FINN'S P.O.V
We're currently here sa auditorium dahil ina-announce ni dean ang sem break ng 1 week, well alam ko naman na talaga 'yon sumama lang ako dito para maka silay kay elsa hehe.
Matapos ang announcement ay nag si labasan ang mga students na may ngiti sa labi well sino ba naman ang hindi sasaya sa 1week na walang pasok diba? plus friday ngayon.
Sabay sabay kaming pumunta sa office ni elsa syempre kasama yung anim na ugok at dalawang propesora, pag dating namin ay agad kaming nag si upo sa sofa habang kumakain ng pizza.
"set kaya tayo gala, tutal summer naman masarap mag swimming" anyaya ni Lucas.
"tama, what a great brain you have my bro" saad ni Sebastian sabay halik sa pisnge ni Lucas.
"yuck, tangina ka tol" pag tulak ni Lucas kay Sebbi kaya nag tawanan kami except kay elsa na seryoso lang sa pag titipa sa cellphone niya.
"ano mga ma'am sama na kayo samin, bukas agad alis natin" anyaya ni Vien.
"sa ang place at resort naman tayo if ever?" sagot ni Ms. Harper.
"ehem, pag place at resort lang naman ang pag uusapan sa palawan sa resort nila Finn"
"diba sis?" pangungumbinsi ni Dainty, dahil gusto ko din namang kasama.
"oo, sige i'll tell uncle sibuyas later pag uwi" pag sangayon ko.
"good, then we're settled free naman kami the whole week" saad ni Ms. Raquel.
"sa isang place na lang tayo mag sama sama tonight para sabay sabay din tayong aalis pa airport" suhestiyon ni Vien na sinangayunan naman naming lahat.
"We should get going na, sa penthouse ko na lang tayo mag stay tonight" saad ni Ms. Harper.
Matapos ang kasunduan naming lahat ay isa isa na kaming umalis, nauna pa nga si elsa e. Dumaan ako sa company ni uncle onion at agad dumiretso sa office niya walang katok katok hehe.
"uncleee i miss you" bungad ko sakanya bago humalik sa pisnge niya.
"i miss you too, what brings you here?" lintanya niya habang busy sa pag titipa sa laptop niya.
"gusto ko sana i pa ready yung rest house natin sa isla, dun kase kame the whole sem break if okay lang"
"alright, tawagan ko na si manong paeng take care ha?" saad niya habang nakangiti.
"before i go pala uncle here oh, binili ko 'to last week for you and for tito ginger" saad ko habang inaabot yung couple na rolex watch.
"wow, thank you 'nak" saad niya at sinuot agad.
"i'll go na uncle, take care ha? iloveyou and tell tito ginger that i love him too, i love you both" paalam ko bago umalis.
Pag dating ko sa apartment ko ay naligo muna ako, pag tapos ay agad akong nag ayos ng mga dadalhin ko, damit na pang 1 week at saka mga damit na gagamitin ko pang swimming. Matapos kong maiayos ay binitbit ko na ang maleta ko at agad na umalis.
Dumaan ako sa starbucks at bumili ng drinks para samin, umorder din ako ng cake at saka ng chocolate sensation frappe para kay elsa favorite niya kase 'yon e, after kong umorder ay dumaan din ako sa convenience store para bumili ng mga chips. Habang nag babayad ako ay nag vibrate ang cellphone ko kaya agad ko 'tong chineck.
May bagong gc agad kasama ang mga professor, ang ingay nila don e mag kakasama naman na sila. Isang message lang ang tiningnan ko.
elsa m'love
6:30pm
where the heck are you?!