Shy

5.2K 158 18
                                    

FINN'S P.O.V

"Hoy ma'am, pano mo nalaman?" habol ko sakaniya ng maka recover ako sa mga pinag sasabi niya.

"ang?" tipid na sagot niya habang may kinakalikot nanaman sa cellphone niya.

"na ano may ano" saad ko habang hindi makatingin sakaniya, ghad pano ba niya nalaman?

"what? get straight to the point Lucien you're losing my patience" inis na saad niya at umirap pa sakin.

"how do you know na i'm intersex?" hindi makatinging tanong ko sakaniya, ramdma ko 'din ang pag init ng mukha ko. huhu uncle baka sinabi mo letche ka.

Namutawi ang katahimikan sa pagitan naming dalawa, marahan akong nag angat ng tingin sakaniya. As usual, walang emosyon ang mukha niyang titig na titig lang sakin.

"i didn't know" sagot niya na halos ikatumba ko, ha?!?

"ha? e you said earlier na my hatdog is small" naguguluhang saad ko, napairap naman siya at nag lakad papalapit sakin kaya napa atras naman ako.

"m-ma'am"

Ng tuluyan siyang makalapit sakin ay bahagya siyang lumapit at bumulong sa tenga ko na nag dulot ng kakaibang sensasyon sa katawan ko.

"i wonder what your dick looks like"

Laglag ang panga na iniwanan niya ako matapos niyang ibulong ang mga katagang 'yon, minanyak niya ba ako? pinag samantalahan niya ako omg huhu.

Sure ma'am why not?

Chariz.

Sa nangyari kanina ay halos hindi ako makatingin ng diretso sakaniya, pano ba naman kase kapag nag tatama ang paningin namin ay nginingitian niya ako. Tama ba 'yon?

"why so quiet?" natatawang tanong ni uncle habang kumakain. Pano makakapag ingay e nirape ako ni ma'am, ni rape houy si o.a HAHAHAHAHAHHAHAA.

"nothing, a-ah uuwi na ako mamaya" saad ko na pilit na hindi mautal, pano na 'to huhu.

"why so sudden? kala ko kukulitin mo pa si Avril?" tanong niyang muli kaya ngumiwi ako at pilit na kumakapa ng isasagot sakaniya.

"i changed my m-mind" utal nanaman na sagot ko, pag baling ko kay uncle ay nahagip ng mata ko ang mukha ni Ms. Monroe na nag pipigil ng tawa.

"She's shy that's why she changed her mind" pigil tawang singit na Ms. Monroe, si uncle naman ay napatingin sakin na kala mo'y hindi maka paniwala sakin.

"Shy? that's new" tawang tawang saad ni uncle, mabilaukan ka sana bwiset.

"yes, she slipped and she tells me her deepest secre-"

Hindi na niya natapos ang sasabihin niya ng dali dali akong umalis at pumasok sa kwarto ko, hindi ko na kinakaya ang kahihiyan bakit kase sinabi ko sakaniya e. Hindi ko naman kinakahiya ang sarili ko pero i'm not yet ready na sabihin sakaniya.

After kong maligo at mag bihis i heard a knock on my room's door, marahan kong binuksan ang pintuan at bumungad sakin si Ms. Monroe na naka halukipkip at naka taas ang kilay. Ano nanaman kaya?

"what?" nag tatakang tanong ko, umirap lang ito sakin at walang pasabing umalis. Luh? trippings.

Agad akong bumaba at dumiretso kung saan naka parada ang kotse na dala ko, naabutan ko don si Ms. Monroe na masama ang timpla ng mukha kasama si uncle na natatawa lang sakaniya.

"Uncle, una na po ako" paalam ko kay uncle, tinitigan nila akong dalawa tila sinusuri kung totoo bang aalis na ako.

"Ms. M-monroe una na po ako" paalam ko 'din sa babaeng katabi niya na inirapan lang akong muli.

Akmang papasok na ako sa driver seat ng hilahin niya ang braso ko, nilingon ko siya at marahang inikot ang paningin ko sa tabi niya at nakitang wala naman na 'don si uncle kaya binaling kong muli ang tingin sakaniya.

"bakit po?" tanong ko sakaniya, imbis na sumagot ay hinila lang niya ako papunta dun sa tambayan ko. Marahas niyang binitawan ang kamay ko at seryoso akong hinarap. Walang ka emo-emosyon ang mukha niya.

"bakit po?" parang tangang tanong kong muli habang naka yuko at pinag lalaruan ang daliri ko.

"am i making you uncomfortable?" diretsong tanong niya kaya agad akong nag taas ng tingin sakaniya.

"y-yes i mean no" hindi sigurado kong sagot, hindi naman ako uncomfy sakaniya nahihiya lang talaga ako dahil baka ano diba syempre.

"then why are you avoiding me? you can't even look in my eyes the why you do"

"ahmm ano, hindi naman po sa uncomfy ako it's just that i'm not comfortable with my self kase baka mamaya mabastos ko kayo, ano it's not that i'm going to do that pero po kase baka naano kayo kase mag katabi tayong natulog sa apartment ko po, baka po naiinis kayo sakin dahil i didn't say my condition and i let you sleep beside me" paliwanag ko habang diretsong nakatitig sa mata niya.

"tss, nonsense" saad niya.

"and, don't leave bukas na sasabay na ako sayo diretso naman tayo sa airport" dagdag niya at tumango tango naman ako.

--

We're currently eating dinner right now and it's already 9:20 pm. Ang late ng dinner namin dahil may kung ano ano pang experiment si uncle na sawsawan hay nako.

"So you're good now?" pag bubukas ng topic ni uncle dahil sobrang tahimik lang namin habang nakain.

"damn, maaga pala tayo bukas guyz diretso tayo sa airport bukas flight natin" dagdag pa niya.

Nasa kalagitnaan kami ng pagkain ng tumunog ang cellphone ko kaya dali dali ko yung sinagot.

[hey? will you fetch me tomorrow?] tanong ni Seren.

(nawp, i'm here at laguna i'll tell Dainty to fetch you tomorrow morning) sagot ko.

[m'kay, see yah tomorrow wait? mag katabi tayo ng seat tomorrow pala sa airplane?] habol tanong niya.

(nawp) maikling sagot ko.

[sino katabi mo?] tanong niya, ewan kung nag hallucinate lang ako pero dinig ko ang lungkot sa boses niya but yeah nunaman.

(Ms. Monroe, i'm with here right now and we're eating i'll hung up bye) dali dali kong paalam dahil masamang titig na ang pinupukol sakin nitong professor na dragon na 'to.

"We can change seat if you want" mapaklang saad ni Ms. Monroe, si uncle naman ay napapatawa na lang 'din.

"ayaw ko, ikaw gusto ko katabi ma'am" saad ko at tinaas baba pa ang kilay ko.

"pero kung gusto mo talaga makipag palit edi sig-"

"leche ka!" sigaw niya at nag lakad na papalayo, tapos na pala siyang kumain. At ano daw? leche ako? tss

I'M CAPTIVATED BY MS. MONROE [ON GOING]Where stories live. Discover now