akmang lalapitan kuna siya ng may humawak sa balikat ko.hindi familiar sakin ang kanyang amoy.
Don't fia."Madiin na sabi vius.
Cylivien needs me."Madiin kong sabi.
Ang team kunang bahala sakanya.and besides bawal kang makipag ng walang mask.delikado fia."Ani niya non kulang napansin na nasa likod niya pala ang mga kasama niya kulay blue ang kanilang maskara habang itong may hawak sa kaibigan ko ay silver.
That's them!slayer gang!
Pareho kaming napamura ni vius ng hatakin nila ang walang malay na si cylivien.
Saan nila dadalhin si cylivien?
Stay there fia wag matigas ang ulo."
Seryosong sabi niya wala sa sariling napatango ako.I'm scared of him.
Tara."Matigas na sabi niya sabay sabay naman silang tumango.
Tumago ako sa gilid habang nanonood sakanila.masasabi kong magaling silang makipag laban.tanging suntok lang ang ginagawa ni Aaron magiling itong makipag suntok at umilag.habang si levy naman ay may hawak patalim na siyang ginagawa niyang panaga.and also Isang dragger ang hawak ni lucas habang si vius ay latigo ang hawak.
Napapamura na lamang ako sa twing aatake ang kalaban pero agad din nila itong naiilag.
inikot ni vius ang latigo sa leeg ng kalaban niya na siyang ikinapilipit nito habang si levy naman ay walang pag aalinlangang sinaksak ang kutsilyo sa kalaban niya.the worst sa kabilang paa niya iyon sinaksak dahilan para maluhod ang kalaban niya and also lucas put his dragger sabay tusok sa leeg ng kanyang kalaban na siyang kinawalang malay nito habang si aaron ay hinawak ang ulo ng kanyang laban sabay suntok sa kaliwang mata nito.Napatakip nalang ako sa aking bibig.i really can't believe na ganto pala ang mga nangyayari dito.tinuruan akong makipag laban at humawak ng patalim pero ang pag gamit non sa ibang tao ay hindi ko magagawa.
Yes i hold dragger,knife,gun at kahit ano pa pero hindi ko iyon kayang gamitan para pumatay.
Nakatakas may hawak kay cylivien."
Seryosong sabi ni aaron habang hingal na hingal.hindi ko iyon pinansin at tinuon na lamang ang pansin sa slayer gang na ngayon ay walang malay."No worries may mag lilinis sakanila."Ani nito.This is the worst school!fucking hell!"Sigaw ko dahilan para magulat sila.napatitig sila sakin habang ako ay matalim ang tingin sakanila.kita kudin ang paglunok ng apat.
Tangina ganon lang ba kadali sainyo yon?bakit nagagawa niyong pumatay ng kapwa tao?'I ask them with full of anger.
Tiningnan ko ng may disappointed ng mukha si vius na siyang kinalumo niya.
Yes im definitely bitch pero kahit kaylan hindi ko iyon magagawa.ayukong gawin ang ginagawa nila.
Patakbo akong lumayo sakanila habang pinipigilan ang aking luha.this us fucking hell!rinig kopa ang tawag nila sakin pero hindi ko iyong pinansin.
Now i know kung bakit nila ako pinipilit na isapasok sa top 10 ranking.
It's because of my attitude!bullshit.
Deretso ang pag bukas ko ng pintuan at saktong nandun si Kyumi na ngayon umiiyak na.agad ko siyang nilapitan.
Hahanapin ko siya kyumi you don't have to warry."I said habang nakatingin sakanya inangat niya ang kanyang tingin at malumanay na tumingin sakin.
Hindi ko alam ang gagawin ko pag may nangyaring masama sakanya frostia.shes not just my friend."Ani nito na siyang ikinagaka ko."S-shes my s-sister."She honestly said dahilan para magulat ako.
The heck kyumi?"Hindi makapaniwalang sabi ko.wala na akong nagawa ng higpitan niya ang kanyang pagkakahawak sa kamay ko.
Remember mas nauna siya kaysa sakin.shes my older sister nong time na nawala siya ay ang pagkawala ni mommy and daddy.ang sabi saamin noon it's was an car accident.kasama doon si cylivien.nung time na iyon hindi ako naniniwalang wala na ang kapatid ko dahil nga bangkay lang nila mom and dad na naiuwi nila.nawalan ng pag asa ang mga nag hahanap sakanya pero ako.i never give up dahil iyon ang pinangako ko.and years has past my biglang pumunta sa bahay namin it was a boy may pinakita siyang picture.iyon ay ang picture ni cylivien na nandito kaya walang pag dadalawang isip na sumunod ako sakanya."Pag kwento niya habang walang tigil ang pag agus ng luha.
But the worst,iyong hindi niya ako maalala kaya kahit masakit nag pangggap Ako na hindi din siya Kilala."
She added tiningnan niya ako sa mata ng may pag susumamo.Please help me t-to f-find her.i-i don't w-want to l-lose my sister again."Pag mamaawa nito.i really hate hugs.pero ngayon alam kong kaylangan niya ng yakap kaya walang pag dadalawang isip na niyakap ko siya.doon na siya napahagulhul.hinayan kolang ito hanggang sa makatulog siya.
YOU ARE READING
MATTHEW LUKE SELVANIA (YELLOW TULIPS)
Mystery / Thriller-Plagiarism is a crime. -August 6,2023 ---------- A boy who wanted to except the world full of lie and hurt, A boy who wanted to live a life. To love and To be love. She promise for the girl in the past at hanggang ngayon ay pinang hahawakan niya pa...