Taas noo akong naglalakad sa caridor at hindi pinansin ang pag tawag nila sakin.
Bahala sila doon!naiirita na ako sa ingay na
saka tapos nadin naman ako dun e.Sa huli napag desisyon ko munang pumasok sa Cr para mag hugas ng kamay.
Hindi ko panga nabubuksan ang pintuan nakaramdam na ako ng kakaiba.
kinakabahan ako pero minatili ko muna ang poker face ko.Tuluyan ng nanlaki ang aking mata ng makitang may taong nakabigti sa.dahan dahan kong iniaangat ang aking tingin.
nanlumo ako ng makita ang isang babaeng nakatiwakal habang bukas ang kanyang mata.para itong nakatingin sakin.Hindi ko alam kung anong nag tulak sakin para lumapit sa kanyang dahil sa bulso nila may isang pirasong papel.
"The game will start"
Mahinang pag basa ko.nabulagta ako ng may biglang humawak sa balikat ko.
Stand up zera."Madiin na sabi ni supremo.
agad kong pinasok ang papel sa bulsa ko.Winaksi ko ang kanyang kamay na siyang nakahawak sa balikat ko.walang emosyon akong tumayo.nun ko lang din napansin na padami ng padami na pala ang tao.
Frost are you okey?"Alalang tanong ni kyumi.
W-wala bang masakit sayo?"Tarantang sabi ni cylivien.simpleng tango lang ang sinagot nakahinga naman sila ng maluwag ng makita maayos lang ako.
All of you back too your work!"Seryosong sigaw ni supremo dahilan para mataranta sila at tumatakbo umalis.
Kayong tatlo sumama kayo samin."Madiin na sabi niya samin saka ko lang din napansin na kasama niya pala ang bloody gang ganon din ang empire gang also the twinny gang.
wala na akong nagawa kundi sumama dahil sa pag hila nila sakin.pinagkaiba lang ay wala si blerry.Hindi maproseso sa utak ko ang mga nangyayari kahit na naguguluhan nanatili parin akong naka poker face.
Pano nangyari iyon?ramdam kong sakin ang dead treat na iyon.i need to fucking keep this.
Ayukong may madamay.
Sit down guys."Hindi kuna tiningnan pa si dean sean at umupo na lamang.mag katabi kaming tatlo habang ang mga co-gangs ay mag kakatabi din nasa harapan kunaman ngayon si supremo.kita kopa ang pag irap ng dalawang kambal.
Okey start na natin.miss delvion anong naabutan mo?"Dean Sean ask me.tiningnan kolang siya ng walang emosyon.kita naman niya kung anong naabutan ko tapos mag tatanong.
Umiwas ako ng tingin sabay salita."Obviously dean iyan ang nakita ko.i don't know what the fucking details basta pag bukas ko ng pintuan iyon kaagad ang bumungad sakin."
Walang ganang sagot ko.nakakatamad na.
napabuntong hininga naman ang Ilan habang ang iba nakangiting nakatingin sakin.What the fuck wrong with this people?
Miss Delvion wala kabang nakuha na kahit na ano galing sa bangkay?"She ask me.
nanatili parin akong naka poker face sabay iling.I'm good im acting kaya wala akong problema.
Kita kunamang napabuntong hininga si supremo na kanina pa pala natatarantag habang naka tingin sakin.
Kayong tatlo please be careful maaaring nasa inyo ang susunod."Makahulugang sabi nito.
Ano susunod?na isa samin ang mamatay?"
Galit na sabi ni cylivien napasinghap naman ang iba.Ano?wala manlang ba kayong gagawin?protect us tutal kayo naman ang nasa taas."
Sarkastic na sabi ni kyumi na siyang pinag taka.Parang may mali.
Calm down girls."A waman said.napatingin ako sakanila ng tumayo silang lahat maliban lang samin nila dean sean at supremo.
nanatili lang kaming nakaupo habang sila ay binati itong babae sabay yuko.Isa siya sa mga nasa pictures.
About the case ang sabi ng private inspectors natin suicide ito."Saad nito.bago paman umupo sa tabi ni dean tumingin muna ito sakin then she smirk.
But wait suicide?lies.
It's not a suicide."Malamig kong sabi dahilan para tumingin sila sakin.
What do you mean bitch?"Lyssa ask me bahid parin dun ang galit.
Stop it Lyssa."Madiin na saway ni supremo sakanya umirap lamang si Lyssa.
What do you mean by not suicide?"Vius ask me.tinitigan ko muna siya I saw his small smile.i know this guys.
Na miss ko tuloy kakulitan niya bullshit!
Hindi matatawag na suicide iyon.kasi kung suicide talaga bakit may mga galos siya sa katawan?"Walang emosyon na sabi ko.kita ko naman ang pagtataka sa mukha nila.
Think about it,kung napansin niyo kanina madami siyang galos,pasa specially kalmot sa katawan.and tingnan niyo yong kuku niya hindi iyon mahaba.kaya impossibleng kinamot niya mismo ang sarili niya."Dagdag kopa.i saw them nod tapos ang iba ay napabuntong hininga."May saksak siya sa tagiliran tapos ni wala manlang dugo sa kanyang kamay.so that means may gusto talagang pumatay sakanya."Dagdag kopa.
sabay sabay naman silang napasinghap habang si supremo and iyong bagong dating na babae ay ngumisi sakin.Will that impressive makakarating ito sakanila."Sabi ng babae sabay tayo."And by the way im Madam Zhu Vion."Nakangiting sabi nito tiningnan ko lang siya ng walang emosyon kaya wala itong nagawa kundi umalis.
Akmang tatayu na ako ng biglang nagsalita si Dean Sean.
Hindi na ako magpapaliguy liguy pa Miss delvion.i want you too be part of us."She added.i respond pero hindi ko siya nilingon.
All i want is to fucking get out of this hell."
Tanging sagot bago lumabas ramdam kodin ang pag sunod ng dalawa.Tahimik lang din silang nakasunod sakin walang balak magsalita sa dalawa kaya hinayaan kunalang.
Matiwasay kaming nakabalik sa droom namin at kanya kanyang pasok sa kwarto.
pare pareho lang naman kaming pagod.I wonder.bakit gusto ni dean na sumali ako sa top ranking?
Dahil ba sa pinakita ko kanina.im just telling the truth lang masiyado kasi silang padalos dalos sa kilos nila.
YOU ARE READING
MATTHEW LUKE SELVANIA (YELLOW TULIPS)
Mystery / Thriller-Plagiarism is a crime. -August 6,2023 ---------- A boy who wanted to except the world full of lie and hurt, A boy who wanted to live a life. To love and To be love. She promise for the girl in the past at hanggang ngayon ay pinang hahawakan niya pa...